Thứ Năm, 26 tháng 2, 2015

Bi kịch trai quê ra phố

Bi kịch trai quê ra phố

Nghe đồn "ngồi lê thành phố" cũng kiếm được miếng ăn nên dẫu ở tận thôn Nhân Mục, xã Nhân Hòa, huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng, gã thanh niên Nguyễn Văn Hải, sinh 1993, cũng quyết ra phố.


Thế nhưng ở chốn phồn hoa đô hội nhiều cám dỗ và cũng không thiếu cạm bẫy, nếu không rèn luyện và không đủ bản lĩnh thì rất dễ sa đà dẫn đến trượt ngã và trường hợp của Hải có tính rất điển hình của một loại bi kịch trai quê ra phố.











Ảnh minh họa

Ra phố, Hải thuê trọ ở khu Miếu Hai xã, phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân, nơi tập trung nhiều người dân ở khắp nơi tụ về làm đủ thứ nghề để kiếm cơm hằng ngày. Đa số họ là những người lao động cần lao, miệt mài với công việc đã lựa chọn, chỉ có một số rất ít những người như Hải bị cuộc sống cuốn vào cách kiếm tiền tiêu cực, thậm chí phạm pháp. Muốn kiếm tiền nhanh, dễ dàng mà ít mất công sức mồ hôi, khoảng đầu tháng 1-2015, Hải nảy sinh ý định mua ma túy về bán kiếm lời. Ngày 12-1, Hải một mình đi vào khu vực đường tầu Mê Linh, gặp một người đàn ông đang bán ma túy cho người nghiện bèn hỏi: Có ma túy, cần sa bán không? Người này trả lời có và nói giá mỗi điêu cần sa là 60.000 đồng, Hải đưa 600 nghìn đồng để lấy 10 điếu. Mua được ma túy, Hải cất trong người và đi về nhà chờ dịp khi nào có khách thì sẽ bỏ ra bán kiếm lời.


Ngày 15-1, Hải đang ở nhà trọ thì nhận được điện thoại của một người đàn ông không quen biết hỏi mua 3 điếu cần sa. Hải đồng ý bán mỗi điếu với giá 100 nghìn đồng. Người đàn ông đó đồng ý và hẹn Hải đến khu vực Cung văn hóa Lạch Tray, quận Ngô Quyền, để tiến hành giao dịch. Tại đây, Hải gặp người đàn ông đó và bán cho anh ta 3 điếu cần sa, người này đưa cho Hải 300 nghìn đồng. Đến ngày 18-1, Hải đang ở nhà thì nhận được điện thoại của một người đàn ông khác hỏi mua 2 điếu cần sa. Hải đồng ý bán và nói giá mỗi điếu là 100 nghìn đồng. Người đó đồng ý và hẹn Hải đến gầm cầu vượt Lạch Tray gặp để tiến hành giao dịch. Tại đây, Hải gặp người đó và bán 2 điếu cần sa, người này trả cho Hải 200 nghìn đồng.


Ngày 22-1, Hải nhận được điện thoại của một nam thanh niên (sau này mới biết tên là Đ.P.Q, 20 tuổi, nhà ở phường Đồng Quốc Bình, quận Ngô Quyền) hỏi mua 5 điếu cần sa. Hải đồng ý bán và nói giá 100 nghìn đồng 1 điếu, Q. đồng ý và hẹn đến đầu ngõ 201 Lạch Tray để bán. Đến 22h cùng ngày, Hải đi đến đầu ngõ 201 Lạch Tray gặp Q., bán 5 điếu cần sa. Ngay lúc đó, tổ công tác của Đội CSĐT hình sự - CAQ Ngô Quyền bắt quả tang Hải và Q. đang giao dịch mua bán trái phép chất ma túy, thu các vật chứng gồm 500 nghìn đồng và 5 điếu thuốc cuộn bên ngoài bọc bằng giấy trắng, bên trong có các sợi thảo mộc khô vụn, qua giám định nặng 0,50 gam là ma túy cần sa.


Cơ quan CSĐT-CAQ Ngô Quyền đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Hải về hành vi Mua bán trái phép chất ma túy được quy định tại điều 194-BLHS.


Theo NP/ANHP.VN


Mới nhất





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ cho thuê taxi tải

Dịch vụ cho thuê taxi tải vận chuyển hàng hóa