Thứ Hai, 23 tháng 2, 2015

Nga đóng mới tàu khu trục hạt nhân

Nga đóng mới tàu khu trục hạt nhân


(Chinhphu.vn) - Tàu khu trục hạm lớp Lider có lượng choán nước lên tới 14.000 tấn, được trang bị động cơ hạt nhân và các tổ hợp vũ khí tiêu chuẩn tiên tiến của Hải quân Nga.












Ảnh đồ họa của tàu khu trục lớp Lider.

Dẫn nguồn tin từ hãng thông tấn RIA Novosti, Báo Quân đội nhân dân cho biết, tàu khu trục thế hệ mới thuộc lớp Lider (Leader) của Nga sẽ được hạ thủy vào cuối năm 2017.

Khu trục hạm này sẽ có cả phiên bản trang bị động cơ hạt nhân, với lượng choán nước đạt tới 14.000 tấn.


Sau khi được hạ thủy, tàu khu trục đầu tiên lớp Lider sẽ là chiến hạm lớn nhất xưởng đóng tàu Phương Bắc hoàn thành kể từ năm 1986 tới nay.


Phát biểu trước báo giới, Tư lệnh Hải quân Nga Victor Chirkov khẳng định, phiên bản trang bị động cơ hạt nhân của tàu khu trục lớp Lider đã hoàn thiện và sẽ sớm được giới thiệu.


Ông này cũng cho biết, tham gia thiết kế lớp tàu khu trục hiện đại này là Tổ hợp Thiết kế mang tên A. N. Krylov.


Dự kiến, sẽ có 12 khu trục hạm lớp này được đóng mới biên chế cho Hạm đội Biển Đen và Thái Bình Dương.


Theo Đài tiếng nói nước Nga, Tàu Lider sẽ thực hiện loạt các nhiệm vụ, trong đó có phòng thủ tên lửa và đối phó không gian vũ trụ.


Vũ khí tấn công của tàu khu trục mới được chọn sẽ là các tên lửa hành trình chính xác cao tầm xa lớp Calibre và tên lửa siêu âm Onyx hoặc các phương án của chúng.


Nền tảng phòng không của tàu khu trục sẽ là hệ thống S-500 hiện đại với các loại tên lửa phục vụ mục đích khác nhau, gồm cả khả năng tiêu diệt vũ khí triển khai trong không gian vũ trụ.


Thực tế, dù mang tên khu trục hạm, nhưng Lider có trang bị và lượng choán nước không thua kém các dòng tàu tuần dương tên lửa hiện đại.


Từ khóa: Tàu khu trục , tàu chiến , Lider , hải quân , tên lửa , S-500






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ cho thuê taxi tải

Dịch vụ cho thuê taxi tải vận chuyển hàng hóa