Thứ Tư, 25 tháng 12, 2013

Bị truy đuổi, cướp uy hiếp bé hai tuổi

Bị truy đuổi, cướp uy hiếp bé hai tuổi

Chiều 25-12, Thượng tá Đoàn Văn Phê, Phó Trưởng Công an quận Thủ Đức, TP.HCM, xác nhận đang tạm giữ nghi can Tống Duy Tân (27 tuổi, sống lang thang) để điều tra, xử lý về các hành vi cướp tài sản, cố ý gây thương tích và đe dọa giết người. Bước đầu Tân đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.


Trấn lột, đâm bảo vệ khu phố


Tân khai làm nghề thợ hồ, rời quê Hậu Giang theo công trình xây dựng rày đây mai đó để kiếm sống. Gần đây Tân thất nghiệp, trong túi không còn đồng nào, không có gì bỏ bụng nên nảy sinh ý định cướp tài sản.


Chiều 24-12, Tân đi lang thang và nhặt được một con dao dài 30 cm. Tân cầm dao đi vào đường số 12, khu phố 2, phường Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức với mục đích tìm người uy hiếp, trấn lột kiếm vài chục ngàn đồng ăn cơm. Tân chặn đường ông Trần Công Nhân gí dao khống chế, buộc ông Nhân đưa tiền, ông Nhân kháng cự và giằng co với Tân.


Đúng lúc này ông Nguyễn Văn Chệt, trưởng ban bảo vệ dân phố phường Hiệp Bình Chánh, đi đến nhìn thấy liền hỗ trợ ông Nhân bắt giữ Tân. Khi ông Chệt vừa tấp xe vào, Tân lập tức dùng dao tấn công đâm một nhát vào thái dương và ngực của ông Chệt làm ông này gục xuống đường.


Những người dân gần đó chứng kiến liền truy đuổi Tân và đưa ông Chệt đến bệnh viện cấp cứu. Khi bị truy đuổi, Tân cầm dao chạy vào nhà bà Phạm Thị Ba (56 tuổi, ngụ số 21/3 đường số 54) gần đó.



Hiện trường nơi Tân đâm ông Chệt. Ảnh: ANH PHƯƠNG



Tống Duy Tân tại cơ quan công an.


Bà dũng cảm giải cứu cháu


Tại nhà bà Ba, ngoài bà còn có bé Lâm Thảo My (hai tuổi, cháu ngoại của bà Ba) và chị Phạm Thị Khiêm (26 tuổi) đang bế con nhỏ hơn một tháng tuổi. Ban đầu Tân giằng con của chị Khiêm nhưng chị giành lại rồi ôm con chạy lên lầu lẩn trốn. Lập tức Tân quay sang kề dao ngay cổ cháu My uy hiếp. Tân yêu cầu bà Ba đóng cửa lại, nếu cho bất kỳ ai vào nhà thì Tân sẽ sát hại cháu My. Lúc này công an địa phương và cảnh sát 113 nhận được tin báo đã có mặt ở hiện trường. Lực lượng chức năng áp sát trước nhà, lên tiếng thuyết phục Tân buông vũ khí nhưng Tân la lớn không đồng ý.


bà Ba nhớ lại: “Tôi năn nỉ nó hết lời thì nó ra điều kiện khi nào công an rút lui hết thì sẽ thả cháu tôi. Tôi chờ nó mất cảnh giác để chớp thời cơ chụp dao ném đi, công an sẽ ập vào”. Trong lúc bị uy hiếp cháu My khóc thét, Tân bế cháu My lên giường và nằm bên cạnh. Lợi dụng lúc Tân buông lỏng dao xa cổ cháu My, bà Ba lao đến chụp dao ném ra xa và tri hô. Nhanh như chớp, cảnh sát hình sự bên ngoài phá cửa xông vào quật ngã Tân nhanh gọn.


Tại cơ quan công an, Tân thú nhận “tại bị người khác truy bắt quá nên nghĩ quẩn chứ tôi không muốn xâm hại đến cháu bé đó”.


Trong diễn biến khác có liên quan, ông Chệt hiện đang cấp cứu ở bệnh viện trong tình trạng nguy kịch. Bước đầu bác sĩ xác định ông Chệt bị một vết đâm ở thái dương phải và một nhát đâm thấu bụng thủng ruột non.


Hiện cơ quan công an đang tiếp tục mở rộng điều tra.


HOÀNG TUYẾT






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ cho thuê taxi tải

Dịch vụ cho thuê taxi tải vận chuyển hàng hóa