Thứ Bảy, 19 tháng 7, 2014

Đoạn video mà Ukraine cáo buộc là giàn tên lửa bắn hạ MH17

Đoạn video mà Ukraine cáo buộc là giàn tên lửa bắn hạ MH17


Truyền thông Ukraine và phương Tây ngày 19/7 đã đăng tải một đoạn video được cho là xe chở giàn tên lửa BUK đi vào khu vực do phe ly khai kiểm soát ở miền Đông Ukraine, đồng thời cáo buộc lực lượng ly khai đã sử dụng loại vũ khí tối tân này để bắn hạ chiếc máy bay mang số hiệu MH17 của Malaysia Airlines.


Đoạn video này do cơ quan an ninh nội địa Ukraine (MVS) đăng tải, hiện vẫn chưa được kiểm chứng độc lập, được cho là ghi lại vào thời điểm 4 giờ 40 phút ngày 17/7 theo giờ địa phương, tức không lâu sau thời điểm MH17 gặp nạn.


Trước đó, an ninh Ukraine cũng công bố một đoạn băng được cho là ghi lại cuộc hội thoại giữa các tay súng ly khai, xác nhận lực lượng này vừa bắn hạ một chiếc máy bay trên vùng trời Ukraine.


Lực lượng ly khai Ukraine đã bác bỏ những cáo buộc trên, đồng thời tố ngược không quân Ukraine đã bắn hạ MH17 bởi quân đội Ukraine cũng sở hữu rất nhiều giàn tên lửa BUK, NATO gọi là SA-11.


Ngày 18/7, cả Tổng thống Mỹ Barack Obama lẫn đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc Samantha Powers đều ám chỉ tên lửa bắn MH17 được phóng đi từ khu vực do phe ly khai ở Ukraine kiểm soát.


Nga đã chỉ trích việc Mỹ đổ lỗi cho phe ly khai mà không chờ đợi kết quả cuộc điều tra.




Theo Vietnam+






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ cho thuê taxi tải

Dịch vụ cho thuê taxi tải vận chuyển hàng hóa