Thứ Tư, 25 tháng 3, 2015

Tu-160M Nga “ăn đứt” Typhoon của Anh?

Tu-160M Nga “ăn đứt” Typhoon của Anh?
Máy bay ném bom chiến lược mới của Nga Tu-160M hơn hẳn máy bay chiến đấu Typhoon của Anh, hiện đang bảo vệ không phận Vương quốc Anh.

Đó là ý kiến của chuyên gia Viện Nghiên cứu Quốc phòng London Igor Sutyagin khi trả lời phỏng vấn tờ Daily Mail.


Theo báo này, máy bay ném bom siêu âm Tu-160M (còn có tên là "Thiên Nga Trắng" hoặc "Blackjack" theo phân loại của NATO) có thể bay không cần tiếp nhiên liệu ở khoảng cách gấp 4 lần so với máy bay chiến đấu của lực lượng phản ứng nhanh Vương quốc Anh.


Khi trả lời phỏng vấn của tờ Daily Mail, chuyên gia cho rằng không máy bay tiêm kích nào của Anh có thể đọ sức với Tu-160M của Nga.


Trước đó, theo Sputnik, Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin đã bay thử trên trực thăng quân sự Ka-52. Ông rất hài lòng và nói rằng máy bay trực thăng quân sự của Nga xuất sắc nhất trên thế giới.


"Máy bay có thể điều khiển một cách dễ dàng, được trang bị các thiết bị điện tử thông minh, nhưng không quá nhiều so với máy bay trực thăng loại nhẹ," ông Dmitry Rogozin viết trên trang Twitter cá nhân về máy bay trực thăng quân sự Ka-52.


"Bây giờ đang cải thiện Ka-52 cho tàu sân bay trực thăng. Nói chung, máy bay trực thăng quân sự Nga là tốt nhất trên thế giới ", ông Dmitry Rogozin viết trong Twitter.


KIM NGÂN







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ cho thuê taxi tải

Dịch vụ cho thuê taxi tải vận chuyển hàng hóa