Thứ Bảy, 27 tháng 12, 2014

Chuyến bay từ Indonesia tới Singapore mất tích

Chuyến bay từ Indonesia tới Singapore mất tích

Đang cập nhật Thông tin trong bài vẫn đang tiếp tục được cập nhật. Quay trở lại sau để có thông tin mới nhất...












Một máy bay của hãng AirAsia. Ảnh minh họa: SMH
Một máy bay của hãng AirAsia. Ảnh minh họa: SMH


Phản ứng sau khi QZ 8501 mất tích


Reuters dẫn lời Bộ trưởng Vận tải Indonesia, ông Hadi Mustofa, cho biết chuyến bay mang số hiệu QZ 8501, mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu ở Jakarta vào khoảng 6 giờ sáng (giờ địa phương). Ông Mustofa cho biết phi công đã yêu cầu bay vào một lộ trình khác trước khi mất liên lạc.


Máy bay mất tích là loại Airbus 320-200, chở 155 hành khách và phi hành đoàn. Có nguồn tin khác cho hay 162 người có mặt trên phi cơ. Máy bay dự định hạ cánh ở Singapore vào lúc 8h30 (7h30 theo giờ Hà Nội). Sân bay Singapore đã thông báo tình trạng chuyến bay trên website là "chậm chuyến".


Tờ Straits Times dẫn thông báo Bộ Vận tải Indonesia cho biết 155 người trên máy bay gồm 1 người mang quốc tịch Singapore, 1 người Anh, 1 người Malaysia, 3 người Hàn Quốc và 149 người Indonesia. Vào thời điểm máy bay mất liên lạc, Bộ trưởng Mustofa cho biết máy bay có thể đang ở giữa đảo Kalimantan và Belitung.


Theo Yahoo! News Singapore, trên máy bay có 130 hành khách, 24 trẻ em và 1 trẻ sơ sinh. Chính phủ Singapore đã đề nghị giúp đỡ phía Indonesia, đồng thời triển khai 2 máy bay C130 sẵn sàng hoạt động.


Cơ quan hàng không dân dụng Singapore cho biết đã nhận thông tin và sẵn sàng giúp Indonesia tìm kiếm máy bay mất tích.


Năm tồi tệ của hàng không thế giới


2014 được cho là năm tồi tệ của hàng không thế giới với hàng loạt tai nạn kinh hoàng, khiến hàng trăm người thiệt mạng và mất tích.


Đầu tháng 2, chiếc máy bay vận tải Lockheed C-130 Hercules của không quân Algeria rơi tại vùng núi gần Ain Kercha, 77 người tử vong.


Ngày 8/3, 239 người đã biến mất cùng chuyến bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines trong lộ trình từ Kuala Lumpur, Malaysia đến Bắc Kinh, Trung Quốc.


Chỉ 4 tháng sau đó, ngày 17/7, chuyến bay MH17 của Malaysia Airlines từ Amsterdam đến Kuala Lumpur, rơi khi đang bay ngang qua không phận xung đột tại Ukraine. Sự việc khiến toàn bộ 298 người tử nạn.


Cuối tháng 7, chưa đầy một tuần kể từ tai nạn của MH17, máy bay ATR-72 mang số hiệu GE 222 của hãng TransAsia Airways chở 58 người, gồm hành khách và phi hành đoàn, rơi và bốc cháy tại một khu nhà dân ở Bành Hồ, Đài Loan, khiến 48 người chết và 15 người khác bị thương.



Phi công hiểu lầm tín hiệu dẫn tới tai nạn hay phi công bấm nhầm nút khi máy bay đang lơ lửng trên trời gây ra nhiều sự cố chết người trong lịch sử hàng không.




Số người thiệt mạng trong loạt thảm họa hàng không 7 tháng đầu năm biến 2014 trở thành dấu mốc tồi tệ nhất với hàng không thế giới kể từ năm 2005 trở lại đây.




Vài trăm nghìn đến 1 triệu đồng một chiếc xe nát, 4 triệu đồng một chiếc tay ga... là mức giá "giật mình" dành cho các loại xe máy bán tại một bãi xe cũ ở TP.HCM.


Đi đôi với phong độ chói sáng trên sân cỏ, các siêu sao hàng đầu thế giới như Ronaldo, Messi, Neymar hay Ibrahimovic đều được hưởng những khoản đãi ngộ đáng mơ ước.


Chùm ảnh của những nhiếp ảnh gia trên di động có thể khiến bạn có một suy nghĩ khác về camera trên những chiếc iPhone đời cũ.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ cho thuê taxi tải

Dịch vụ cho thuê taxi tải vận chuyển hàng hóa