Thứ Bảy, 31 tháng 1, 2015

ĐIỂM NHẤN Chelsea 1 - 1 Man City: Bắt tay cầu hòa và cuộc chiến của Mourinho

ĐIỂM NHẤN Chelsea 1 - 1 Man City: Bắt tay cầu hòa và cuộc chiến của Mourinho

(Thethaovanhoa.vn) – Một điểm cũng đã là lý tưởng với Chelsea và 1 điểm là thành công với Manchester City nên hai đội dường như chủ tâm "bắt tay" giành 1 trận hòa.


Ba điểm nhấn của trang tin thể thao ESPN sau trận.


Bắt tay cầu hòa


650 triệu CĐV xem trận đấu đã không thể thấy một cuộc chiến máu lửa đến cùng. Man City chưa đủ quyết tâm để mạo hiểm lao lên cố giành chiến thắng. Một điểm không phải là tận thế của họ. Vẫn còn 15 trận đấu trước mặt và 45 điểm để giành.



Hai đội không thật sự "máu me" giành chiến thắng



Một trận hòa cũng không thể là thảm họa với Chelsea. Họ đã chơi rất tốt dù bất lợi nhiều mặt: được nghỉ ngơi ít hơn và thiếu hai trụ cột, Diego Costa cùng Cesc Fabregas. Quan trọng nhất, Chelsea vẫn hơn đối thủ 5 điểm. Hòa trận này,hai đội hòa luôn thành tích đối đầu (lượt đi cũng hòa 1-1).


Sự xuất hiện của Frank Lampard trong 15 phút cuối là ẩn dụ cho trận đấu này. Sau 13 năm lấp lánh, Lampard lần đầu trở về Stamford Bridge. Anh chơi bóng trong sự bối rối của các CĐV Chelsea. Có cả la ó, có cả cổ vũ. Lượt đi, chính Lampard ghi bàn hạ đội bóng cũ, nên đã xuất hiện những băng rôn gọi anh là kẻ phản bội. Nhưng người yêu mến anh còn rất nhiều.


Silva lại cứu Kompany


Pablo Zabaleta là nạn nhân của trận thua 0-2 trước Arsenal. Anh mất vị trí vào tay Bacary Sagna. Nhưng đội trưởng Vincent Kompany thì lại được giữ lại, dù anh chơi thậm chí tệ hơn Zabaleta hôm đó, mặc dù không thể phủ nhận cặp trung vệ Kompany – Mangala cũng chơi tiến bộ thời gian gần đây.



Kompany và hàng thủ Man City nhìn chung chơi chưa tốt



Hiệp 1, Kompany để sổng Hazard bên cánh phải và sau đó không kèm được Remy. Kompany cũng đã may mắn khi cú dứt điểm của Oscar là kém cỏi. Dường như Jose Mourinho đã yêu cầu các tiền đạo của mình gây sức ép lên đội trưởng Man City. Anh không còn là biểu tượng của sự an toàn và hàng thủ Man City không hoàn thành nhiệm vụ, mà bàn của Remy là tiêu biểu. Hazard cũng đã đi bóng qua Kompany trong lần đầu họ đối mặt.


Rất may cho Kompany là Silva đã gỡ hòa ngay sau bàn của Remy. Sự nhiệt tình của những tiền vệ như Milner và Navas cũng giúp đội khách không quá lép vế, mà thậm chí là ngược lại.


Chelsea trong sức ép bủa vây


Mourinho vẫn tiếp tục thực thi chiến thuật im lặng. Ông đã bỏ cuộc họp báo trước trận và tiếp tục từ chối trả lời phỏng vấn kênh Sky sau trận, mặc dù theo luật, đó là nghĩa vụ của các HLV.


Đó là đòn trừng phạt của Mourinho với truyền thông nhằm trả đũa bình luận của các đài truyền hình về hành vi của Diego Costa. Không chỉ đài Sky bị Mourinho từ chối, các động thái gần đây cho thấy các đài truyền hình khác cũng sẽ không được nghe tiếng nói của Mourinho, thậm chí cả của trợ lý Steve Holland.




Lampard và sự chống đối của Mourinho



Quan điểm của Mourinho là quan điểm của CĐV Chelsea. Họ vẫn hát vang tên của người hùng vắng mặt Diego Costa vào ngày hôm qua. Mourinho vậy là muốn tranh thủ sự động viên của CĐV nhà? Hoặc là ông muốn kích thích sự tập trung của Chelsea trong giai đoạn này: Chống lại tất cả sau khi cáo buộc tất cả chống lại Chelsea?


Đó là cuộc chiến của trí tưởng tượng. Mourinho có thể tưởng tượng ra tất cả mọi chuyện, hành xử như vậy và khiến tất cả cùng phải tưởng tượng theo ông.


Kênh Sky bây giờ, không biết đúng sai rõ ràng ra sao,đang bị ám ảnh bởi từ "tội ác" mà Mourinho cáo buộc họ sử dụng để bình luận về các cú giẫm của Costa.


Cuộc chiến giữa Mourinho với truyền thông càng ngày càng hấp dẫn.






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ cho thuê taxi tải

Dịch vụ cho thuê taxi tải vận chuyển hàng hóa