Thứ Sáu, 30 tháng 1, 2015

Lứa Công Phượng vẫn rộng cửa tham gia Olympic Việt Nam

Lứa Công Phượng vẫn rộng cửa tham gia Olympic Việt Nam


Thông tin từ CLB HAGL cho biết, chỉ có 2 cầu thủ của đội bóng phố núi được triệu tập vào đội dự tuyển U23 Việt Nam và đó không phải là Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường.



Do vòng chung kết U23 châu Á sẽ diễn ra tại Qatar năm 2016 và 4 đội bóng có thứ hạng cao nhất sẽ giành quyền tham dự Olympic Brazil nên AFC đã đặt ra giới hạn về độ tuổi của các cầu thủ thi đấu ở vòng loại được tổ chức năm 2015.











Lứa cầu thủ Công Phượng đáp ứng được yêu cầu về độ tuổi của AFC tại vòng loại U23 châu Á. Ảnh: Tống Đức Thuận
Lứa cầu thủ Công Phượng đáp ứng được yêu cầu về độ tuổi của AFC tại vòng loại U23 châu Á. Ảnh: Tống Đức Thuận

Theo đó, chỉ những cầu thủ sinh năm 1993 trở về (U22) mới đủ tư cách đăng ký thi đấu tại vòng loại. Điều đó cũng có nghĩa rằng, HLV Miura sẽ không có sự phục vụ của rất nhiều học trò cả ở đội tuyển Việt Nam lẫn đội tuyển U23 như Hồng Quân, Hoàng Thịnh, Huy Hùng hay Phi Sơn… do những cái tên vừa nhắc đều sinh năm 1992.


Lứa cầu thủ nêu trên chỉ có thể tham gia thi đấu trong màu áo U23 Việt Nam tại SEA Games 28 tổ chức tại Singapore vào tháng 6. Đó cũng sẽ là kỳ SEA Games cuối cùng trong sự nghiệp của họ.


Trong số những cầu thủ từng làm việc với HLV Miura ở 2 cấp độ đội tuyển quốc gia và đội tuyển U23 năm 2014, sự lựa chọn còn lại dành cho nhà cầm quân người Nhật Bản rất hạn hẹp. Chỉ còn một vài cái tên đáng chú ý đáp ứng được yêu cầu về tuổi theo quy định của AFC là các hậu vệ Ngọc Hải (1993), Duy Khánh (1994) hay các tiền vệ Huy Toàn (1993), Ngọc Thắng (1994)…


Như thế, một nhiệm vụ quan trọng đặt ra đối với HLV Miura tại vòng loại U23 châu Á là ông sẽ phải xây dựng lại đội hình gần như mới hoàn toàn của Olympic Việt Nam, trước khi nghĩ đến việc tìm kiếm kết quả khả quan.


Phải tới tháng 3, giải hạng Nhất mới khởi tranh, cơ hội để tham gia đội tuyển Olympic của các cầu thủ tại sân chơi này xem như không có, khi thời điểm hội quân của thầy trò HLV Miura là ngày 24/2. Xét trên mặt bằng V.League ở thời điểm hiện tại, nhà cầm quân người Nhật Bản cũng không có nhiều sự lựa chọn là những gương mặt nổi bật nằm trong độ tuổi U22.











Khả năng của lứa Công Phượng đã được thể hiện suốt 2 năm qua trong màu áo U19 Việt Nam. Ảnh: Tùng Lê
Khả năng của lứa Công Phượng đã được thể hiện suốt 2 năm qua trong màu áo U19 Việt Nam. Ảnh: Tùng Lê

Trong khi đó, lứa cầu thủ khóa 1 của Học viện HAGL Arsenal JMG đều có năm sinh 1995-1996, hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu giới hạn về độ tuổi của AFC, bên cạnh khả năng đã được kiểm chứng suốt 2 năm qua trong màu áo U19 Việt Nam.


Cơ hội vẫn rất rộng mở đối với Công Phượng, Tuấn Anh cùng đồng đội. Vấn đề sẽ tùy thuộc ở chính khả năng của họ, trước hết là thay đổi nhận định của HLV Miura: “Cầu thủ HAGL chưa đủ khả năng đá V.League”.



HLV Phan Thanh Hùng đánh giá các cầu thủ trẻ HAGL thuộc diện tốt nhất bóng đá Việt Nam nên cho rằng họ sẽ được trao cơ hội dưới thời HLV Miura.




Pháo điện từ, vũ khí laser hay máy bay siêu thanh là 3 trong những vũ khí sở hữu công nghệ tối tân mà quân đội Mỹ đang đầu tư tiền của để phát triển.


iPhone 6S, iPhone Mini, Apple Watch, iPad Pro, iPad Air 3... là những sản phẩm Apple được đồn đoán sẽ ra mắt trong năm nay.


Mercedes-Benz Việt Nam đã chính thức giới thiệu dòng xe cao cấp nhất của hãng - Maybach S600 - với giá 9,669 tỷ đồng.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ cho thuê taxi tải

Dịch vụ cho thuê taxi tải vận chuyển hàng hóa