Thứ Tư, 28 tháng 1, 2015

Trung Quốc dọa không cho phép Ấn Độ “chơi trên sân của mình”?

Trung Quốc dọa không cho phép Ấn Độ “chơi trên sân của mình”?
Trung Quốc dọa không cho phép Ấn Độ “chơi trên sân của mình”?

Với tiềm lực quân sự ngày càng mạnh, Trung Quốc ngày càng ngạo mạn khi phát biểu về Biển Đông. Ảnh TL




Chính quyền Trung Quốc đã phản ứng như vậy với tuyên bố chung Ấn-Mỹ về vấn đề Biển Đông, theo Tiếng nói nước Nga.


“Chúng tôi tin rằng những vấn đề tương ứng cần phải được giải quyết thông qua con đường đối thoại và các cuộc tham vấn của các bên trực tiếp liên quan",phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh tuyên bố.


Tình hình hiện nay ở Biển Đông nói chung là ổn định. Tồn tại sự đồng thuận giữa Trung Quốc và các nước ASEAN rằng chúng tôi sẽ cùng nhau giữ gìn hòa bình và ổn định ở Biển Đông”, bà này nói.



Trước đó, Trung Quốc tuyên bố Hoa Kỳ và Ấn Độ không cần quan ngại về quyền tự do hàng hải-hàng không tại Biển Đông, 1 ngày sau khi Washington và New Delhi công bố ‘Tầm nhìn Chiến lược chung’ về Châu Á-Thái Bình Dương, theo VOA.


Tuyên bố Tầm nhìn chung của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi và Tổng thống Mỹ, Barack Obama không đề cập trực tiếp tới Trung Quốc nhưng nhắc đến các quan ngại trong khu vực về Biển Đông, nơi đang có tranh chấp chủ quyền giữa Bắc Kinh với hơn chục quốc gia Đông Nam Á.



LÊ HẰNG







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ cho thuê taxi tải

Dịch vụ cho thuê taxi tải vận chuyển hàng hóa