Thứ Ba, 25 tháng 3, 2014

"Quỷ đỏ" thảm bại tại Old Trafford

"Quỷ đỏ" thảm bại tại Old Trafford



Edin Dzeko tỏa sáng với một cú đúp - Ảnh: Reuters





Pha bỏ lỡ cơ hội của Fellaini - Ảnh: Reuters





Niềm vui của các cầu thủ Man City sau khi ghi bàn vào lưới M.U - Ảnh: Getty Images





Nỗi thất vọng của các cầu thủ M.U sau trận thua trước Man City - Ảnh: Getty Images




Video clip trận M.U thua Man City 0-3


Với quyết tâm giành trọn 3 điểm để thu hẹp khoảng cách với Chelsea, M.C đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Và lối chơi tấn công phủ đầu HLV Manuel Pellegrini áp dụng đã thành công mỹ mãn.


Giây thứ 42, sau cú dứt điểm bất thành của David Silva, Fernandinho thực hiện đường chuyền nhanh cho Samir Nasri phá bẫy việt vị thoát xuống. Dù pha dứt điểm của tiền vệ người Pháp trúng cột dọc nhưng từ tình huống bóng đội ra, Edin Dzeko đã có mặt đệm bóng vào lưới trống, mở tỉ số cho M.C.


Không chỉ có bàn thắng sớm, những pha tấn công dồn dập của M.C còn khiến hàng phòng ngự M.U lúng túng và liên tiếp mắc sai lầm. Ví dụ ở phút 18, thủ thành De Gea phát bóng vào ngay chân Yaya Toure. Nhưng may cho "Quỷ đỏ", các chân sút của M.C đã không tận dụng được cơ hội này để gia tăng cách biệt.


Phải đến phút 24 M.U mới tạo được tình huống nguy hiểm về phía khung thành M.C. Đáng tiếc là trong tư thế trống trải và chỉ cách khung thành chừng 10m, Marouane Fellaini lại dứt điểm vào ngay vị trí của thủ môn Joe Hart, bỏ lỡ cơ hội quân bình tỉ số cho M.U.


Sau tình huống này, M.U đã chơi tốt hơn. Phút 40, cơ hội gỡ hòa lại đến với M.U sau pha lên bóng bên cánh phải. Tuy nhiên, cả hai niềm hi vọng là Wayne Rooney (sút trượt bóng) và Juan Mata (sút vọt xà) đều gây thất vọng khi không thể dứt điểm thành công dù ở trong tư thế rất thuận lợi.


Sau giờ nghỉ, M.C bất ngờ tăng tốc và lối chơi này một lần nữa lại phát huy tác dụng. Phút 56, từ quả phạt góc bên cánh phải của Nasri, tiền đạo Edin Dzeko trong tư thế không người kèm đã dễ dàng đệm bóng tung lưới thủ môn De Gea, nâng tỉ số lên 2-0 cho M.C.


Dẫn 2-0 nhưng M.C vẫn tấn công, khiến M.U không thể dồn đội hình lên được. Trước đối thủ cầm bóng quá tốt, M.U chỉ còn biết trông chờ vào những tình huống phản công. Tình huống đáng chú ý nhất của M.U trong hiệp 2 là pha lên bóng bên cánh phải ở phút 72. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha đánh gót ngẫu hứng của Danny Welbeck sau đường căng ngang của Rafael lại không đánh bại được thủ môn Joe Hart.


Không những không có bàn thắng danh dự, M.U còn phải vào lưới nhặt bóng lần nữa vào cuối trận. Phút 90. từ đường chuyền bên cánh phải của James Milner, Yaya Toure đẩy bóng một nhịp loại bỏ Patrice Evra rồi thực hiện pha dứt điểm chéo góc hạ thủ môn De Gea, ấn định chiến thắng chung cuộc 3-0 cho M.C.


Thắng trận này, M.C đã qua mặt Liverpool để vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với 66 điểm, thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Chelsea xuống còn 3 điểm nhưng vẫn còn trong tay 2 trận chưa đá.


Arsenal hòa Swansea 2-2

Ở trận đá bù tại sân Emirates, Arsenal đã gây thất vọng khi để Swansea City cầm chân 2-2. Trận này, Arsenal khởi đầu không tốt và để Swansea City vượt lên ở phút 11 sau pha dứt điểm của tiền đạo Wilfried Bony.


Sau bàn thua, Arsenal thi đấu quyết tâm hơn và đến giữa hiệp 2 "Pháo thủ" đã vươn lên dẫn lại Swansea City 2-1 với hai bàn thắng trong hai phút của Lukas Podolski (73') và Olivier Giroud (74').


Nhưng với một hàng phòng ngự lỏng lẻo, Arsenal đã không thể bảo vệ được tỉ số đến hết trận. Phút 90, trong một tình huống lui về hỗ trợ phòng ngự, tiền vệ Mathieu Flamini đã để bóng bật chân bay về lưới nhà, giúp Swansea City có bàn gỡ 2-2 đầy may mắn.


Hòa trận này, Arsenal vẫn đứng ở vị trí thứ tư với 63 điểm, kém đội đầu bảng Chelsea 6 điểm.



H.LAM







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ cho thuê taxi tải

Dịch vụ cho thuê taxi tải vận chuyển hàng hóa