Thứ Tư, 26 tháng 3, 2014

Ocean Group “gọi vốn” 980 tỷ đồng bằng trái phiếu

Ocean Group “gọi vốn” 980 tỷ đồng bằng trái phiếu

Trong bản công bố thông tin phát đi chiều ngày 26/3, Ocean Group cho biết tập đoàn này đang huy động 980 tỷ đồng vốn bằng trái phiếu không có tài sản đảm bảo và không được chuyển đổi.


Lãi suất trái phiếu năm đầu tiên là 9%, các năm tiếp theo là lãi tiết kiệm cá nhân 12 tháng trung bình của 4 ngân hàng gồm: Vietcombank, Vietinbank, BIDV và Agribank cộng (+) 2%/năm. Trái phiếu sẽ có thời hạn 3 năm và đáo hạn vào tháng 4/2017.

Công ty CP Chứng khoán Đại Dương là đại lý phát hành, lưu ký và quản lý trái phiếu cho đợt chào bán này của Ocean group


Số tiền huy động được sẽ sử dụng để góp vốn đầu tư vào 02 dự án bất động sản tại TP.HCM là Lage Fashion House và Gia Định Plaza, mỗi dự án 250 tỷ. Số tiền còn lại (480 tỷ) được tăng cường cho quy mô vốn hoạt động của tập đoàn này.


Dự án Lega Fashion House là tổ hợp Trung tâm thương mại và văn Phòng do Ocean group hợp tác với Công ty CP Giày da may mặc xuất khẩu (Legamex), Công ty CP Đầu tư phát triển Gia Định (GDI) và Ocean Bank. Đến 30/6/2013, tập đoàn đã ứng trước vào dự án này 28 tỷ đồng.

Dự án Gia Định Plaza là khu Trung tâm thương mại - văn phòng & căn Hộ do Ocean bank hợp tác với Công ty Dệt may Gia Định (Giditex) và Công ty CP Đầu tư phát triển Gia Định (GDI).


Ocean group dự kiến dùng dòng tiền từ hoạt động kinh doanh của tập đoàn và nguồn thu từ hai dự án trên và các nguồn thu hợp pháp khác để thanh toàn lãi và gốc trái phiếu.


Đến cuối năm 2013, tập đoàn đang vay nợ ngắn và dài hạn 3.600 tỷ đồng. Nếu đợt phát hành trái phiếu này thành công, dư nợ của tập đoàn này sẽ tăng lên thêm 27% so với con số cuối năm ngoái.


Các chỉ số sức khỏe tài chính của Ocean Group cũng sẽ xấu đi do việc gia tăng nợ vay. Hết năm 2013, hệ số nợ/ tổng tài sản của tập đoàn này là 63,5% và hệ số nợ/ vốn chủ sở hữu là 226,3%.







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ cho thuê taxi tải

Dịch vụ cho thuê taxi tải vận chuyển hàng hóa