Thứ Năm, 26 tháng 6, 2014

Nhận định thị trường ngày 27/6: "Vẫn là một phiên tăng điểm"

Nhận định thị trường ngày 27/6: "Vẫn là một phiên tăng điểm"















































CTCK Tích cực Trung lập Tiêu cực
BVSC X
IVS X
KIS X
KIS X
SHS X
SHBS X

Các vị thế trading ngắn hạn trong nhịp này sẽ gặp phải rủi ro khá cao


(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)


Việc chỉ số VN-Index tăng điểm phiên thứ 4 liên tiếp với thanh khoản tăng đáng kể cho thấy đã có thêm một bộ phận các nhà đầu tư tham gia vào thị trường sau khi đứng ngoài quan sát. Tuy nhiên, nếu so với mặt bằng khối lượng giao dịch ở vùng đỉnh cuối tháng 05 thì mức độ tham gia của dòng tiền trong nhịp này vẫn có phần bị thiếu hụt. Thêm vào đó, diễn biến lệch pha của hai chỉ số và giữa các dòng cổ phiếu cũng cho thấy thiếu sự đồng thuận và sự lan tỏa của dòng tiền trong từng phiên vẫn còn khá hạn chế. Diễn biến này được xem là khá hợp lý trong bối cảnh thiếu vắng những thông tin có tác động mang tính đột biến đến xu hướng chung và diễn biến giá cổ phiếu mang tính phân hóa theo triển vọng KQKD quý II sẽ dần được công bố trong 1-2 tuần tới.


BVSC cho rằng giai đoạn hiện tại phù hợp hơn đối với việc nắm giữ hoặc

tích lũy cổ phiếu ở các vùng giá thấp cho mục đích đầu tư trung hạn. Các vị thế trading ngắn hạn trong nhịp này sẽ gặp phải rủi ro khá cao trong khi biên

lợi nhuận tiềm năng đứng ở mức thấp.


Thị trường sẽ chịu áp lực bán khá lớn


(Công Ty Chứng Khoán Đầu Tư Việt Nam - IVS)


Việc chỉ số VN-Index tiếp cận mốc 580 điểm lại có sự hậu thuẫn lớn của nhóm Largecap thì khả năng cao ở phiên ngày mai (27/6) thị trường sẽ chịu áp lực bán khá lớn. Chỉ số tăng hay giảm lại hoàn toàn phục thuộc vào những cổ phiếu như VNM, GAS hay VNM. Bởi những cổ phiếu Bluechips với thanh khoản ít vẫn đi ngang trong khi một số cổ phiếu vừa tăng giá sẽ chịu áp lực chốt lời ngắn hạn. Tuy nhiên mức độ giảm sẽ không quá lớn và có thể sau một vài phiên hấp thụ hết số cổ phiếu chốt lời những cổ phiếu này sẽ bước vào nhịp tăng mới.


Triển vọng tăng điểm trong những phiên tới còn khá mong manh


(Công ty cổ phần chứng khoán KIS Việt Nam - KIS)


Tiếp nối phiên trước, giao dịch diễn ra sôi động trên cả 2 sàn nhờ dòng tiền đầu cơ tăng cường ở nhóm cổ phiếu có hệ số beta cao như bất động sản-xây dựng và chứng khoán, đặc biệt vào các mã midcap. Tuy nhiên, hoạt động chốt lời cũng được đẩy mạnh khiến sắc xanh thu hẹp đáng kể và các chỉ số tăng giảm trái chiều. Sự khởi sắc trở lại của thị trường kể từ đầu tuần cũng như hoạt động mua ròng của khối ngoại chưa có dấu hiệu dừng lại đang là nhân tố thúc đẩy dòng tiền đầu cơ trở lại. Tuy nhiên, đà phục hồi đang có dấu hiệu đuối sức do thiếu thông tin hỗ trợ.


KIS cho rằng triển vọng tăng điểm trong những phiên tới còn khá mong manh. Xét về mặt kĩ thuật, vùng 575-580 cũng đang trở thành ngưỡng kháng cự mạnh vào lúc này. Do đó, KIS tiếp tục khuyến nghị nhà đầu tư ngắn hạn tận dụng các nhịp tăng để giảm tỷ trọng cổ phiếu và tránh bất kì các hoạt động mua đuổi giá.


Vẫn là một phiên tăng điểm


(CTCP Chứng khoán Maritime Bank - MSBS)


Chỉ số VN-Index có phiên tăng thứ tư liên tiếp trong khi chỉ số HNX-Index điều chỉnh nhẹ sau phiên tăng mạnh hôm qua. Thanh khoản trên thị trường tiếp tục gia tăng cho thấy tâm lý tốt của nhà đầu tư. Chỉ số VN-Index tăng vượt mốc kháng cự 575 điểm nhờ lực đỡ từ nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn và sự tăng điểm với biên độ rộng, đặc biệt là giao dịch sôi động tại nhóm cổ phiếu bất động sản, chứng khoán. Theo nhận định của MSBS ngày mai sẽ vẫn là một phiên tăng điểm của thị trường. Chỉ số VN-Index nhiều khả năng tăng mạnh lên vùng 580 - 585 điểm sau đó sẽ điều chỉnh giảm dần. Một số cổ phiếu đáng chú ý: AVF, CDC, BMP, BTP, FMC, GTT…


Các chỉ số đang thiếu sự tích lũy chắc chắn


(Công ty chứng khoán FPT - FPTS)


Theo quan sát thì sự tích cực của thị trường trong vài phiên gần đây gắn liên với việc dòng tiền có sự luân chuyển mạnh giữa các nhóm ngành bất động sản, chứng khoán và dầu khí. Bên cạnh một số cổ phiếu đang hồi phục sau trạng thái quá bán thì FPTS cũng ghi nhận hiện tượng đón đầu mùa báo cáo kết quả kinh doanh quý 2. Những thông tin liên quan đến dự báo lợi nhuận 6 tháng của các doanh nghiệp đang là yếu tố giúp thu hút dòng tiền, đặc biệt là tại các mã cơ bản tốt như PXS, PVS, SSI …


Điều này khiến cho giá các cổ phiếu có dự báo tốt đang được đẩy lên khá cao và ở một số mã đã bắt đầu cho tín hiệu Over Bought. Với diễn biến hiện trên thì kênh tăng giá ngắn hạn kể từ đầu tháng 5 vẫn đang được duy trì và theo đó thì xu hướng thị trường chung vẫn là đi lên kiểm tra lại mức đỉnh cũ cuối tháng 4 (mốc 580 điểm của VN-Index), tuy nhiên vẫn cần thận trọng với diễn biến hồi phục này do các chỉ số đang thiếu sự tích lũy chắc chắn trước khi tiếp cận vùng đỉnh cũ.


Theo đó, FPTS khuyến nghị nhà đầu tư lướt sóng hạn chế mở các trạng thái mua mới tại những thời điểm thị trường quá hưng phấn, việc nắm giữ cổ phiếu vẫn cần ưu tiên những cổ phiếu cơ bản với tính hình hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm tốt.


Khả năng rung lắc điều chỉnh sẽ xảy ra là rất lớn


(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)


Quan sát diễn biến trong phiên giao dịch hôm nay có thể thấy dòng tiền chuyển dịch mạnh sang các cổ phiếu đầu cơ có thị giá thấp. Tuy nhiên về cuối phiên đà tăng của các cổ phiếu này bị chặn lại do lượng bán luôn chờ tại các mức giá cao để chốt lời. SHS đánh giá tâm lý thận trọng đã quay trở lại khi VN-Index chuẩn bị chịu thử thách tại ngưỡng cản cứng 580. Do đây là ngưỡng cản mạnh, các chỉ báo về xung lực đều đã đạt ngưỡng quá bán và dòng tiền đầu cơ chưa có sự hỗ trợ của các thông tin tích cực do vậy khả năng rung lắc điều chỉnh sẽ xảy ra là rất lớn. SHS khuyến nghị nhà đầu tư tiến hành chốt lời các cổ phiếu đầu cơ ngắn hạn, chờ VN-Index vượt mốc 580 với khối lượng giao dịch tiếp tục giữ ở mức cao. Nhà đầu tư cũng có thể tận dụng các phiên điều chỉnh để tiếp tục tiến hành mua vào các cổ phiếu cơ bản tốt đón sóng KQKD quý II.


Thị trường có thể sớm xuất hiện hiện tượng chốt lời


(Công ty Chứng Khoán SHB - SHBS)


SHBS khá là lạc quan với đà tăng của thị trường về trung và dài hạn, tuy nhiên trong ngắn hạn thị trường có thể sớm xuất hiện hiện tượng chốt lời. SHBS vẫn lưu ý nhà đầu tư về sự phân kỳ giá trong chỉ số MACD đã xuất hiện và một sự sụt giảm trong vùng này sẽ tạo áp lực điều chỉnh khá mạnh cho thị trường. Nhà đầu tư không nên mua đuổi các mã đã có đà tăng khá trong một vài phiên gần đây, tuy nhiên có thể tận dụng các phiên lên xuống để điều chỉnh danh mục sẵn có. Việc mở vị thế mua mới sẽ chỉ được khuyến nghị với các mã cơ bản tốt, có kế hoạch kinh doanh quý II kỳ vọng lợi nhuận khả quan.


SHBS tiếp tục bám sát các mã cơ bản tốt và có dự kiến kết quả kinh doanh quý II khả quan.


Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ cho thuê taxi tải

Dịch vụ cho thuê taxi tải vận chuyển hàng hóa