Thứ Tư, 25 tháng 6, 2014

Đức và Mỹ “nắm tay” đi tiếp?

Đức và Mỹ “nắm tay” đi tiếp?
Thứ 5, 26/06/2014 04:20:00 (GMT+7)

TT - 23g hôm nay (26-6) và rạng sáng mai (27-6) sẽ diễn ra hai lượt trận cuối cùng của hai bảng G và H để chọn ra những đại diện cuối cùng vào vòng 16 đội.




Đôi bạn Joachim Loew (trái) và Jurgen Klinsmann sẽ hội ngộ nhau trong trận cầu đáng nhớ - Ảnh: AFP



Bảng G


Đức - Mỹ (THTT 23g ngày 26-6 trên VTV3, phát lại lúc 8g ngày 27-6 trên VTV3):


Đây là trận đấu mang tính quyết định của bảng G. Do có cùng 4 điểm sau hai trận nên chỉ cần hòa là Đức và Mỹ sẽ sánh vai nhau đi tiếp vào vòng trong mà không cần quan tâm đến kết quả của trận đấu cùng giờ giữa Ghana (1 điểm) và Bồ Đào Nha (1 điểm).


Điều này làm dấy lên nghi ngờ: Đức và Mỹ sẽ “bắt tay” nhau để loại hai đối thủ còn lại. Lập luận này càng có lý hơn khi HLV Jurgen Klinsmann (Mỹ) là cựu danh thủ Đức và từng dẫn dắt đội tuyển Đức ở VCK World Cup 2006. Trong khi đó, HLV Joachim Loew hiện tại của tuyển Đức chính là trợ lý cho ông Klinsmann khi đó. Thậm chí trong đội hình của tuyển Mỹ còn có năm tuyển thủ gốc Đức khác. Nếu hòa Mỹ, Đức vẫn sẽ đứng nhất bảng nhờ có hiệu số bàn thắng bại cao hơn.


Nếu không tính đến trường hợp này, Đức cũng không dễ giành chiến thắng trước một tuyển Mỹ có lối chơi chắc chắn và khoa học. Bên cạnh đó, thầy trò HLV Klinsmann là những người hiểu rõ tuyển Đức hơn ai hết nên chắc chắn tuyển Đức sẽ phải nhập cuộc với tinh thần nghiêm túc nếu không muốn nhận thất bại. Ở trận đấu này, tiền vệ trung tâm Bastian Schweinsteiger nhiều khả năng sẽ trở lại đội hình xuất phát sau hai trận ngồi dự bị.


Hãng tin BBC dự đoán: Đức thắng 2-0.


Ghana - Bồ Đào Nha (THTT 23g ngày 26-6 trên VTV6):


Cả Ghana lẫn Bồ Đào Nha nếu muốn đi tiếp đều buộc phải chiến thắng trong trận đối đầu này và hi vọng trận Đức - Mỹ không kết thúc với tỉ số hòa. Khi đó, đội nào thắng trong cặp đấu Ghana - Bồ Đào Nha sẽ so hiệu số bàn thắng bại với đội thua trong trận Đức - Mỹ và ai cao hơn sẽ giành ngôi nhì bảng.


Trên thực tế, hiệu số bàn thắng bại của Đức (+4) vượt trội so với Mỹ (+1), Ghana (-1) và Bồ Đào Nha (-4) nên cơ may cho Ghana và Bồ Đào Nha chỉ có trong trường hợp Đức thắng Mỹ. Khi đó, chỉ cần đánh bại Bồ Đào Nha hai bàn cách biệt, Ghana chắc chắn giành ngôi nhì bảng. Trái lại, Bồ Đào Nha ít nhất cần phải thắng đậm Ghana hoặc mong Đức thắng đậm Mỹ mới có cơ hội. Thông tin tích cực cho HLV Paulo Bento (Bồ Đào Nha) là việc trung vệ Pepe đã có thể thi đấu trở lại sau án treo giò.


Hãng tin BBC dự đoán: hòa 0-0.


Bảng H


Bỉ - Hàn Quốc (THTT 3g ngày 27-6 trên VTV6):


Dù đã chắc suất vào vòng 16 đội nhưng Bỉ (6 điểm) vẫn cần có điểm trước Hàn Quốc (1 điểm) để giữ vững ngôi đầu bảng. Còn Hàn Quốc buộc phải thắng và trông chờ Algeria (3 điểm) không thắng Nga (1 điểm) trong trận đấu cùng giờ mới có hi vọng đi tiếp. Trước đối thủ khá yếu, nhiều khả năng HLV Marc Wilmots sẽ dưỡng sức cho đội hình chính do tuyển Bỉ còn có rất nhiều ngôi sao trên ghế dự bị.


Hãng tin BBC dự đoán: Bỉ thắng 2-0.


Nga - Algeria (THTT 3g ngày 27-6 trên VTV3, phát lại lúc 14g cùng ngày trên VTV3):


Algeria đang là đội bóng chiếm lợi thế trong cuộc đua cho tấm vé thứ hai vào vòng 16 đội của bảng này, bởi chỉ cần thủ hòa Nga trong khi Hàn Quốc không thắng Bỉ 3 bàn cách biệt là Algeria có thể đi tiếp. Trong khi đó, tuyển Nga buộc phải thắng để hi vọng đi tiếp.


Nếu đánh bại Algeria, Nga vẫn sẽ bị loại trong trường hợp Hàn Quốc thắng Bỉ với cách biệt nhiều hơn Nga thắng Algeria một bàn.


Hãng tin BBC dự đoán: Nga thắng 2-0.


HUY ĐĂNG






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ cho thuê taxi tải

Dịch vụ cho thuê taxi tải vận chuyển hàng hóa