Thứ Bảy, 30 tháng 8, 2014

Ai là “kẻ thù lớn nhất của Nga và quân ly khai” sẽ thắng cử ở Ukraine?

Ai là “kẻ thù lớn nhất của Nga và quân ly khai” sẽ thắng cử ở Ukraine?
Cuộc bầu cử quốc hội (Verkhovna Rada) sắp tới tại Ukraine sẽ đắt giá theo nghĩa đen và nghĩa bóng của từ này, tờ Tiếng nói nước Nga bình luận.

Ngân sách quốc gia đang thiếu hụt trầm trọng, nhưng vẫn phải phân bổ cho bầu cử. Ủy ban bầu cử trung ương (CEC) công bố số tiền sẽ chi phí chiến dịch tranh cử là gần một tỷ gryvna (khoảng 300 triệu USD).


Đúng theo dự kiến, ngay lập tức sau khi công bố Nghị định về việc tiến hành bầu cử quốc hội trước thời hạn, các đảng chính trị Ukraine bắt đầu tích cực thành lập các liên minh và khối mới.


Đảng "Đoàn kết" đã đổi tên thành "Khối Poroshenko" và tuyên bố kế hoạch trở thành khối cầm quyền mới thân châu Âu, sẽ sáp nhập các đảng nhỏ hơn như "Udar", "Tổ quốc"…


Theo giám đốc Viện phân tích chính trị quốc tế Yevgeny Minchenko, tổng thống Poroshenko đang theo đuổi một mục tiêu rất đơn giản: "Ông Poroshenko muốn thành lập một quốc hội trung thành với mình và đảm bảo trung thành trong 5 năm tới. Điều đó cần thiết để ông ta thực hiện một số sáng kiến ​​lập pháp. Cuộc bầu cử sẽ được tổ chức theo luật cũ: cụ thể là, một nửa danh sách ứng cử viên đại biểu quốc hội hình thành từ danh sách kín của các đảng, một nửa được bầu từ các khu vực. Trong khi đó, vẫn chưa rõ bầu cử ở các vùng Donetsk và Lugansk sẽ tổ chức như thế nào...".


Cuộc đấu tranh quyền lực chính đang diễn ra giữa những người vẫn tự coi "bạn chiến đấu" của nhau.


Nhà phân tích chính trị Ukraine Rostislav Ishchenko, Chủ tịch Trung tâm phân tích hệ thống và dự báo cho biết: "Chính bản thân thực tế bầu cử sớm là thời điểm khó khăn cho chính quyền Kiev. Đảng Cộng sản, Đảng các khu vực trước đây ủng hộ cựu Tổng thống Yanukovych bị mất uy tín trong mắt cử tri và khó có thể được coi là ứng cử viên sáng giá chiếm ghế quốc hội. Tất nhiên, trong chiến dịch tranh cử các đảng sẽ đua nhau giành ảnh hưởng. Với thực tế là một số đảng đang dựa vào các lực lượng vũ trang, về nguyên tắc không thể dự đoán tình hình sẽ phát triển như thế nào. "


Một số nhà phân tích cho rằng các ứng viên chính trong chiến dịch tranh cử sẽ cố gắng giành danh hiệu "kẻ thù lớn nhất của nước Nga và quân ly khai." Trong điều kiện hiện nay, khẩu hiệu này có thể hỗ trợ đắc lực nhất cho các ứng viên.








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ cho thuê taxi tải

Dịch vụ cho thuê taxi tải vận chuyển hàng hóa