Thứ Tư, 19 tháng 11, 2014

Cáp Anh Tài: Cần dừng ngay việc miệt thị VTV 24 trên Facebook

Cáp Anh Tài: Cần dừng ngay việc miệt thị VTV 24 trên Facebook

Cáp Anh Tài nói: "nhiều fan đã trực tiếp chia sẻ với tôi rằng họ kịch liệt phản đối một số người có những phát biểu thiếu văn hoá, miệt thị VTV trên Facebook, trên các diễn đàn. Cần dừng ngay hành động này".


PV: Anh có ý kiến gì về "hành trình" đi tìm tuổi thật của Công Phượng?


Cáp Anh Tài: Là một người hâm mộ bóng đá nói riêng và thể thao nói chung, tôi ủng hộ sự trung thực trong bóng đá, đề cao tinh thần thượng võ. Chúng ta đều phải tôn trọng sự thật, mặc dù nó nghiệt ngã như thế nào.


Tôi đồng ý với quan điểm này, nhưng sự việc tuổi của Công Phượng thì tôi phản đối cách đặt vấn đề, tôi nghĩ truyền thông đã làm quá mức cần thiết. Tôi xem phóng sự của chương trình “Chuyển động 24h” nói về việc tuổi của Công Phượng mà cứ như đang xem phóng sự điều tra tội phạm với lời kết tội đanh thép. Ngay cả nhạc sử dụng trong phóng sự (của VTV) cũng như phim hành động Mafia của Hồng Kông.


Công Phượng không phải là tội phạm. Không nên dùng từ “gian lận tuổi" bởi nếu đúng Công Phượng sinh năm 93 thì đây là hậu quả của quá khứ và Công Phượng không có lỗi trong việc này. Nếu vì tham gia một giải đấu mà làm lại hồ sơ thì khi đó mới là chuyện đáng nói. Khi em vào HAGL – Arsenal – JMG thì đã có năm sinh 1995 và giấy tờ địa phương xác nhận.


Vậy có nhất thiết phải làm như “Chuyển động 24h” của VTV đã làm không? Nên nhớ đây là Đài truyền hình Quốc gia và còn có rất nhiều đề tài nóng khác ảnh hưởng đến đời sống xã hội cần được làm sáng tỏ.


Cáp Anh Tài và Công Phượng


Cáp Anh Tài và Công Phượng


Anh nghĩ gì nếu Công Phương không phải 19 mà là 21 tuổi?


Không quan trọng gì cả, như tôi đã nói đây là hậu quả quá khứ để lại, cái tôi quan tâm là em ấy chơi bóng và cùng đồng đội đem lại cảm xúc và niềm tin cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam.


Ở quê, ngày trước việc khai sinh không đúng tuổi là chuyện bình thường. Hãy đặt mình vào hoàn cảnh của Công Phượng, sinh ra trong một gia đình nghèo khó ở Đô Lương, niềm vui duy nhất của cậu bé trầm tính này là được đá bóng. Trong khi đội Sông Lam Nghệ An không nhận, không còn con đường nào khác để sống với đam mê của mình.


Nếu tôi là Công Phượng, lúc đó có khai gian tuổi để được vào HAGL – Arsanal – JMG thì tôi cũng làm. Có khi nhờ thế mới có một tài năng bóng đá Việt Nam, để rồi hôm nay mọi người lại nháo nhào đào xới lên, có thể bởi nhiều mục đích khác nhau và bắt em ấy phải gánh chịu.


Cáp Anh Tài giao lưu văn nghệ cùng U19


Cáp Anh Tài giao lưu văn nghệ cùng U19 Việt Nam



Nếu anh là Công Phượng, anh sẽ như thế nào trong "cơn bão scandal” này?


Vẫn làm công việc hàng ngày của mình.


Nếu cho anh xử lý vụ việc này anh sẽ làm gì?


Nên để 1 cơ quan chức năng điều tra và kết luận. Nếu Phượng đúng 21 tuổi thì đây là lỗi của người lớn và chúng ta có nhiệm vụ trả em ấy về lại đúng vị trí của mình.


Anh có rất nhiều fan chung với Công Phượng, thái độ của họ trong vụ việc này như thế nào?


Tất nhiên đã là fan thì họ hết sức bảo vệ thần tượng của mình. Cũng có nhiều ý kiến trái chiều. Tuy nhiên, nhiều fan đã trực tiếp chia sẻ với tôi rằng họ kịch liệt phản đối một số người có những phát biểu thiếu văn hoá, miệt thị VTV trên Facebook, trên các diễn đàn. Cần dừng ngay hành động này. Yêu mến tài năng, hâm mộ Công Phượng không có nghĩa là chúng ta bất chấp tất cả. Cần có cái nhìn khách quan hơn.


Họ mong muốn sự việc này sớm chấm dứt để em ấy yên tâm đá bóng.


Bóng đá Việt Nam năm qua đã có những khởi sắc, đang dần lấy lại niềm tin từ người hâm mộ. AFF Cup sắp diễn ra. Việt Nam đồng chủ nhà, hãy làm sao cho giải diễn ra tốt đẹp để hình ảnh Việt Nam đẹp hơn trong mắt các đội bạn và du khách.


Thiên Mậu (thực hiện)







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ cho thuê taxi tải

Dịch vụ cho thuê taxi tải vận chuyển hàng hóa