Thứ Ba, 18 tháng 11, 2014

Pháp “cấm cửa” thủy thủ Nga bước lên tàu sân bay trực thăng Mistral

Pháp “cấm cửa” thủy thủ Nga bước lên tàu sân bay trực thăng Mistral
Theo Tiếng nói nước Nga, các thủy thủ Nga bị cấm lên tàu chở trực thăng Vladivostok lớp Mistral, được xây dựng cho Hải quân Nga và hiện nằm tại cảng Saint-Nazaire, Pháp.

Theo các phương tiện truyền thông địa phương. Lệnh cấm có hiệu lực từ ngày 17 tháng 11. Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Pháp nói họ không biết gì về lệnh cấm.


Theo TASS đề cập tờ báo West-France, 400 thủy thủ Nga hoàn thành khóa huấn luyện điều khiển và quản lý hệ thống đã nhiều lần ra khơi cùng tàu, Mistral được trang bị đầy đủ, có khả năng rời cảng.


Hãng Rosoboronexport Nga đã ký với DCNS Pháp một hợp đồng xây dựng hai tàu sân bay trực thăng vào tháng 6 năm 2011.


Các đuôi tàu được đóng tại nhà máy đóng tàu Baltic, St. Petersburg. Nhà chức trách Pháp thông báo chiếc Mistral đầu tiên đã hoàn thành nhưng nhiều lần thay đổi quyết định bàn giao cho Nga.


Trước đó, Tổng thống Pháp Francois Hollande cho biết sẽ ra quyết định về việc bàn giao cho Nga các tàu sân bay trực thăng lớp Mistral phù hợp với lợi ích của đất nước mình và không có áp lực từ bên ngoài.


“Tôi sẽ đưa ra quyết định của mình mà không có bất kỳ áp lực nào, dựa trên hai tiêu chí: lợi ích của nước Pháp và đánh giá của tôi về tình hình”, RIA Novosti dẫn lời nhà lãnh đạo Pháp.


Trong cuộc họp giữa ông Putin và ông Hollande tại hội nghị thượng đỉnh G20, chủ đề bàn giao các tàu Mistral, theo thông báo của một nguồn tin trong phái đoàn Nga, đã không được đề cập đến.


Theo những thông báo trước đó, việc chuyển giao chiếc tàu sân bay trực thăng “Mistral” đầu tiên đã được lên kế hoạch vào ngày 14 tháng Mười một, nhưng điều đó đã không xảy ra. Trước ngày này, phía Pháp tuy không rút lại lời mời của mình nhưng cũng không xác nhận.


THÚY HÀ







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ cho thuê taxi tải

Dịch vụ cho thuê taxi tải vận chuyển hàng hóa