Thứ Hai, 27 tháng 1, 2014

MU: Đã đến lúc chia tay Kagawa?

MU: Đã đến lúc chia tay Kagawa?

Cuộc chiến hàng tiền vệ


Sự xuất hiện của Juan Mata tại sân Old Trafford đã thổi bùng lên cuộc canh tranh quyết liệt tại tuyến giữa MU. Lúc này, trong tay HLV David Moyes có số lượng đông đảo các tiền vệ như: Juan Mata, Tom Cleverley, Michael Carrick, Marouane Fellaini, Darren Fletcher, Adnan Januzaj, Ryan Giggs… Để giảm bớt sức ép về mặt tài chính, đặc biệt là quỹ lương khổng lồ của đội bóng, BLĐ MU dự tính đến phương án thải loại một số cầu thủ không cần thiết. Và Shinji Kagawa được xem là cầu thủ đang bị đặt vào tình trạng “báo động đỏ”.


Kể từ khi tiếp quản chiếc ghế nóng tại sân Old Trafford, HLV David Moyes đã tạo không ít cơ hội để Kagawa thể hiện. Tính từ đầu mùa giải, ngôi sao người Nhật Bản đã ra sân 18 lần (trên khắp các mặt trận). Đặc biệt trong giai đoạn Robin van Persie và Wayne Rooney chấn thương, cựu tiền vệ Dortmund được ra sân một cách thường xuyên hơn.


 - 1


Được tạo cơ hội, nhưng Kagawa không chứng tỏ được nhiều


Tuy nhiên, Kagawa đã không đáp lại sự tin tưởng của ông thầy người Scotland. Mỗi khi được vào sân, ngôi sao 24 tuổi chơi không tốt và hòa cùng chuỗi thành tích nghèo nàn của MU. Gần nhất là ở trận lượt về vòng bán kết Cúp Liên đoàn Anh gặp Sunderland, HLV Moyes đã để Kawaga ra sân từ đầu trận. Tuy nhiên, tiền vệ người Nhật Bản đã không để lại dấu ấn và anh được thay ra phút 61. Tính từ đầu mùa, cầu thủ sinh năm 1989 chưa đóng góp bàn thắng nào cho MU.


Hiện tại, HLV David Moyes từng bước thực hiện cuộc cách mạng nhân sự tại sân Old Trafford. Trong kỳ chuyển nhượng Đông, khả năng sẽ có nhiều cầu thủ mới gia nhập đội bóng. Cùng với đó, có những người phải ra đi. Theo nguồn tin trên báo giới Anh mới đây, HLV Moyes đang cân nhắc việc để tiền vệ người Nhật Bản trở lại Dortmund theo điều khoản cho mượn tới cuối mùa, kèm theo điều khoản bán đứt.


Lựa chọn nào cho Kagawa?


Trước những tin đồn về tương lai, mới đây người đại diện của Kagawa - Thomas Kroth đã lên tiếng phủ nhận việc thân chủ ông sẽ rời MU trong tháng Giêng. Phát biểu với kênh truyền hình Sky Sport, ông Thomas Kroth nói: “Ở thời điểm này, tôi hoàn toàn chắc chắn Kagawa sẽ ở lại Man United. Sẽ không có bất kỳ một sự liên hệ nào vì vậy, tất cả những thông tin đó chỉ là lời đồn thổi”.


Tuy vậy, không ít người vẫn tin vào khả năng ngôi sao người Nhật Bản sẽ rời sân Old Trafford. Với sự xuất hiện của Mata, Kagawa thừa hiểu viễn cảnh sắp tới của anh sẽ là mài quần trên ghế dự bị. Muốn có phong độ tốt để chuẩn bị cho VCK World Cup 2014 cùng đội tuyển Nhật Bản, ngôi sao 24 tuổi nên ra đi để được thi đấu nhiều hơn.


 - 2


Kagawa sẽ đoàn tụ với thầy cũ Klopp?


Nếu rời sân Old Trafford, điểm đến lý tưởng với Kagawa lúc này có lẽ là đội bóng cũ Dortmund. Được biết, MU hiện đang theo đuổi hai tiền vệ trụ cột của nhà Á quân Champions League là Marco Reus và Ilkay Gundogan. Trong khi đó, HLV Jurgen Klopp lại rất muốn được gặp lại cậu học trò cưng một thời. Chính vì vậy, nếu MU tiến hàng thương lượng gán ngôi sao người Nhật kèm theo một khoản tiền, khả năng tương vụ sẽ sớm được tiến hành.


Để HLV David Moyes hoàn thành được mục tiêu của mình, Kagawa sẽ được xem như vật “thế thân”. Và có lẽ, anh cũng mong muốn như vậy. Kawaga được trở về mái nhà xưa Dortmudnd, trong khi đó MU sẽ có sự phục vụ của Marco Reus hoặc Ilkay Gundogan… đó sẽ là lựa chọn tốt cho cả 3 phía.






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ cho thuê taxi tải

Dịch vụ cho thuê taxi tải vận chuyển hàng hóa