Thứ Ba, 28 tháng 1, 2014

Sinh viên kiếm tiền nhờ khắc dưa hấu Tết

Sinh viên kiếm tiền nhờ khắc dưa hấu Tết

* Tiêu đề đã được thay đổi so với bài gốc (nguồn trích dẫn)



Vừa chăm chú khắc hình “Phúc - Lộc - Thọ” lên trái dưa hấu to tròn, Nguyễn Khắc Vĩnh - sinh viên ĐH Bách khoa tâm sự: "Dưa hấu cứ để vậy bán thì bình thường quá nên bọn em nghĩ ra cách khắc hình lên vỏ để tạo sự khác biệt. Khách mua hàng cũng thích hơn. Mấy ngày cận Tết, dưa có khắc hình “Phúc - Lộc - Thọ” bán chạy. Em làm không kịp để giao cho khách".











Dưa hấu đã chạm khắc, được bày bán tại gian hàng của nhóm sinh viên ĐH Bách khoa.

Vừa chào mời khách vào mua, Duy Khánh - sinh viên ĐH Bách khoa cho biết giá một trái dưa đã khắc hình tầm 200.000 đồng trở lên. Thậm chí có trái dưa nặng hơn 4 kg, khắc hình ngựa và dòng chữ “mã đáo thành công” có giá đến 800.000 đồng. Năm nay, khắp cả nước, dưa hấu khắc hình thu hút nhiều khách hàng vì sự khác lạ cùng những quan niệm tâm linh gắn với màu đỏ của dưa và những hình khắc trên vỏ dưa như: hình Phúc, Tài, Lộc, Thọ, hình ngựa, các mẫu hình dân gian...


Phải mất vài giờ đồng hồ mới có thể khắc xong một trái dưa, tùy vào chi tiết của từng hình cụ thể, nhưng những cậu sinh viên này vẫn luôn giữ nụ cười hớn hở trên môi. Dường như chuyện “buôn dưa” này không chỉ đem về một khoảng tiền tiêu Tết cho các em mà còn mang lại niềm vui khi khả năng mỹ thuật của mình được “biểu diễn” trước sự khen ngợi của nhiều người dân đang vui xuân.



Phố Ông đồ ở Sài Gòn bắt đầu nhộn nhịp. Đây là là năm thứ hai Nguyễn Khánh Quý (21 tuổi) hóa thân thành ông đồ. Với vẻ ngoài điển trai, Quý được nhiều nữ sinh xin chụp hình chung.




Nổi tiếng với danh xưng diễn viên, ca sĩ… nhưng khi bước chân vào lĩnh vực kinh doanh, Hà Tăng, Lam Trường hay Trương Ngọc Ánh đều mải mê đến mức "quên" cả nghệ thuật.


Không chỉ có kỹ xảo hoành tráng, sức hút của bom tấn Hoa ngữ "Đại náo thiên cung" còn đến từ dàn sao hùng hậu và tạo hình nhân vật vô cùng ấn tượng.


Nhân chuyến công tác Hàn Quốc mới đây, người đẹp cùng ê-kíp thực hiện bộ ảnh thời trang, ghi lại khoảnh khắc đẹp tự nhiên khi cô đi dạo trên khu phố sầm uất.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ cho thuê taxi tải

Dịch vụ cho thuê taxi tải vận chuyển hàng hóa