Thứ Ba, 28 tháng 10, 2014

Bắc bộ, Trung bộ có gió lạnh, mưa dông cả ngày

Bắc bộ, Trung bộ có gió lạnh, mưa dông cả ngày

(Xây dựng) – Dưới tác động của đới gió Đông gây mưa, nên suốt dọc từ Bắc bộ đến Trung bộ, trời nhiều mây, nhiều nơi có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to.




Ảnh minh họa.


Gió Đông Nam hoạt động tại Bắc bộ đang mạnh lên, khu vực Đông Bắc bộ và Thủ đô Hà Nội có mưa dông trên diện rộng, độ ẩm trong không khí ở mức cao, người dân khi đi ra ngoài đường sẽ thấy rõ cảm giác lạnh hơn, nhiệt độ phổ biến từ 26-29 độ C, vùng núi có nơi nhiệt độ từ 19-22 độ C.


Trung bộ được bổ sung nguồn ẩm dồi dào trong suốt cả ngày hôm nay, vùng mưa trải dài từ Than Hóa tới Quảng Ngãi, trong đó vùng trọng tâm mưa là khu vực từ Thanh Hóa tới Đà Nẵng là nơi có lượng mưa vừa đến mưa to.


Ở phía Nam, khu vực Tây Nguyên và Nam bộ được dự báo là có mưa nhưng lượng nhỏ dưới 10 mm và đến muộn sau 16h; ban ngày trời có nắng, nhiệt độ cao nhất dao động trong khoảng 28-31 độ C.


Trên biển, huyện đảo Hoàng Sa thời tiết tốt, trời nắng ráo, tầm nhìn xa thông thoáng trên 10 km; huyện đảo Trường Sa có mưa dông cả ngày, tầm nhìn giảm thấp dưới 10 km.


Dự báo thời tiết chi tiết cho các vùng trên cả nước ngày 29/10 như sau:


Hà Nội: Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió đông đến đông nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 22 – 24 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 26 – 28 độ C.


Phía Tây Bắc bộ: Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ: 19 – 22 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 26 – 29 độ C.


Phía Đông Bắc bộ: Nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông; riêng khu vực đồng bằng có mưa vừa, mưa to và dông. Gió đông đến đông nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 21 – 24 độ, vùng núi có nơi 18 – 20 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 26 – 29 độ C.


Thanh Hóa đến TT-Huế: Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ: 21 – 24 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 26 – 29 độ C.


Đà Nẵng đến Bình Thuận: Phía Bắc nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông; phía Nam mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, từ chiều mai có mưa rào và dông rải rác. Gió đông bắc cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 – 26 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 28 – 31 độ, phía nam có nơi trên 31 độ C.


Tây Nguyên: Mây thay đổi, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; chiều tối mai có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ: 19 – 22 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 28 – 31 độ C.


Nam bộ: Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác; chiều tối mai có mưa rào và rải rác có dông. Gió đông bắc đến đông cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 – 26 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 28 – 31 độ C.


Phan Tuấn






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ cho thuê taxi tải

Dịch vụ cho thuê taxi tải vận chuyển hàng hóa