Thứ Tư, 29 tháng 10, 2014

Sử dụng Google Maps và GPS offline trên thiết bị Android

Sử dụng Google Maps và GPS offline trên thiết bị Android

(XHTT) Không phải nơi nào cũng có sóng di động - hoặc có nhưng không đủ khỏe. Xin quý báo cho biết, liệu tôi có thể tải về nhiều bản đồ khi có Wi-Fi, và sử dụng chúng khi không truy cập được vào Internet hay không?



Phiên bản Android của Google Maps cung cấp một cách để tải bản đồ về và sử dụng sau, nhưng nó bị hạn chế. Với vài thao tác, Google Maps đã cho phép bạn lưu dữ liệu bản đồ địa lý đang hiển thị trên màn hình. Bạn có thể lấy ra bất cứ lúc nào, ngay cả khi bạn đang ở giữa không trung với chiếc điện thoại ở chế độ Airplane.


Nhưng Offline Maps bị giới hạn về kích thước. Nếu hiển thị quá nhiều diện tích trên màn hình, bạn sẽ nhận được thông báo lỗi. Một vấn đề khác là bạn không thể sử dụng GPS hoặc các công cụ điều hướng với những bản đồ đã lưu này.



Nếu bạn muốn sử dụng tính năng này, hãy hiển thị đúng bản đồ trên màn hình > hiện dải thông tin màu trắng ở dưới màn hình lên > chọn Save map to use offine rồi làm theo hướng dẫn.


Để truy cập một bản đồ đã lưu, hãy chạm vào tab menu nhỏ ở góc dưới bên trái > chạm Your Places (bỏ qua các tùy chọn phụ bên dưới nó) > cuộn xuống Offline maps.



Nhưng nếu bạn muốn dùng GPS, hoặc để bản đồ có diện tích lớn hơn thì hãy thử ứng dụng Navigator Free của MapFactor.


Bạch Nam Anh (Theo PCWorld.com)







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ cho thuê taxi tải

Dịch vụ cho thuê taxi tải vận chuyển hàng hóa