TPO - "Hiện không có người Việt Nam ở Iraq và chỉ có 1 người vẫn đang ở điểm nóng Syria", Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam, ông Lê Hải Bình trả lời câu hỏi của Tiền Phong trong cuộc họp báo thường kỳ chiều 25.9.



Ông Lê Hải Bình


Ông Lê Hải Bình cho biết Đại sứ Việt Nam tại Iran kiêm nhiệm Syria xác định chỉ còn 1 công dân Việt Nam ở Syria. Đại sứ quán đang phối hợp với chính quyền địa phương và Tổ chức di cư quốc tế để sớm đưa công dân này về nước.

Trả lời câu hỏi đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Mỹ tấn công các mục tiêu của IS ở Syria, Người phát ngôn nói: “Việt Nam ủng hộ những nỗ lực của cộng đồng quốc tế chống lại những hành động khủng bố, cực đoan dưới mọi hình thức, với điều kiện những hành động này phải tuân thủ luật pháp quốc tế, tôn trọng chủ quyền của các quốc gia cũng như bảo đảm tính mạng cho dân thường”.


Về việc lao động người Việt ở Đài Loan Trần Ngọc Công thiệt mạng chết vì cứu một cháu bé 7 tuổi nhưng thi thể chưa được đưa về nước vì là lao động bất hợp pháp, ông Lê Hải Bình cho biết: cộng đồng sở tại đánh giá hành động của anh Công là để cứu người xúc động. Bộ Ngoại giao đang phối hợp với chính quyền sở tại để xác minh thông tin và sớm đưa thi thể của anh Công về nước.



Video đang được xem nhiều