Thứ Sáu, 26 tháng 9, 2014

Vụ ba cha con sống lề đường: Cán bộ khu vực gây khó dễ

Vụ ba cha con sống lề đường: Cán bộ khu vực gây khó dễ

Vụ việc ba cha con sống lề đường, mọi sinh hoạt cũng đều diễn ra ở đây dù nắng hay mưa đã nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận. Sau bài viết “Con tôi sống vỉa hè còn hạnh phúc hơn ở với mẹ” đã có nhiều nhà hảo tâm tìm đến chia sẻ hoàn cảnh của ba cha con anh Tuấn.


hinh-anh-cha-con-anh-tuan-don-nha-chuan-bi-chuyen-di-noi-khac-giadinhonline.vn


Hình ảnh cha con anh Tuấn đang dọn nhà để chuẩn bị chuyển đi nơi khác


Ngày 25/9, phóng viên báo điện tử Gia đình Việt Nam đã liên hệ với UBND phường Tân Hưng về vụ việc này. Ông Hoàng Hải Đăng – Chủ tịch phường cho biết: “Trước mắt, chúng tôi sẽ vận động các nhà mạnh thường quân giúp đỡ ba cha con anh Tuấn có một chỗ trọ ổn định. Sau đó chúng tôi sẽ tìm hiểu nguyện vọng tâm tư anh Tuấn để có những chính sách giúp đỡ phù hợp. Đồng thời cố gắng tạo điều kiện cho hai bé Tuấn Huyền và Thảo Thoại được học trường chính quy”.


anh-tuan-da-dong-goi-xong-moi-vat-dung-de-chuan-bi-chuyen-di


Anh Tuấn đã đóng gói xong mọi vật dụng để chuẩn bị dọn đi


Tuy nhiên sáng 26/9, anh Tuấn cùng hai con gái dọn đồ chuẩn bị chuyển đi nơi khác. Anh Tuấn cho biết: “Chiều tối hôm qua (25/9), một số cán bộ tổ dân phố ở khu vực này đã có những lời lẽ xúc phạm và bảo tôi phải dọn đi. Họ nói với tôi rằng: 'Cũng tại ông mà mấy ngày qua báo chí liên tục đến làm phiền chúng tôi. Ông hãy tìm chỗ nào đó mà dọn đi, không thì chúng tôi xuống tịch thu đồ'. Tôi thật sự buồn vì họ nói như thế này. Tôi và hai con gái cũng muốn được về quê, nhưng cũng phải cho chúng tôi thời gian. Họ đòi đuổi như thế này thì ba cha con chúng tôi biết làm sao bây giờ”.


nu-cuoi-hanh-phuc-gio-thay-vao-do-la-noi-buon-vi-khong-biet-di-ve-dau


Nụ cười hạnh phúc giờ thay vào đó là nổi buồn vì không biết đi về đâu


Hạnh phúc vừa đến với ba cha con anh thì giờ đây phải đối mặt với nguy cơ không có chỗ để ở. Sáng nay (26/9) khi tiếp xúc với chúng tôi, cặp mắt anh Tuấn đỏ hoe. Nhìn cha chuyển đồ đi nơi khác 2 bé Huyền Thoại cũng mất đi nụ cười hồn nhiên của ngày thường “Ba đi đâu thì tụi con đi đó. Nhưng hai đứa con chỉ muốn ở đây”.


Còn mẹ anh Tuấn buồn bã tâm sự: “Thật sự khi con tôi chuẩn bị đi nơi khác, người làm mẹ như tôi cảm thấy có lỗi khi không thể lo lắng chu đáo cho con mình và hai đứa cháu. Tôi mong sao chính quyền địa phương nơi đây tạo điều kiện cho ba cha con chúng nó có được chỗ ở ổn định. Tôi mong muốn 2 đứa cháu được đi học đến nơi đến chốn.”


me-anh-tuan-nghen-ngao-noi-khong-nen-loi-khi-hay-tin-con-bi-mot-so-can-bo-khu-vuc-khong-cho-o


Mẹ anh Tuấn nghẹn ngào nói không nên lời khi hay tin con bị một số cán bộ khu vực không cho ở


Trong lời phát biểu của Chủ tịch UBND phường Tân Hưng có hứa sẽ tạo điều kiện giúp đỡ cho 3 cha con anh Tuấn. Nhưng theo lời anh Tuấn, tổ dân phố khu vực lại đến nói những lời không hay và có hành động bắt cha con anh phải dọn đi nơi khác.


Báo điện tử Gia đình Việt Nam sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về vụ việc này.


Thiên Mậu – Thái Minh







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ cho thuê taxi tải

Dịch vụ cho thuê taxi tải vận chuyển hàng hóa