Thứ Bảy, 27 tháng 9, 2014

Liên tiếp hai vụ sát hại nữ sinh gây hoang mang dư luận

Liên tiếp hai vụ sát hại nữ sinh gây hoang mang dư luận

Hiện trường của vụ án mạng ở TP.Thanh Hóa.


Sát hại người yêu rồi tự sát

Theo thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an quận Nam Từ Liêm, TP.Hà Nội vào lúc 12h ngày 23.9, đã xảy ra một vụ án mạng nghiêm trọng tại phòng trọ ở số nhà 17, ngõ 322/22, đường Mỹ Đình, khu Nhân Mỹ, phường Mỹ Đình I, quận Nam Từ Liêm, TP.Hà Nội. Ngay sau khi nhận được tin báo của quần chúng, Công an phường Mỹ Đình 1 đã có mặt tại nơi xảy ra vụ việc để bảo vệ hiện trường, đồng thời thông báo lên Công an quận Nam Từ Liêm, Công an TP.Hà Nội.


Theo lời kể của các nhân chứng, vào khoảng 10h sáng, một nam thanh niên khoảng 25 tuổi, đi xe máy đến hỏi tìm nạn nhân. Đến khoảng 12h, khi đến phòng trọ này, nam thanh niên chốt cửa cùng nạn nhân ở bên trong. Lúc sau, giữa 2 người xảy ra xô xát, cãi cự qua lại. Khi trong nhà phát ra giọng nữ kêu cứu thất thanh thì mọi người mới đến can ngăn. Thấy cô gái bị đâm nhiều nhát ở ngực, cổ, mọi người liền đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện 198 (Hà Nội). Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, nạn nhân đã tử vong ngay tại phòng cấp cứu bệnh viện. Còn nam thanh niên, sau khi gây án, đã cắt tay tự tử, nhưng được mọi người đưa đi cấp cứu kịp thời nên đã qua cơn nguy kịch.


Qua điều tra, công an đã làm rõ danh tính của nạn nhân là Đặng Thị Xuân T (SN 1995, trú tại Phương Tú, Ứng Hòa, Hà Nội), là sinh viên một trường đại học trên địa bàn thành phố. Thủ phạm sát hại T là Phạm Văn Điệp (SN 1989, cùng trú tại Phương Tú, Ứng Hòa).


Nguyên nhân ban đầu được xác định là do mâu thuẫn trong việc tình cảm, giữa T và Điệp thường xuyên cãi vã, thậm chí đánh lộn. Mấy ngày gần đây, Điệp liên tục tìm tới khu nhà trọ của T và đến 12 giờ trưa ngày 23.9 thì xảy ra sự việc đau lòng.


Sát hại bạn gái ngay trước quán karaoke


Vụ án mạng xảy ra lúc 16h ngày 22.9, tại một quán karaoke ở phường Đông Sơn, TP.Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa. Nạn nhân là Dương Thị Hồng N (quê huyện Nga Sơn), sinh viên đại học Hồng Đức. Theo nhân chứng, chiều cùng ngày, N và nhóm bạn đến quán karaoke giao lưu văn nghệ. Trong lúc hát, N xảy ra mâu thuẫn với bạn trong nhóm, được mọi người can ngăn nên hai bên tạm hòa giải nhau.


Trong lúc dắt xe đạp ra về, N bất ngờ bị một nam thanh niên rút dao đâm nhiều nhát từ phía sau lưng. Nạn nhân gục tại chỗ còn hung thủ đã trốn khỏi hiện trường. Dù được đưa đi bệnh viện cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng, nạn nhân đã tử vong.


Ngay sau khi nhận được tin báo, cơ quan chức năng TP.Thanh Hóa đã có mặt tại nơi xảy ra án mạng, tiến hành phong tỏa khám nghiệm hiện trường, điều tra và truy bắt hung thủ gây án. Từ các nguồn tin, đến đêm cùng ngày, cảnh sát đã bắt được nghi can liên quan đến vụ án tại nhà của y ở xã Đông Thanh, huyện Đông Sơn, Thanh Hóa. Danh tính đối tượng được làm rõ là Nguyễn Hữu Hảo (23 tuổi). Tại cơ quan điều tra, Hảo bước đầu thừa nhận đã sát hại cô nữ sinh năm nhất đang theo học chuyên ngành Sư phạm mầm non.


Theo lời khai ban đầu của đối tượng, sau thời gian chia tay, chiều 22.9, nạn nhân cùng Hảo và một nhóm bạn đến quán karaoke ở phường Đông Sơn (TP.Thanh Hóa). Tại đây, sau khi uống vài cốc bia, Hảo ngỏ lời muốn nối lại tình cảm nhưng bị N từ chối và hai người xảy ra to tiếng. Thấy N khóc bỏ ra về, Hảo chạy theo cầm dao đâm liên tiếp vào lưng cô gái.













Chuyên gia tâm lý Ngô Xuân Điệp.


Theo chuyên gia tâm lý Ngô Xuân Điệp - giảng viên Trường Đại học KHXH&NV TP.Hồ Chí Minh: “Qua các vụ án trên, có thể khẳng định nguyên nhân của vụ việc đều bắt nguồn từ mâu thuẫn trong chuyện tình cảm, yêu đương. Hung thủ của những vụ án này đều thể hiện sự cuồng yêu nhưng thực chất là biểu hiện của chứng rối loạn nhân cách, là một căn bệnh cần sự can thiệp của cả chuyên viên tâm lý, bác sĩ tâm thần lẫn gia đình và cơ quan chức năng. Khi gặp phải những trường hợp như vậy các cô gái là nạn nhân của nạn cuồng yêu nên hạn chế những hành động đáp trả một cách mạnh mẽ mà phải mềm mỏng, bình tĩnh, không làm đối tượng nổi giận, khiến họ mất kiểm soát, dễ dẫn đến những hậu quả đáng tiếc bởi hầu hết kẻ cuồng yêu thường không kiểm soát được lý trí. Giữ khoảng cách đừng quá gần nhưng cũng đừng quá xa với đối tượng. Trong khoảng thời gian này có thể nhờ sự hỗ trợ từ bạn bè, ngườ.i thân hoặc cơ quan chức năng tùy cấp độ. Tìm cách báo cho gia đình đối tượng để họ có thể tác động phần nào”





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ cho thuê taxi tải

Dịch vụ cho thuê taxi tải vận chuyển hàng hóa