Những năm qua, K+ từng gây nhiều sóng gió trong dư luận với việc sở hữu bản quyền phát sóng giải bóng đá Ngoại hạng Anh (EPL) tại Việt Nam.
“Khó thể có lãi ngay được”, ông nói và cho rằng, làm truyền hình bao giờ cũng mất những năm đầu tiên để đầu tư, sau đó dần dần có khách hàng rồi mới có doanh thu.
Theo ông Jacques Aymar de Roquefeuil, “tất cả những vấn đề liên quan đến tài chính vẫn đang trong kiểm soát của K+”, và kênh này đang có tình hình kinh doanh “tốt nhất” so với các doanh nghiệp kinh doanh truyền hình trả tiền hiện nay tại Việt Nam.
Cho dù hiện tại, sau 5 năm phát triển, K+ đang có lượng thuê bao thấp hơn rất nhiều so với các đơn vị như Tổng công ty Truyền hình cáp Việt Nam (VTVCab), Công ty TNHH Truyền hình cáp Saigontourist (SCTV)…
Theo Hiệp hội Truyền hình trả tiền Châu Á - Thái Bình Dương (CASBAA), đến hết năm 2013, VTVcab dẫn đầu thị trường truyền hình trả tiền tại Việt Nam với 28%, tiếp đó là SCTV với 26%, đứng thứ 3 là MyTV (VNPT) có 16%, thứ 4 là K+ và HTV cùng có 9% thị phần, VTC 6% thị phần, còn lại là của các nhà khai thác khác.
VSTV là công ty liên doanh giữa hai đơn vị là VTV và tập đoàn Canal+ của Pháp, kinh doanh dịch vụ truyền hình số vệ tinh thương hiệu K+ ở Việt Nam. VSTV được thành lập vào tháng 5/2009 và chính thức cung cấp dịch vụ từ đầu năm 2010, với tổng vốn điều lệ gần 340 tỷ đồng, trong đó VTV góp 173 tỷ đồng (tương đương 51%).
Số liệu đến hết năm 2012 cho thấy, sau 3 năm chính thức có mặt trên thị trường truyền hình trả tiền, K+ vẫn lỗ nặng, với tốc độ ước tính “mỗi ngày lỗ 1 tỉ đồng”, khoản lỗ của K+ chỉ tính đến 31/12/2012 đã là hơn 1.300 tỉ đồng.
Khoản lỗ trên đã được lãnh đạo VTV thừa nhận trong công văn số 606/THVN-KHTC gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư.
Những năm qua, K+ từng gây nhiều sóng gió trong dư luận với việc sở hữu bản quyền phát sóng giải bóng đá Ngoại hạng Anh (EPL) tại Việt Nam.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét