Thứ Ba, 23 tháng 9, 2014

Nga lớn tiếng đòi điều tra hố chôn tập thể tại Ukraine

Nga lớn tiếng đòi điều tra hố chôn tập thể tại Ukraine

"Nga phải lên tiếng mạnh mẽ trong Nghị viện của Hội đồng châu Âu và Tổ chức An ninh - Hợp tác châu Âu, để đòi chỉ ra những kẻ trực tiếp chịu trách nhiệm về tội ác chiến tranh và tội ác chống lại loài người vốn đang nắm quyền lực ở Kiev", ông Pushkov nói.


Hôm thứ ba, lực lượng dân quân của phe tự xưng CHND Donetsk (DPR) đã phát hiện ra ngôi mộ ngay dưới nền một kho gỗ thuộc mỏ số 22 "Kommunar" (nằm cách Donetsk 60 cây số).


Một phát ngôn viên DPR cho biết: "Có thể, đây là một ngôi mộ tập thể" và cho biết bước đầu phát hiện trong đó có 4 xác người gồm một xác mất đầu. Điều đáng nói là 2 ngày trước khi ngôi mộ được phát hiện thì đây là khu vực do phe chính phủ Kiev kiểm soát. Phe DPR cho biết họ sẽ tiến hành tìm kiếm mở rộng và tin rằng còn nhiều hố chôn xác tập thể như vậy.


Do vậy, Nga tin rằng đây là tội ác chiến tranh có thể do phe quân đội Kiev thực hiện và thúc giục các tổ chức quốc tế vào cuộc để điều tra. Tuy nhiên, để xác định được thủ phạm thật sự và bắt chúng thừa nhận chuyện này là điều không dễ dàng.


Cho đến giờ các nhà điều tra quốc tế vẫn chưa đưa ra được bất kỳ kết luận chính thức nào trong việc tìm hung thủ thật sự bắn rơi chiếc máy bay của Malaysia bay qua không phận Ukraine. Vụ tai nạn máy bay to như vậy còn không ra được kết luận thì khó mong tìm được kết luận từ vụ ngôi mộ tập thể.


Anh Tú (Theo Itar Tass)






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ cho thuê taxi tải

Dịch vụ cho thuê taxi tải vận chuyển hàng hóa