Thứ Năm, 26 tháng 9, 2013

F1: Vettel không nhận được sự tôn trọng

F1: Vettel không nhận được sự tôn trọng



Thứ sáu, 27/09/2013, 02:03 (GMT+7)



Chiến thắng tại Marina Bay Street hôm chủ nhật vừa qua là lần thắng chặng thứ 3 liên tiếp đồng thời là chiến thắng thứ 7 trong mùa giải này của Sebastian Vettel. Sức mạnh của chiếc RB9 tỏ ra vượt trội so với các đội đua khác nên việc Vettel chiến thắng là điều đương nhiên. Với chiến thắng này S.Vettel đang tiến những bước vững trãi trên con đường bảo vệ ngôi vương của mình đồng thời cũng giúp đội Red Bull tiếp tục là đội đua vô địch.


 - 1


Trải qua tất cả Vettel luôn nhận được sự đồng cảm trong làng F1


Nhưng vấn đề là sau khi kết thúc chặng đua, trên bục dành cho người chiến thắng Vettel lại nhận được sự la ó, phản đối từ người hâm mộ. Phản ứng của người hâm mộ đối với Vettel từ lúc anh bước lên bục nhận giải cho đến khi trả lời phỏng vấn sau lễ trao giải, và hành động này chỉ tạm lắng xuống khi người phỏng vấn trên bục nhận giải – ông Martin Brundle - đề nghị khán giả giữ yên lặng. Ngay bản thân ông Martin Brundle cũng cảm thấy sự bất công dành cho Vettel và theo ông anh nên nhận được sự tôn trọng từ khán giải với những thành tích anh có được. Ông Brundle cho rằng Vettel luôn cố gằng hoàn thành một chặng đua tốt nhất có thể. Việc fan hâm mộ không muốn chứng kiến sự thống trị của Vettel trên đường đua như một phiên bản Schumacher II, bởi thực tế trên đường đua Vettel không gặp phải bất kỳ sự cạnh tranh nào.


Vettel và ông Christian Horner đều đổ lỗi cho fan hâm mộ Ferrari bởi trước đó 2 tuần họ cũng đã có hành vi tương tự ở chặng Monza, lý giải cho hành vi đó ông Christian Horner nói fan Ferrari muốn nhìn thấy Fernando Alonso ở vị trí cao nhất tại Monza. Ông Horner cũng chỉ trích hành vi đó và kết luận rằng: “Thật không công bằng với Vettel khi anh thắng trong một chặng đua mà anh ấy dẫn đầu từ đầu đến cuối. Vettel nói rằng việc đó không ảnh hưởng đến anh ấy nhưng tôi nghĩ rằng anh ấy cũng là con người, những hành động đó chắc chắn sẽ làm anh ấy tổn thương. Vettel xứng đáng nhận được sự tôn trọng từ đối thủ và fan hâm mộ”.


Liên quan đến vụ việc này còn có rất nhiều ý kiến khác nhau trong làng F1. Theo ông Helmut Marko thì sự phản ứng của khán giả bắt nguồn từ fan của Fernando Alonso và Mark Webber. Trong đó fan hâm mộ Ferrari phản ứng là điều dễ hiểu, còn sự phản ứng của fan Mark Webber bắt nguồn từ hành động của Vettel với Webber ở chặng Malaysia GP (được gọi là vụ “Multi 21”). Ngoài ra ông Marko cũng cho rằng không chỉ fan hâm mộ của Ferrari và Webber tỏ ra không thích Vettel mà còn nhiều fan trung lập khác không thích anh bởi cái cách mà Vettel thể hiện và dường như bản thân Vettel cũng không rõ ràng trong một số hành vi của anh. Ở một vị trí khác Lewis Hamilton – một tay đua cũng từng bị la ó, phản đối và phân biệt chủng tộc – cho rằng Vettel Vettel nên nhận được sự tôn trọng từ fan hâm mộ sau những gì anh đã thể hiện. Còn ông Niki Lauda – chủ tịch đội đua Mercedes, hay ông Adam Parr – cựu chủ tịch đội đua Williams – đều cho rằng sẽ là sai lầm khi phản đối một tay đua chiến thắng, tất cả nên tôn trọng những thành tích mà tay đua đó có được.


 - 2


Cũng như M.Schumacher – Vettel không nhận được sự ủng hộ của fan hâm mộ.


Trong lịch sử, tay đua đồng hương với Sebastian Vettel – Michael Schumacher cũng đã từng bị fan hâm mộ tỏ thái độ phản đối bởi những thành tích của mình trên đường đua, đặc biệt là ở Áo năm 2002 và Indianapolis năm 2005. Nhưng trên hết cho đến hiện tại, trải qua tất cả những biến cố trên Michael Schumacher vẫn là một huyền thoại của làng F1 đương đại, và bản thân Sebastian Vettel cũng đang đi trên con đường đó – con đường sẽ khiến anh sẽ trở thành một huyền thoại. Những thành công trong sự nghiệp của S.Vettel sẽ luôn và đáng nhận được sự tôn trọng.






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ cho thuê taxi tải

Dịch vụ cho thuê taxi tải vận chuyển hàng hóa