Thứ Bảy, 28 tháng 9, 2013

TRỰC TIẾP Tottenham-Chelsea (0-0, hiệp 1): Torres nhập trận

TRỰC TIẾP Tottenham-Chelsea (0-0, hiệp 1): Torres nhập trận

Ấn F5 để liên tục cập nhật


Đội hình xuất phát:



Tottenham:Hugo Lloris; Kyle Walker, Jan Vertonghen, Michael Dawson, Kyle Naughton; Mousa Dembele, Paulinho; Gylfi Sigurdsson, Andros Townsend, Christian Eriksen; Roberto Soldado.


Chelsea: Petr Cech; Branislav Ivanovic; John Terry, David Luiz, Ashley Cole; Ramires, John Obi Mikel; Eden Hazard, Frank Lampard, Oscar; Fernando Torres.


Trong những năm gần đây, Chelsea thường được đánh giá cao hơn Tottenham trong các trận derby thành London. Thực tế cho thấy, The Blues cũng thường giành được những kết quả tốt khi phải đối đầu với Những chú Gà trống. Bằng chứng là việc họ đã thắng 18, hòa 10 và thua 5 trận trong 33 cuộc chạm trán gần nhất trên mọi đấu trường.


Nếu tính riêng tại Premier League, Tottenham chỉ có vỏn vẹn 3 lần ca khúc khải hoàn trong 42 lần chạm trán với Chelsea. Những thống kê này đủ để cho thấy, họ thường xuyên bị Chelsea “át vía”.


Tuy nhiên, ở trận derby thành London tại sân White Hart vào chiều tối nay, Tottenham lần đầu tiên được đánh giá cao hơn so với đối thủ của mình. Không chỉ có lợi thế sân nhà, Spurs cũng đang có phong độ tốt hơn so với đối thủ trong giai đoạn đầu mùa giải này cùng một đội hình chất lượng hơn.


Mùa giải năm nay, Tottenham đã mất đi ngôi sao sáng giá nhất trong đội hình là Gareth Bale. Nhưng thay vào đó, Andre Villas-Boas đã được đầu tư 110,5 triệu bảng để chiêu mộ 7 tân binh gồm Paulinho, Nacer Chadli, Roberto Soldado, Etienne Capoue, Vlad Chiriches, Erik Lamela và Christian Eriksen.


Sự xuất hiện và hòa nhập tốt của những tân binh này giúp Tottenham đang được đánh giá là đội bóng sở hữu đội hình đồng đều và có chiều sâu bậc nhất đảo quốc sương mù hiện nay. Sau 9 trận đã qua trên mọi đấu trường, Tottenham đã giành được 8 trận thắng và chỉ để thua đúng 1 trận (ghi được 20 bàn thắng và để lọt lưới 1 bàn).


Tại Premier League mùa này, Tottenham không có được những chiến thắng đậm đà giống như ở Europa League hay League Cup khi mới chỉ có 5 bàn sau 5 trận, thấp nhất trong 6 đội bóng dẫn đầu.


Thế nhưng, không vì vậy mà người ta có thể xem thường đội chủ sân White Hart Lane, bởi bất cứ trận nào ghi bàn, họ đều giành được điểm số tối đa. Điều đó đã thể hiện được chất thực dụng của Villas-Boas.


Ngoài ra, khả năng ghi bàn của Tottenham không còn phụ thuộc quá nhiều vào “chủ công” Soldado, mà những tiền vệ khác như Sigurdsson (2 bàn) hay Paulinho (1 bàn) cũng luôn biết cách chớp thời cơ để giúp đội nhà giành chiến thắng.


Trái ngược với Tottenham, Chelsea đang thể hiện phong độ rất thất thường khi mới chỉ giành được 4 chiến thắng, hòa 1 trận và để thua 3 trận sau 8 trận đã đấu. Sau 4 trận liên tiếp toàn hòa và thua, The Blues đã bắt đầu vượt qua khó khăn khi giành 2 chiến thắng liên tiếp trước Fulham và Swindon. Tuy nhiên, điều đó vẫn không thể giúp Mourinho tránh khỏi những lời chỉ trích của giới chuyên môn và các phương tiện truyền thông Anh quốc.


Bên cạnh đó, thành tích thi đấu sân khách của Chelsea mùa này cũng không tốt. Trong 2 trận thi đấu xa nhà tại giải Ngoại hạng mùa này, Chelsea hòa 1 trận, thua 1 trận và không thể ghi bàn. Cùng với việc 3 tiền đạo Fernando Torres, Samuel Eto’o và Demba Ba vẫn đang “tịt ngòi” tại Premier League mùa này, sẽ chẳng có già ngạc nhiên nếu The Blues quỵ ngã tại White Hart Lane vào tối nay.


Trong trận derby thành London sắp tới, Villas-Boas và Mourinho chính là tâm điểm của mọi sự chú ý, bởi trước đây, Villas-Boas đã từng có thời gian dài làm trợ lý của Người đặc biệt tại Porto, Chelsea và Inter Milan.


Mặc dù vậy, trước khi trận đấu này diễn ra, Villas-Boas đã đăng đàn để tiết lộ thông tin về việc ông và Mourrinho không còn liên lạc với nhau từ lâu. Đồng thời, nhà cầm quân 35 tuổi cũng khẳng định, ông và Mou chẳng còn xem nhau là bạn.


Ngay lập tức, Mourinho đã đáp trả bằng tuyến bố, ông không còn là đồ trẻ con khi chấp nhặt những chuyện xưa cũ giống như Villas-Boas.


Chắc chắn, trong trận đấu tới, Villas-Boas sẽ làm tất cả những gì có thể để giúp Tottenham đánh bại Chelsea và chứng minh cho tất cả mọi người thấy, nếu xét về tài cầm quân, ông chẳng hề thua kém so với “đàn anh” Mourinho. Mặt khác, Villas-Boas cũng chưa thể quên được nỗi đau khi bị ban lãnh đạo Chelsea sa thải hồi tháng 2.2012.


Ở trận đấu tới, Tottenham sẽ không có được sự phục vụ của bộ đôi Etienne Capoue (chấn thương đầu gối) và Younes Kaboul (chấn thương bắp đùi). Trong khi đó, Danny Rose đã bình phục chấn thương mắt cá chân và sẵn sàng trở lại. Bên phía Chelsea, bộ đôi tiền vệ phòng ngự Ramires (chấn thương hông) và Marco van Ginkel (chấn thương dây chằng) chắc chắn vắng mặt.


Ấn F5 để liên tục cập nhật.






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ cho thuê taxi tải

Dịch vụ cho thuê taxi tải vận chuyển hàng hóa