Thứ Năm, 27 tháng 2, 2014

Bộ Công an làm việc với ông Chấn làm về việc bị ép cung

Bộ Công an làm việc với ông Chấn làm về việc bị ép cung

Sáng 28/2, trao đổi với PV Báo Người đưa tin, anh Nguyễn Văn Quyết (con trai ông Nguyễn Thanh Chấn), ở thôn Me, xã Trung Yên, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang, cho biết sáng hôm qua (27/2) cán bộ điều tra của Bộ công an đã mời bố mình là ông Nguyễn Thanh Chấn, bà Phạm Thị Vì (mẹ ông Chấn) và anh làm việc tại nhà văn hoá thôn Me.


Bộ Công an làm việc với ông Chấn làm về việc bị ép cung - Ảnh 1


Gia đình cho biết, cán bộ điều tra Bộ công an đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Thanh Chấn.


Nội dung với anh Quyết và bà Vì xoay quanh việc xác nhận lại các thời điểm xảy ra vụ việc và kết thúc vào sáng cùng ngày. Riêng với ông Chấn thì cuộc làm việc kéo dài tới hơn 16 giờ chiều cùng ngày.


Anh Quyết cho hay, các cán bộ đã hỏi ông Chấn một số câu hỏi về quá trình bị bắt cho đến khi ra tòa. Tuy nhiên, với số lượng câu hỏi nhiều như vậy, ông Chấn chưa trả lời ngay mà sẽ viết ra giấy.


Trước đó, ngày 25/1 vừa qua, ông Chấn đã chính thức được minh oan khi Bộ Công an ra quyết định đình chỉ vụ án, đình chỉ vai trò bị can của ông trong vụ án giết người hàng xóm tại thôn Me, xã Trung Yên 10 năm trước.


Vụ án mạng xảy ra vào tháng 8/2003 xảy ra tại thôn Me, xã Nghĩa Trung liên quan đến ông Nguyễn Thanh Chấn đã được chuyển đến cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ Công an để điều tra theo thẩm quyền.


Bộ Công an làm việc với ông Chấn làm về việc bị ép cung - Ảnh 2


Ra tù cuộc sống gia đình ông Chấn gặp muôn vàn khó khăn. Việc xát gạo trước đây ông làm thuần thục giờ phải học lại từ đầu.


Khi mới trở về nhà, ông Nguyễn Thanh Chấn cho biết ông đã bị ép cung. Tuy nhiên, đó mới chỉ là thông tin một chiều và các cơ quan chức năng đang tiến hành xác minh.


Trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Chiến (vợ ông Chấn) cho biết, sau khi ra tù, cuộc sống của gia đình vẫn còn muôn vàn khó khăn. Mọi công việc thường nhật trước đây ông Chấn dường như quên hết. Bà và các con trong gia đình phải tập cho ông dần hòa nhịp. Ông Chấn đã thuê luật sư Chu Mạnh Cường, trưởng văn phòng luật sư Danh Chính (Đoàn luật sư TP Hà Nội) để giải quyết các vấn đề bồi thường.


Về vấn đề giải quyết bồi thường và lộ trình bồi thường, theo luật sư Chu Mạnh Cường cho biết, theo quy định của pháp luật, ông Chấn sẽ được bồi thường theo đúng quy định của Luật trách nhiệm bồi thường nhà nước.


Còn về cơ quan chịu trách nhiệm bồi thường, căn cứ theo quy định trên, trong trường hợp ông Chấn có đơn yêu cầu, Tòa phúc thẩm Tòa án nhân dân Tối cao tại Hà Nội sẽ là cơ quan có trách nhiệm bồi thường thiệt hại.


Văn Nguyễn






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ cho thuê taxi tải

Dịch vụ cho thuê taxi tải vận chuyển hàng hóa