Thứ Tư, 26 tháng 2, 2014

Tràn ngập yêu cầu sa thải HLV David Moyes

Tràn ngập yêu cầu sa thải HLV David Moyes
THỨ NĂM, 27/02/2014 05:18:30 (GMT+7)

TT - Trên các mạng xã hội Facebook, Twitter và báo chí Anh đã tràn ngập yêu cầu sa thải HLV David Moyes, sau khi Manchester United (M.U) thua 0-2 trước chủ nhà Olympiakos (Hi Lạp) rạng sáng 26-2 (giờ VN) ở lượt đi vòng 1/16 Champions League.




HLV David Moyes (phải) la khan cổ để chỉ đạo nhưng M.U vẫn thua - Ảnh: Daily Mail



Chỉ vài giờ sau khi trận đấu kết thúc, trang Facebook của những người hâm mộ M.U (http://ift.tt/1hqb5mo) có hàng trăm CĐV tham gia nhận định về trận đấu. Trong đó rất nhiều người muốn HLV David Moyes (M.U) phải sớm cuốn gói ra đi.


CĐV Aaron Hernandez viết: “Hãy sa thải David Moyes”. CĐV Januz De Obadiz nặng lời hơn khi bình luận: “Sự ngu ngốc của ông David Moyes là nguyên nhân dẫn đến mọi vấn đề của M.U ở mùa này. Tôi muốn mắng những người đã ngu ngốc tuyển chọn ông ấy cho đội”. Còn CĐV Ismail Man Cooper đăng tải hình ảnh của HLV David Moyes kèm theo chú thích: “Một con người ngu ngốc”.


Trên nhiều trang mạng xã hội khác, nhiều người tỏ ra bất bình với việc HLV David Moyes để tiền vệ người Nhật Shinji Kagawa ngồi ghế dự bị đến phút 61 mới được tung vào sân thay cho Tom Cleverley. Đáng tiếc, khi ấy M.U đã bị dẫn trước 0-2 và thời gian còn lại không đủ để Kagawa làm nên chuyện. CĐV Muhammad Farooq viết trên Twitter: “M.U lựa chọn đội hình quá tồi. Nếu Kagawa được đá chính, mọi chuyện đã tốt hơn”.


Báo chí Anh cũng đua nhau chỉ trích M.U và HLV David Moyes. Cây bút Henry Winter của tờ Daily Telegraph viết: “Đây là màn trình diễn khó hiểu của M.U với rất nhiều lỗi từ cầu thủ lẫn HLV David Moyes”. Bình luận viên Martin Samuel của tờ Daily Mail nhận định: “Có lẽ đây là đêm tồi tệ nhất của HLV David Moyes từ khi dẫn dắt M.U. Đội bóng của ông đã chơi với sự sợ hãi, tẻ nhạt và không tương xứng với tên tuổi”.


Cựu danh thủ Roy Keane (từng 13 năm chơi bóng cho M.U) cũng lên tiếng chỉ trích M.U: “Không ai có thể dự đoán trước kết quả sẽ như thế này. M.U hôm nay đã chơi thiếu tự tin và nhiều cầu thủ không đủ trình độ. Tôi nghĩ HLV David Moyes đã bị sốc khi phát hiện chất lượng yếu kém của các cầu thủ M.U mà ông đang có trong tay”.


Đáng nói ngay cả tiền đạo Robin Van Persie cũng lên tiếng chỉ trích các đồng đội ở M.U khi nói với kênh truyền hình Hà Lan NOS: “Một số đồng đội thỉnh thoảng vẫn chiếm những khoảng không mà tôi muốn di chuyển tới. Điều đó khiến tôi gặp khó khăn và buộc lòng tôi phải điều chỉnh cách di chuyển cho phù hợp với vị trí của đồng đội”.


Với trận thua này, muốn giành quyền đi tiếp M.U phải đánh bại Olympiakos với cách biệt ba bàn trên sân nhà Old Trafford ở trận lượt về ngày 20-3. Dù đây là nhiệm vụ hết sức khó khăn nhưng HLV David Moyes lại tỏ ra khá lạc quan khi trả lời phỏng vấn Hãng tin BBC: “Tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm về màn trình diễn hết sức nghèo nàn của đội. Chúng tôi quyết tâm sẽ trở lại và vẫn còn cơ hội ở lượt về. Sân Old Trafford đã chứng kiến những đêm tuyệt vời trong quá khứ và tôi hi vọng sắp tới lại có một đêm như vậy”.


Diễn biến chính trận Olympiakos - M.U

Theo thống kê của UEFA, dù có 55% thời gian kiểm soát bóng so với 45% của Olympiakos nhưng M.U chỉ có bốn pha sút cầu môn trong khi Olympiakos có đến tám.


Phút 38, Maniatis tung cú sút bằng chân trái từ ngoài vòng cấm, bóng chạm chân tiền đạo Alejandro Dominguez đổi hướng đánh bại thủ môn David de Gea (M.U) mở tỉ số 1-0 cho Olympiakos.


Phút 55, tiền đạo Joel Campbell thực hiện pha cứa lòng tuyệt đẹp bằng chân trái từ khoảng cách gần 25m đánh bại thủ môn David de Gea nhân đôi cách biệt cho Olympiakos. Sau bàn thua này, báo chí Anh đã “chộp” được hình ảnh HLV David Moyes suy sụp nằm ngã người trên băng ghế chỉ đạo.


Phút 82, tiền đạo Robin Van Persie đối mặt với thủ môn Roberto (Olympiakos) trong tư thế rất trống trải nhưng lại sút vọt xà.



_____________


Dortmund đặt một chân vào tứ kết


Borussia Dortmund xuất sắc đá bại chủ nhà Zenit Petersburg (Nga) 4-2 ở lượt đi vòng 1/16 Champions League.


Các bàn thắng của Dortmund ở trận này được ghi do công của Henrik Mkhitaryan, Marco Reus và Robert Lewandowski (hai bàn). Với chiến thắng này, Dortmund chỉ cần không thua với cách biệt ba bàn hoặc tỉ số 3-5 trở lên ở trận lượt về trên sân nhà Signal Iduna Park ngày 20-3 là chắc vé vào tứ kết.


QUỐC THẮNG






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ cho thuê taxi tải

Dịch vụ cho thuê taxi tải vận chuyển hàng hóa