Thứ Sáu, 28 tháng 2, 2014

Ukraine đề nghị Nga dẫn độ Tổng thống bị lật Yanukovych

Ukraine đề nghị Nga dẫn độ Tổng thống bị lật Yanukovych

Ông Yanukovych tuyên bố vẫn là Tổng thống hợp pháp của Ukraine. Ông Yanukovych tuyên bố vẫn là Tổng thống hợp pháp của Ukraine.

Tổng công tố lâm thời Ukraine ngày 28/2 cho biết Kiev sẽ yêu cầu Moskva dẫn độ Tổng thống bị lật đổ Viktor Yanukovych - người được cho là đã chạy sang Nga và dự kiến họp báo tại đây sau đó cùng ngày.


Trong một tuyên bố, Văn phòng Tổng công tố cho biết: "Tổng công tố Ukraine dự định yêu cầu công dân Viktor Yanukovych - người bị truy nã ở cấp quốc tế, phải bị dẫn độ về nước nếu việc ông này ở Nga được xác nhận".


Trong một diễn biến khác, cùng ngày, Litva - quốc gia hiện giữ chức chủ tịch luân phiên của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) - cho biết sẽ yêu cầu cơ quan này giải quyết tình trạng căng thẳng đang gia tăng ở bán đảo Crimea, vùng lãnh thổ thuộc Ukraine có đa số dân nói tiếng Nga.


Phát biểu trước báo giới tại thủ đô Vilnius, Ngoại trưởng Litva Linas Linkevicius khẳng định: "Tôi đã chỉ đạo cho phái bộ (LHQ) của chúng tôi tiến hành mọi hành động có thể nhằm đảm bảo chương trình nghị sự của HĐBA LHQ đề cập đến tình hình an ninh ở Ukraine".


Cùng ngày, một người phát ngôn Ủy ban châu Âu (EC) đã kêu gọi có giải pháp chính trị cho tình hình căng thẳng ở Crimea, đồng thời hối thúc các bên kiềm chế, tôn trọng tính toàn vẹn và thống nhất của Ukraine./.






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ cho thuê taxi tải

Dịch vụ cho thuê taxi tải vận chuyển hàng hóa