Chủ Nhật, 23 tháng 2, 2014

Venus Williams phục thù cho Serena ở Dubai

Venus Williams phục thù cho Serena ở Dubai

Venus Williams có một bảng thành tích đầy vang dội với 7 Grand Slam trong số 44 danh hiệu WTA. Nhưng tay vợt người Mỹ từ lâu đã không còn ở trên đỉnh cao phong độ và đã trải qua 18 tháng trắng tay kể từ khi đăng quang tại giải Luxembourg tháng 10/2012. Nhưng trong một tuần thi đấu xuất sắc, thậm chí Venus không để thua một set nào, cũng như không phải trải qua bất cứ loạt tie-break nào trên con đường tới chức vô địch giải Dubai Duty Free Tennis Championships.


Đây là giải đấu Venus từng vô địch trong hai năm 2009 và 2010, trước khi dự giải đấu năm nay nhờ suất đặc cách khi đã rơi xuống số 44 thế giới. Trong trận chung kết, Venus đã đánh bại đối thủ người Pháp Alize Cornet chỉ sau 2 set, giống như cả 3 lần gặp nhau trước đó, nhưng lần này chóng vánh hơn với tỷ số 6-3, 6-0.


Venus dễ dàng đánh bại Cornet 6-3, 6-0 trong trận chung kết giải Dubai


Cornet trước trận chung kết giải Dubai đã gây nên một cú sốc lớn khi đánh bại Serena Williams ở bán kết. Và nếu vượt qua Venus, Cornet sẽ trở thành tay vợt thứ 9 đánh bại cả chị em nhà Williams trong một giải đấu, nhưng là ‘tay vợt đầu tiên chưa từng có vị trí số 1 thế giới làm được điều này. Dù vậy Venus đã có màn phục thù thành công cho cô em Serena bằng chiến thắng áp đảo trước Cornet.


“Trước hết tôi nghĩ rằng Alize đang thi đấu tuyệt vời,” Venus không quên ca ngợi đối thủ. “Tôi nghĩ nếu cô ấy tiếp tục thi đấu như vậy thì Alize còn tiến sâu hơn nữa ở nhiều giải đấu và ngày càng tiến bộ. Alize thi đấu với tất cả sự đam mê và đó là điều rất tuyệt vời. Tôi mong đợi được gặp Serena nhưng Alize đã có một chiến thắng xứng đáng. Dù vậy tôi có một tuần thi đấu rất tốt. Mọi thứ đều trơn tru và hoàn hảo, đó là điều duy nhất tôi có thể nói.”



Venus có tuần thi đấu tuyệt vời nhưng Cornet cũng có thể hài lòng với những gì diễn ra


Danh hiệu ở Dubai mới là chức vô địch đầu tiên của Venus tính từ tháng 10/2012. “Cảm giác bây giờ thật khó tả. Tôi nhớ giải đấu gần nhất mà mình chiến thắng hình như vào cuối năm 2012. Đã 18 tháng trôi qua và bây giờ tôi mới có cảm giác hạnh phúc,” Venus phấn khích sau chiến thắng.


Chức vô địch tại Dubai cũng giúp Venus tiếp tục nâng chuỗi trận thắng tại giải đấu này lên con số 15 trận liên tiếp. Venus từng vô địch tại đây năm 2009 và 2010, trước khi không tham dự giải trong 3 năm vừa qua. Đây là danh hiệu lón nhất của tay vợt người Mỹ trong vòng 4 năm qua và nâng tổng số chức vô địch WTA trong sự nghiệp Venus lên con số 45. Venus sẽ nhảy vọt từ số 44 lên số 29 thế giới trong bảng xếp hạng WTA tuần này.



Sau 18 tháng Venus mới có dịp ăn mừng một chức vô địch


Còn với Cornet, dù không thể tiếp tục đánh bại cô chị nhà Williams nhưng đây cũng là giải đấu đánh dấu sự tiến bộ vượt bậc của tay vợt sinh năm 1990. Cornet chấm dứt chuỗi 28 thất bại khi gặp các tay vợt trong Top 10, khi vượt qua số 9 thế giới người Rumani Simona Halep ở vòng 1 (Halep bị chấn thương). Sau đó lần đầu tiên đánh bại một tay vợt trong Top 4, với chiến thắng trước số 1 thế giới Serena Williams, sau khi thua cả 17 trận khi gặp Top 4.


“Đây là một tuần đáng nhớ của tôi, dù thật khó khăn để kết thúc thế này. Nhưng tôi tin mình sẽ có nhiều cơ hội hơn nữa và động lực thi đấu cho phần còn lại của mùa giải. Hôm nay Venus chơi hay hơn tôi. Còn tôi không duy trì được những gì đã thể hiện như trận gặp Serena,” Cornet có chút nuối tiếc.






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ cho thuê taxi tải

Dịch vụ cho thuê taxi tải vận chuyển hàng hóa