Thứ Sáu, 28 tháng 2, 2014

Hạm đội Biển Đen khẳng định không chiếm sân bay Crimea

Hạm đội Biển Đen khẳng định không chiếm sân bay Crimea

Tàu khu trục thuộc Hạm đội Biển Đen của Nga tại vịnh Sevastopol. (Ảnh: AFP/TTXVN) Tàu khu trục thuộc Hạm đội Biển Đen của Nga tại vịnh Sevastopol. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 28/2, Hạm đội Biển Đen của Nga khẳng định không dính líu vụ chiếm giữ và phong tỏa sân bay quân sự Belbek ở nước Cộng hòa tự trị Crimea của Ukraine, nơi hạm đội này đang đóng quân.

Thông cáo báo chí của Hạm đội Biển Đen nói rõ không đơn vị nào thuộc hạm đội này được triển khai ở sân bay Belbek hay tham gia việc phong tỏa sân bay. Tuy nhiên, thông cáo nhấn mạnh do tình hình bất ổn, các đơn vị chống khủng bố của Hạm đội Biển Đen đã tăng cường các biện pháp nhằm bảo vệ các khu vực đóng quân của mình ở Crimea cũng như nơi ở của các quân nhân thuộc hạm đội này và gia đình họ tại đây.


Trước đó cùng ngày, chính quyền mới ở Ukraine cho biết hai sân bay ở Crimea, gồm sân bay quốc tế ở Simferopol và sân bay quân sự gần cảng Sevastopol, đã bị các nhóm vũ trang kiểm soát và chiếm giữ.


Bộ trưởng Nội vụ tạm quyền Ukraine Arsen Avakov cáo buộc các lực lượng thân Nga thực hiện các hành động này.


Tổng thống tạm quyền Ukraine Oleksandr Turchynov ngày 28/2 đã triệu tập phiên họp khẩn cấp những người đứng đầu lực lượng an ninh và quốc phòng nước này để thảo luận những diễn biến tại Crimea.


Cùng với đó, Quốc hội Ukraine đã thông qua nghị quyết đề nghị Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc tổ chức một phiên họp để thảo luận về cuộc khủng hoảng ở quốc gia Đông Âu này.


Cộng hòa tự trị Crimea của Ukraine là nơi có đông người Nga sinh sống. Ngoài ra, Hạm đội Biển Đen của Nga cũng đóng quân tại Sevastopol. Nga đã nhiều lần tuyên bố sẽ bảo vệ lợi ích các kiều dân của mình ở Ukraine./.






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ cho thuê taxi tải

Dịch vụ cho thuê taxi tải vận chuyển hàng hóa