Thứ Ba, 29 tháng 4, 2014

CHẤM ĐIỂM Real 0-4 Bayern: Điểm 10 cho Ronaldo

CHẤM ĐIỂM Real 0-4 Bayern: Điểm 10 cho Ronaldo


Ronaldo đi vào lịch sử Champions League


Ronaldo đi vào lịch sử Champions League





-BAYERN MUNICH


Thủ môn: Manuel Neuer (5 điểm)


Một đêm ác mộng với Neuer khi anh có tới 4 lần vào lưới nhặt bóng, tuy nhiên đó đều không phải là lỗi của thủ môn tuyển Đức. Ở trận này, ngoài pha băng lên khá mạo hiểm ở những phút đầu, Neuer đã thi đấu tròn vai, đọc tình huống khá tốt và không dưới hai lần phá bóng trong chân các cầu thủ Real.


Hậu vệ phải: Phillip Lahm (5 điểm)


Lahm đã có một trận đấu chơi dưới sức, khả năng dâng cao hỗ trợ tấn công kém khi gặp phải hàng thủ chơi kín kẽ của Real. Bên cạnh đó, đội trưởng của Bayern cũng thường xuyên thất thế trong những cuộc tranh chấp tay đôi với Di Maria.



Lahm không có phong độ tốt ở trận đấu này


Hậu vệ trái: David Alaba (6 điểm)


Chính Alaba là cầu thủ mắc lỗi trong tình huống theo kèm Sergio Ramos ở tình huống cầu thủ này đánh đầu ghi bàn mở tỷ số ở phút 16. Cầu thủ người Áo chỉ ghi điểm ở khả năng dâng cao hỗ trợ tấn công cũng như uy hiếp khung thành Casillas khi có tới 5 cú dứt điểm, đáng tiếc là không lần nào thành công.


Trung vệ: Dante (4 điểm)


Chậm chạp, đọc tình huống không tốt, Dante là mắt xích yếu nhất trong bộ tứ hậu vệ của Bayern ở trận đấu này. Chính cầu thủ người Brazil đã mắc lỗi khi không thể cản phá được Benzema trong tình huống cầu thủ này phối hợp với Bale để Ronaldo ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0.


Trung vệ: Jerome Boateng (4 điểm)


Boateng cũng có một buổi tối đáng thất vọng khi không giúp gì được đội nhà trong những tình huống cố định mặc dù có thể hình cao lớn nhất trên sân. Bên cạnh đó, Boateng cũng tỏ ra kém cỏi trong việc bọc lót cho đội trưởng Lahm ở những pha phản công nhanh của Real.


Tiền vệ trung tâm: Toni Kroos (5 điểm)


Chịu trách nhiệm điều tiết những đường lên bóng của Bayern, Kroos đã hoàn thành khá tốt nhiệm vụ khi đạt tỷ lệ chính xác 89% trong tổng số 139 pha chạm bóng của mình. Cầu thủ 24 tuổi cũng là người có được hai cú dứt điểm khá nguy hiểm.



Sự thất vọng của Kroos, Neuer và Ribery


Tiền vệ trung tâm: Bastian Schweinsteiger (4 điểm)


Là người phạm lỗi với Benzema dẫn đến tình huống các cầu thủ Real được hưởng quả đá phạt và Ramos nâng tỷ số lên 2-0. Bên cạnh đó, tầm ảnh hưởng của cầu thủ 29 tuổi lên lối chơi của Bayern cũng không thực sự tốt khi anh gần như mất hút trong suốt 90 phút có mặt trên sân.


Tiền vệ cánh trái: Franck Ribery (4 điểm)


Dấu ấn duy nhất mà Ribery để lại trong trận đấu chính là pha bóng đi qua 2 hậu vệ và dứt điểm ở giữa hiệp 2 nhưng không thể đánh bại được Casillas. Cầu thủ người Pháp cũng đã khá may mắn khi không bị trọng tài "sờ gáy" vì tát hậu vệ Carvajal của Real ở hiệp 1.


Tiền vệ cánh phải: Arjen Robben (4 điểm)


Được kỳ vọng nhiều nhất, song Robben đã "tắt điện" hoàn toàn trước sự đeo bám của Coentrao cùng những tình huống lùi sâu hỗ trợ phòng ngự của Modric và Alonso.


Hộ công: Thomas Mueller (5 điểm)


Dù thi đấu rất nỗ lực, nhưng trước hàng phòng ngự dày đặc và được tổ chức tốt của Real, Mueller gần như không có bất cứ cơ hội nào tiếp cận khung thành Casillas trong hơn 70 phút có mặt trên sân.



Mueller có một trận đấu không thành công


Tiền đạo: Mario Mandzukic (4 điểm)


Mất hút trong sự kèm cặp của bộ đôi trung vệ Ramos và Pepe, Mandzukic buộc phải rời sân ngay khi hiệp 2 bắt đầu và không để lại bất cứ dấu ấn nào trong 45 phút có mặt trên sân.


Thay người:


Javi Martinez (6 điểm)


Sự có mặt của Martinez giúp Bayern chống đỡ những đường phản công của Real tốt hơn. Nếu như cầu thủ người Tây Ban Nha có mặt ở đội hình xuất phát, có lẽ Hùm xám sẽ không nhận bất lợi lớn như thế.


Mario Goetze (không chấm)


Claudio Pizarro (không chấm)


- REAL MADRID


Thủ môn: Iker Casillas (6 điểm)


Không có nhiều cơ hội thể hiện ở hiệp thi đấu đầu tiên, Casillas chỉ phải làm việc vất vả trong hiệp 2 khi có ít nhất 3 tình huống cứu thua cho đội nhà trước các pha dứt điểm của Ribery, Kroos và Robben.


Hậu vệ phải: Daniel Carvajal (7 điểm)


Carvajal đã có một trận đấu xuất sắc khi phong tỏa hoàn toàn tầm hoạt động của Ribery, khiến cầu thủ người Pháp không có nhiều cơ hội uy hiếp khung thành Casillas.



Carvajal thi đấu ngày càng chững chạc trong màu áo Real


Hậu vệ trái: Fabio Coentrao (7 điểm)


Coentrao cho thấy mình hoàn toàn xứng đáng có một suất đá chính trong đội hình của Real. Cầu thủ người Bồ Đào Nha đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kèm cặp ngòi nổ Robben bên phía chủ nhà. Nếu may mắn hơn, Coentrao đã có một bàn thắng trong hiệp thi đấu đầu tiên để khép lại một buổi tối thành công.


Trung vệ: Sergio Ramos (8 điểm)


Hai bàn thắng trong 20 phút đầu tiên, 3 bàn thắng trong 2 trận đấu gần đây, Ramos đang thể hiện một phong độ ấn tượng. Bên cạnh việc ghi bàn khai thông bế tắc, đội phó của Real cũng có một trận đấu xuất sắc trong phòng ngự khi có không dưới ba lần cản phá những đường lên bóng của các cầu thủ Bayern.


Trung vệ: Pepe (7 điểm)


Chính Pepe là người đã có tình huống đánh đầu kiến tạo cho Ramos nâng tỷ số lên 2-0, ngoài ra cầu thủ người Bồ Đào Nha còn phối hợp rất tốt với Ramos trong những tình huống phòng ngự.


Tiền vệ trung tâm: Xabi Alonson (6 điểm)


Alonso đã có một trận đấu tròn vai với những tình huống thu hồi và triển khai bóng mạch lạc. Tuy nhiên, cầu thủ 32 tuổi có lẽ là người kém vui nhất trong chiến thắng của đội nhà bởi chiếc thẻ vàng anh nhận ở cuối hiệp 1 đồng nghĩa với việc sẽ làm khán giả ở trận chung kết khi đã nhận đủ quota thẻ phạt.



Alonso lỡ cơ hội dự trận chung kết do nhận đủ quota thẻ phạt


Tiền vệ trung tâm: Luka Modric (8 điểm)


Một buổi tối thành công của Modric. Ngoài việc kiến tạo cho Ramos mở tỷ số, cầu thủ người Croatia còn rất nguy hiểm trong những đường chuyền phản công nhanh cho các cầu thủ tuyến trên. Bên cạnh đó, khả năng phòng ngự của Modric cũng là rất tuyệt vời với 5 pha tắc bóng (nhiều nhất trận).


Tiền vệ trung tâm: Angel di Maria (7 điểm)


Hoạt động không biết mệt mỏi trên khắp mặt sân, Di Maria đã có một trận đấu rất tốt. Cầu thủ người Argentina chính là người đã có pha tạt bóng như đặt để bóng sượt đầu Pepe đến đúng vị trí Ramos giúp cầu thủ này ghi bàn thắng thứ hai.


Tiền đạo cánh: Gareth Bale (7 điểm)


Chính Bale là người đã có đường chuyền quyết định để Ronaldo ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0. Ở trận này, nhiệm vụ phòng ngự của Bale mới là điểm cộng của cựu cầu thủ Tottenham khi anh rất nhiều lần lùi sâu hỗ trợ Carvajal và có được 3 pha tắc bóng thành công.



Bale thi đấu xuất sắc ở trận này


Tiền đạo cánh: Cristiano Ronaldo (8 điểm)


Không cần nói quá nhiều về màn trình diễn của siêu sao người Bồ Đào Nha, cú đúp bàn thắng thứ hai trong hai trận đấu liên tiếp. Với 2 bàn thắng này, Ronaldo đã đi vào lịch sử Champions League khi trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải (16 bàn), đồng thời cân bằng số bàn thắng với đại kình địch Lionel Messi ở giải đấu này (67 bàn).

Tiền đạo: Karim Benzema (7 điểm)


Đóng vai trò là chim mồi trong những tình huống phản công của Real, Benzema đã hoàn thành nhiệm vụ của mình. Chính ngôi sao người Pháp đã có đường chuyền thuận lợi để Bale băng lên và tạo cơ hội cho Ronaldo có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0.


Thay người:


Raphael Varane (không chấm)


Isco (không chấm)


Casemiro (không chấm)






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ cho thuê taxi tải

Dịch vụ cho thuê taxi tải vận chuyển hàng hóa