Thứ Tư, 30 tháng 4, 2014

Mỹ phản đối Bahrain ký thỏa thuận hợp tác làm ăn với Nga

Mỹ phản đối Bahrain ký thỏa thuận hợp tác làm ăn với Nga
Theo Reuters, ngày 30/4, một quan chức Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết nước này đã phản đối quyết định của nước đồng minh vùng Vịnh Bahrain về ký một thỏa thuận hợp tác đầu tư với Nga vào thời điểm Washington và các chính phủ châu Âu đang áp đặt trừng phạt kinh tế với Moskva liên quan đến cuộc khủng hoảng Ukraine.

Quan chức trên nêu rõ: "Với việc Nga tiếp tục các nỗ lực gây bất ổn Ukraine, đây không phải là thời điểm để bất cứ nước nào làm ăn như bình thường với Nga. Chúng tôi đã nêu quan ngại với Chính phủ Bahrain."


Trong tuyên bố đưa ra hôm 29/4, Quỹ Đầu tư Trực tiếp Nga (RDIF) cho biết đã ký bản ghi nhớ với Quỹ Mumtalakat của Bahrain về xác định và hợp tác trong những cơ hội đầu tư ở hai nước.


Theo hãng thông tấn chính thức BNA của Bahrain, thỏa thuận này được ký kết nhân chuyến thăm Moskva của Thái tử Salman Bin Hamad al-Khalifa, trong đó Bahrain cũng sẽ nới lỏng chính sách thị thực đối với các công dân Nga tới Vương quốc này làm ăn, trong khi hãng hàng không quốc gia Gulf Air của Bahrain sẽ mở đường bay trực tiếp Moskva-Manama./.






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ cho thuê taxi tải

Dịch vụ cho thuê taxi tải vận chuyển hàng hóa