Thứ Hai, 28 tháng 4, 2014

Trung Quốc lên tiếng phản đối lệnh trừng phạt Nga của phương tây

Trung Quốc lên tiếng phản đối lệnh trừng phạt Nga của phương tây

Thứ ba 29/04/2014 06:14


ANTĐ - Trung Quốc vừa đưa ra tuyên bố phản đối các biện pháp trừng phạt nhằm vào Nga liên quan đến cuộc khủng hoảng diễn ra tại Ukraine, sau khi nhóm các nước công nghiệp G7 nhất trí thông qua gói trừng phạt mới hôm 26-4.


Phát biểu tại cuộc họp báo hôm 28-4, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Tần Cương cho biết: “Kể từ khi cuộc khủng hoảng Ukraine diễn ra, chúng tôi đã tham gia đối thoại tích cực với các nước thành viên G7, đồng thời luôn giữ lập trường rõ ràng về vấn đề này”.


Ông khẳng định Trung Quốc phản đối việc đe dọa hay áp đặt trừng phạt trong tiến trình tìm kiếm giải pháp cho cuộc khủng hoảng Ukraine. Các biện pháp cấm vận không có khả năng góp phần giải quyết khủng hoảng tại Ukraine, cũng không đem lại lợi ích cho bên nào mà chỉ làm gia tăng thêm căng thẳng.


Vì vậy, các bên cần thông qua đối thoại, đàm phán giải quyết những bất đồng và điều chỉnh cuộc khủng hoảng bằng con đường ngoại giao.



Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Tần Cương



Theo thông báo mới từ Nhà Trắng, biện pháp trừng phạt mới sẽ nhằm vào 7 cá nhân và 17 công ty được xem là có ảnh hưởng lớn đến lập trường của Moscow trong việc giải quyết cuộc khủng hoảng đang diễn ra tại Ukraine.

Ngoài ra Bộ Thương mại Mỹ cũng áp đặt trừng phạt lên 13 cá nhân thuộc các công ty nằm trong danh sách. Đồng thời, Washington cũng sẽ triển khai các biện pháp cấm vận ngành công nghiệp quốc phòng của Nga.


Trước đó, vào ngày 17-3, Mỹ đã đưa ra danh sách đen các tổ chức, cá nhân bị áp đặt trừng phạt liên quan đến việc Crimea sát nhập trở thành một phần lãnh thổ của Nga. Ngoài danh sách này, Mỹ còn đình chỉ hợp tác với Nga trong lĩnh vực chống buôn bán ma túy, ngành công nghiệp không gian (ngoại trừ các dự án Trạm vũ trụ quốc tế) và những hạn chế trong lĩnh vực quân sự.


Hồng Chi

Itar-tass






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ cho thuê taxi tải

Dịch vụ cho thuê taxi tải vận chuyển hàng hóa