Chủ Nhật, 25 tháng 5, 2014

“Đại gia” Internet Hàn Quốc thâu tóm KakaoTalk

“Đại gia” Internet Hàn Quốc thâu tóm KakaoTalk

Kakao chính là nhà phát triển KakaoTalk, ứng dụng nhắn tin số 1 Hàn Quốc, trong khi Daum là một trong những cổng thông tin Internet lớn nhất nước này. Nếu giao dịch được thông qua, doanh nghiệp mới sẽ lên sàn vào tháng 10 năm nay.











KakaoTalk, Daum, Hàn Quốc, Internet, ứng dụng OTT

KakaoTalk là ứng dụng nhắn tin số 1 tại Hàn Quốc



Theo hãng thông tấn YonhapNews, “Daum Kakao”, công ty ra đời từ sự kết hợp của Kakao và Daum, sẽ trở thành một trong những công ty Internet hùng mạnh nhất Hàn Quốc và cạnh tranh tốt hơn với Naver, cổng thông tin Internet lớn nhất tại đây cùng đối thủ Line đến từ Nhật Bản. Thời điểm tháng 4/2014, Line đang có 400 triệu người dùng, còn KakaoTalk có 130 triệu người dùng.


Về phía Daum, thương vụ đại diện cho cơ hội mở rộng các dịch vụ trên nền tảng di động. Cũng như các “ông lớn” tại các nước khác như Yahoo, Baidu, Daum đang gặp khó khăn trong việc vạch ra chiến lược di động toàn diện khi khách hàng ngày càng dành nhiều thời gian hơn trên di động, máy tính bảng.


Mặt khác, Kakao có được nguồn thu phong phú hơn ngoài nền tảng game di động. Gần đây, công ty cố gắng đa dạng hóa bằng cách ra mắt sản phẩm mới như dịch vụ tin tức, nghe nhạc trực tuyến, chia sẻ hình ảnh và mạng xã hội tương tự Path. Theo một bài báo trên Thời báo Phố Wall, Kakao từng lên kế hoạch phát hành cổ phiếu tại Hàn Quốc.






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ cho thuê taxi tải

Dịch vụ cho thuê taxi tải vận chuyển hàng hóa