Thứ Sáu, 30 tháng 5, 2014

Cuối tuần, Bắc bộ, Trung bộ nhiệt độ tăng cao vượt ngưỡng 40 độ

Cuối tuần, Bắc bộ, Trung bộ nhiệt độ tăng cao vượt ngưỡng 40 độ

(Xây dựng) Vùng áp thấp phía Tây phát triển lấn át khối khí biển tại Bắc bộ, trong hai ngày cuối tuần thời tiết miền Bắc quay trở lại với nắng nóng, nhiệt cao 33 – 36 độ C. Trung bộ, nắng nóng tăng lên về diện và lượng, nhiệt độ 36 – 39 độ, có nơi trên 40 độ C.




Ảnh minh họa


Đông Bắc bộ và Thủ đô Hà Nội, trời có nắng sớm, ít mây, thời tiết khá oi bức do độ ẩm tương đối cao trên 70%, nhiệt độ từ 33 – 36 độ C.


Trung Bộ, trong ngày hôm nay nắng nóng tăng lên về diện và lượng. Vùng nắng nóng trải dài dọc miền núi phía tây các tỉnh từ Thanh Hóa kéo dài tới Bình Định, Phú Yên với mức nhiệt từ 39 độ trở lên. Các các tỉnh nằm ven biển mức nhiệt dao động từ 36 – 39 độ.


Nam bộ và Tây Nguyên, ngày có nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng miền Đông Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác, nhiệt độ ổn định 32 – 35 độ C.


Ngoài khơi, quần đảo Hoàng Sa và quần đảo Trường Sa, trời nắng ráo, gió nhẹ cấp 3 – 4, sóng gió êm ả, tầm nhìn xa thông thoáng trên 10 km.


Dự báo thời tiết chi tiết cho các vùng ngày 31/5 như sau:


Hà Nội: Mây thay đổi, đêm và sáng sớm có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Gió đông nam đến nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 27 – 30 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 33 – 36 độ C.


Phía Tây Bắc bộ: Mây thay đổi, đêm và sáng sớm có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Gió đông nam đến nam cấp 2 – 3. Trong cơn dông cần đề phòng tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 – 27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 33 – 36 độ C.


Phía Đông Bắc bộ: Mây thay đổi, đêm và sáng sớm có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Gió đông nam đến nam cấp 2 – 3. Trong cơn dông cần đề phòng tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 26 – 29 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 33 – 36 độ C.


Thanh Hóa đến TT-Huế: Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Gió tây nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 26 – 29 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 36 – 39 độ, có nơi trên 40 độ C.


Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ: 25 – 28 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 35 – 38 độ, phía bắc có nơi trên 39 độ C.


Tây Nguyên: Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng. Gió nhẹ. Trong cơn dông cần đề phòng tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 21 – 24 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 31 – 34 độ C.


Nam bộ: Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng miền Đông Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác; ngày nắng. Gió nhẹ. Trong cơn dông cần đề phòng tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 25 – 28 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 32 – 35 độ C.


Phan Tuấn






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ cho thuê taxi tải

Dịch vụ cho thuê taxi tải vận chuyển hàng hóa