Thứ Sáu, 30 tháng 8, 2013

Đặt niềm tin nhầm chỗ, Mourinho thất bại cay đắng trước Pep

Đặt niềm tin nhầm chỗ, Mourinho thất bại cay đắng trước Pep

Trận chiến giữa Chelsea và Bayern Munich trong trận tranh Siêu cúp châu Âu vừa kết thúc với chiến thắng nghẹt thở cho CLB Đức. Trong 90 phút thi đấu đầu tiên, hai đội đã hòa nhau 1-1. Đến 2 hiệp phụ, mỗi đội ghi thêm 1 bàn thắng để rồi bước vào loạt sút luân lưu. Tại đây, The Blues thất bại 4-5, cay đắng nhận thất bại.


Trở lại với diễn biến chi tiết của trận đấu, Chelsea đã khởi đầu khá chậm như để thăm dò đối phương. Tuy nhiên đại diện Premier League sớm dẫn bàn nhờ công Torres ở ngay phút thứ 8. Tiền đạo người TBN đã có pha dứt điểm cận thành quyết đoán sau pha căng ngang thuận lợi từ Andre Schürrle.



Gieo niềm tin nhầm chỗ, Mourinho cay đắng mất Siêu cúp châu Âu



Torres mở tỷ số cho Chelsea ở ngay phút thứ 8





* Trong lịch sử, Bayern cũng giống các CLB Đức khác, chưa từng đoạt Siêu cúp châu Âu. Trước đó, Hùm xám tham gia 3 trận tranh Siêu cúp châu Âu và đều bại.



Những phút sau đó, Bayern dồn cả lên tấn công với ngôi sao sáng nhất là Ribery tuy nhiên chơi khá bế tắc trong hiệp 1. Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu đã tung ra rất nhiều cú sút về phía khung thành Petr Cech nhưng không đi trúng đích.


Đến đầu hiệp 2, Bayern tiếp tục dâng cao tấn công. Ở phút 47, Ribery đã tỏa sáng với 1 pha sút xa nữa và lần này lưới khung thành thủ môn người CH Cech đã rung lên. Cân bằng được tỷ số, Hùm xám tràn lên tấn công vô cùng mạnh mẽ khiến Chelsea phải lùi sâu tấn công.



Gieo niềm tin nhầm chỗ, Mourinho cay đắng mất Siêu cúp châu Âu



Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu, Ribery đã chơi tuyệt hay trận này




Tuy nhiên CLB thành London cũng có rất nhiều cơ hội nguy hiểm. Như tình huống hậu vệ Dante bên phía Bayern mắc sai lầm, tạo cơ hội cho Schürrle chuyến bóng đến chân Oscar. Đáng tiếc khi đối mặt Neuer, tiền vệ người Brazil lại không thể ghi bàn. Ngoài ra, The Blues còn có khá nhiều tình huống đánh đầu cận thành nhưng đều bị thủ môn người Đức cản phá.



Gieo niềm tin nhầm chỗ, Mourinho cay đắng mất Siêu cúp châu Âu



Pep Guardiola đốc thúc học trò




Ở phút 85, kịch tính tiếp tục được đẩy lên cao khi Ramires bị đuổi khỏi sân. Tuy nhiên với việc cho John Obi Mikel vào thay Schürrle, Mourinho vẫn duy trì được thế cân bằng với đối phương. Kết hợp với đó, Cech đã chơi rất hay trong ít phút cuối hiệp 2, đưa đôi bên đến với loạt hiệp phụ.


Ở phút 93, Hazard có pha đi bóng cực hay, vượt qua 2 hậu vệ Bayern rồi dứt điểm quyết đoán, hạ gục Neuer. Tình huống này thủ môn người Đức đã mắc sai lầm. Trong toàn bộ thời gian còn lại, Hùm xám tràn lên tấn công, bức ép Chelsea đến nghẹt thở.



Gieo niềm tin nhầm chỗ, Mourinho cay đắng mất Siêu cúp châu Âu



Giống Pep, Mou đứng suốt trên đường biên trong hơn 120 phút thi đấu





* Đây là lần đầu tiên Siêu cúp châu Âu phân định thắng thua trên chấm 11m.



Các hảo thủ bên phía CLB Đức đã sử dụng mọi chiêu bài có thể, từ sút xa tới đánh đầu nhưng đều đập vào bức tường người của Chelsea hoặc bị Cech xuất sắc cản lại. Trong thời gian 2 hiệp phụ, thủ môn người CH Séc đã có ít nhất 5 tình huống cứu nguy trông thấy cho The Blues.


Tuy nhiên khi hiệp phụ thứ 2 chỉ còn khoảng 30 giây, Martínez dứt điểm cận thành ghi bàn cân bằng tỷ số 2-2 cho Bayern Munich. Trên chấm đá phạt 11 m, Hùm xám đã xuất sắc hoàn thành 5 lần sút trúng. Nhận trách nhiệm đá lần cuối cùng cho Chelsea, tiền đạo trẻ Lukaku đã không thể chiến thắng Neuer.



Gieo niềm tin nhầm chỗ, Mourinho cay đắng mất Siêu cúp châu Âu



Bước ngoặt của trận đấu khi Ramires bị đuổi




Rõ ràng việc Chelsea thất bại trên chấm đá 11 m có phần lỗi của HLV Jose Mourinho. Lukaku là mẫu tiền đạo thiên về thể lực và không quá xuất sắc trong các pha dứt điểm cũng như đá penalty. Ngoài ra tiền đạo này còn quá trẻ để đảm nhận vị trí sút phạt cuối cùng.


Vẫn biết danh hiệu Siêu cúp Châu Âu không quá lớn nhưng Mourinho chưa từng đưa Chelsea đến với chức vô địch tầm cỡ châu lục nào. Ngoài ra đây chính là thất bại trực tiếp của Mou trước đối thủ nhiều duyên nợ Pep Guardiola.



Gieo niềm tin nhầm chỗ, Mourinho cay đắng mất Siêu cúp châu Âu



Chelsea thất bại trên chấm đá phạt luân lưu




Với chiến thắng này, Bayern đã trả thù ngọt ngào Chelsea. Ở chung kết Champions League 2011/12, Hùm xám bị The Blues đả bại cũng trên chấm đá luân lưu.



 Lukaku khiến Chelsea mất Siêu cúp châu Âu



Lukaku khiến Chelsea mất Siêu cúp châu Âu




Xem clip trận đấu


Xem clip hai đội sút luân lưu


ĐH ra sân


Bayern Munich: Neuer, Rafinha (Javi Martinez 56’), Dante, Boateng, Alaba, Muller (Gotze 70’), Lahm, Kroos, Ribery, Mandzukic, Robben (Shaqiri 95’).


Chelsea: Cech, Ivanovic, Cahill, Luiz, Cole, Ramires, Lampard, Hazard, Oscar, Schurrle, Torres (Lukaku 97’).


Bàn thắng


Bayern Munich: Ribery (47’), Javi Martinez (120’)


Chelsea: Torres (8’) Hazard (93’)







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ cho thuê taxi tải

Dịch vụ cho thuê taxi tải vận chuyển hàng hóa