Thứ Sáu, 30 tháng 8, 2013

Chấm điểm Bayern 2-2 (5-4) Chelsea: Tiếc cho Cech, buồn cho Mou!

Chấm điểm Bayern 2-2 (5-4) Chelsea: Tiếc cho Cech, buồn cho Mou!


Đúng như kì vọng, cuộc hẹn duyên nợ giữa Bayern và Chelsea đã diễn ra đầy hấp dẫn và không thiếu được những tình tiết kịch tính. Hơn 120 phút tại Prague đã lột tả hết những cảm xúc đẹp nhất của bóng đá, xứng đáng trở thành trận đấu mở màn cho mùa giải mới tại châu Âu. Mourinho trong lần thứ 16 đụng độ Pep đã không thể vượt qua ranh giới mong manh giữa chiến thắng và thất bại ở những thời điểm cuối cùng.



Phải thừa nhận Chelsea đã có màn trình diễn đầy ấn tượng ở Prague. Khác với trận hòa Man Utd gần nhất, Mourinho đã sử dụng 1 trung phong (Torres) và nó ngay lập tức đã phát huy tính hiệu quả. Chỉ sau 8 phút thi đấu, El Nino đã đệm bóng giúp The Blues vượt lên dẫn trước sau đường căng ngang thuận lợi của Schurrle bên phía cánh phải.


Lối chơi cơ động của Hazard, Oscar và Schurrle đã khiến hàng thủ Bayern gặp rất nhiều khó khăn. Những khoảng trống giữa bộ đôi trung vệ Boateng - Dante liên tiếp lộ rõ. Nhận thấy sự lỏng lẻo trong khâu phòng ngự, Pep áp dụng đấu pháp lấy công bù thủ. Nhưng ở trận đấu này, hàng công Bayern lại dứt điểm quá tệ.


Ngay sau khi nhận giải “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2013”, Franck Ribery đã chứng minh giá trị của mình bằng hàng loạt tình huống đảo bóng, kéo dãn hàng thủ Chelsea. Nhưng cái tệ của tiền vệ người Pháp lại là khả năng dứt điểm. Nếu nắn nót hơn, “sát thủ mặt sẹo” đã có thể ghi tới 2 bàn thắng trong hiệp đấu thứ nhất.



Thế trận đôi công diễn ra cực kì hấp dẫn khiến khán giả có mặt ở Prague được trải nghiệm 1 bữa tiệc bóng đá thực sự. Đấu pháp “trọng kiểm soát bóng” giúp Bayern làm chủ trận đấu nhưng phải tới đầu hiệp 2 (phút 47), Franck Ribery mới xóa bỏ cái mác vô duyên bằng cú dứt điểm ngoài vòng cấm hạ gục Petr Cech.


Sau khi có bàn thắng gỡ hòa, Bayern tràn lên tấn công với sức ép mạnh mẽ. Nhưng cũng giống như hiệp đấu thứ nhất, các chân sút áo đỏ tỏ ra quá vô duyên trước khung thành Petr Cech. Thậm chí, hàng thủ lỏng lẻo còn chút nữa khiến Hùm xám phải nhận trái đắng. Đáng tiếc cho Chelsea là Oscar đã bỏ lỡ cơ hội trong pha đối mặt với Neuer còn Ivanovic lại đưa bóng đi trúng xà ngang.


Trận đấu diễn ra khá kịch tính trong ít phút cuối trận mà đỉnh điểm là việc Ramires phải rời sân vì chiếc thẻ vàng thứ 2. Tuy nhiên, Bayern cũng chẳng thể tận dụng cơ hội này để kết thúc trận đấu trong 90 phút thi đấu chính thức.


Sức ép lớn đã được Hùm xám tạo ra trong thời gian đá hiệp phụ. Nhưng khi mà các chân sút Bayern chưa tìm ra kẽ hở vào khung thành Petr Cech thì họ đã phải trả giá vì sự lỏng lẻo của hàng thủ. Hazard, 1 trong những ngôi sao thi đấu ấn tượng nhất trận này của Chelsea, đã vượt qua cả Philipp Lahm lẫn Boateng để đánh bại Manuel Neuer.


Bất ngờ đã được Chelsea tạo ra bởi họ chỉ còn thi đấu với 10 người. Trong thế trận này, Mourinho lập tức áp dụng đấu pháp phòng ngự - phản công và Bayern lại phải đối mặt với 1 chiếc xe bus màu xanh. Dù tạo ra không ít cơ hội nhưng các chân sút của Hùm xám đều đầu hàng trước màn trình diễn xuất thần của Petr Cech, người thi đấu thăng hoa trong lần trở về quê nhà Prague.



Tưởng như Bayern một lần nữa gục ngã trước Chelsea thì vào đúng phút 120, trong 1 tình huống câu bóng bổng cầu may, “thần tài” Javi Martinez đã giúp Hùm xám gỡ hòa 2-2. Kịch tính! Bayern và Chelsea lại phải bước vào loạt đấu súng để tìm ra Nhà vua của bóng đá châu Âu.


Trên loạt sút luân lưu, các chân sút của Bayern và Chelsea đều làm tốt nhiệm vụ của mình. Tuy nhiên, ở cú sút khóa sổ, tài năng trẻ Romelu Lukaku không thể tái hiện khoảnh khắc tuyệt diệu của Drogba cách đây 1 năm. Cú dứt điểm quá hiền của tiền đạo này dễ dàng bị Neuer bắt bài. Từng ấy là đủ để Bayern vượt Chelsea giành Siêu cúp châu Âu. Pep lại vượt qua Mourinho và Bayern cũng đã đòi lại món nợ trước Chelsea theo 1 kịch bản chẳng thể hấp dẫn hơn.












Điểm số cụ thể của 2 đội



BAYERN MUNICH: Manuel Neuer - 6; David Alaba - 6; Dante - 6; Jerome Boateng - 6; Philipp Lahm - 5; Rafinha - 3; Arjen Robben - 6; Franck Ribery - 8; Toni Kroos - 6; Mario Mandzukic - 6; Thomas Muller - 6.


Thay người: Javi Martinez - 9; Mario Gotze - 6; Xherdan Shaqiri - 5.


CHELSEA: Petr Cech - 8; Branislav Ivanovic - 6; Ashley Cole - 7; David Luiz - 8; Gary Cahill - 8; Ramires - 4; Oscar - 7; Frank Lampard - 7; Eden Hazard - 9; Fernando Torres - 6; Andre Schurrle - 7.


Thay người: John Terry - không chấm; John Obi Mikel - 7; Romelu Lukaku - 5.







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ cho thuê taxi tải

Dịch vụ cho thuê taxi tải vận chuyển hàng hóa