Thứ Sáu, 30 tháng 8, 2013

TRỰC TIẾP Bayern-Chelsea (0-0, hiệp 1): Torres đá chính

TRỰC TIẾP Bayern-Chelsea (0-0, hiệp 1): Torres đá chính

Bấm F5 để liên tục cập nhật


Đội hình xuất phát:



Bayern: Manuel Neuer; Rafinha, Jerome Boateng, Dante, David Alaba; Philipp Lahm; Franck Ribery, Toni Kroos, Thomas Muller, Arjen Robben; Mario Mandzukic.


Chelsea: Petr Cech; Branislav, David Luiz, Gary Cahill, Ashley Cole; Frank Lampard, Ramires; Eden Hazard, Oscar, Andre Schurrle; Fernando Torres.


Trong cuộc đại chiến để tìm ra “ông vua” của bóng đá châu Âu giữa Bayern (đương kim vô địch Champions League) và Chelsea (đương kim vô địch Europa League) vào rạng sáng mai, Pep Guardiola và Jose Mourinho đang được xem là tâm điểm của mọi sự chú ý.


Khi còn dẫn dắt Barca và Real, Guardiola và Mourinho đã có tới 15 lần chạm trán nhau trong các trận El Clasico của bóng đá Tây Ban Nha. Trong những lần chạm trán đó, Người đặc biệt chỉ có 3 lần được nở nụ cười chiến thắng, hòa 5 trận và thua tới 7 trận.


Khi còn dẫn dắt Inter Milan, Mourinho cũng có cơ hội đối đầu với Barca của Guardiola tới 4 lần ở Champions League 2009-2010. Và lợi thế vẫn nghiêng về phía Pep khi ông thắng 2, hòa 1 và thua 1 trận.


Tuy không hẹn trước nhưng Mourinho và Guardiola lại tiếp tục cơ hội đối đầu với nhau trong trận tranh Siêu cúp châu Âu 2013. Chắc chắn, sự góp mặt của hai nhà cầm quân này trên băng ghế huấn luyện sẽ giúp cho trận đấu tại sân Eden Arena trở nên căng thẳng và hấp dẫn hơn rất nhiều.


Vốn nổi tiếng là kẻ ngạo mạn và cá tính, chắc hẳn, Mourinho đang muốn làm tất cả những gì có thể để “rửa hận” trước Guardiola để giúp Chelsea giành chiến thắng vào sáng mai.


Trước trận đấu, Mourinho đã có những lời lẽ phát biểu rất ngạo mạn: “Guardiola là một HLV giỏi nhưng không thể so sánh ông ấy với tôi. Pep mới chỉ 2 lần giành chức vô địch Champions League giống như tôi. Tuy vậy, cả 2 chức vô địch này đều liên quan đến scandal, chứ không phải dựa vào tài cầm quân thực sự của ông ấy”.


Về phần mình, sau khi để thua Borussia Dortmund trong trận tranh Siêu cúp Đức, chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng rất muốn đánh bại Chelsea để giành danh hiệu đầu tiên trên cương vị “thuyền trưởng” Bayern.


Nhưng xem ra, đây không phải là nhiệm vụ đơn giản với Guardiola. Kể từ khi chính thức tiếp quản chiếc ghế HLV Bayern, ông đang gặp không ít khó khăn trong việc giúp Hùm xám xứ Bavaria duy trì “công thức” chiến thắng giống như ở mùa giải trước.


Sau 4 trận đấu đầu tiên tại Bundesliga mùa này, Bayern vẫn đang duy trì thành tích bất bại (thắng 3, hòa 1). Tuy nhiên, trong đội hình của họ lại đang tồn tại khá nhiều vấn đề nan giải. Không chỉ thiếu chắc chắn trong khâu phòng ngự, hàng công FC Hollywood cũng tỏ ra thiếu sắc bén trước khung thành đối phương.


Không giống như Bayern, Chelsea đang trở nên đáng sợ hơn dưới bàn tay của Mourinho. Tuy không trình diễn lối đá tấn công hoa mỹ nhưng đội bóng thành London luôn biết cách tung ra “miếng đánh” quyết định để kết liễu đối thủ của mình.


Trong quá khứ, Bayern và Chelsea đã chạm trán nhau 3 lần. Mỗi đội thắng 1, hòa 1, thua 1. Lần gần nhất họ đối đầu với nhau là ở chung kết Champions League 2011-12. Chelsea thắng Bayern Munich trên chấm 11m sau khi hòa 1-1 ở 120 phút thi đấu.


Ở trận đấu tới, Bayern sẽ không có được sự phục vụ của bộ đôi Thiago Alcantara và Holger Badstuber (chấn thương đầu gối). Bên phía Chelsea chỉ có một sự vắng mặt đáng tiếc, đó là trường hợp của trung vệ David Luiz (chấn thương gân kheo).


Bấm F5 để liên tục cập nhật






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ cho thuê taxi tải

Dịch vụ cho thuê taxi tải vận chuyển hàng hóa