Thứ Năm, 29 tháng 8, 2013

"Nga điều thêm tàu chiến hạng nặng đến gần Syria"

"Nga điều thêm tàu chiến hạng nặng đến gần Syria"

Tuần dương hạm tên lửa Moskva sắp được điều tới gần Syria (Nguồn: army.lv)




Hãng tin Nga Interfax dẫn nguồn từ Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Nga cho biết sẽ tăng cường cho sư đoàn tác chiến thường trực Hải quân Nga ở biển Địa Trung Hải thêm những tàu chiến hạng nặng, trong bối cảnh phương Tây có thể tấn công quân sự vào Syria.

Theo nguồn tin của Interfax, trong mấy ngày tới thành phần tàu chiến của sư đoàn này sẽ được thay đổi và tăng cường thêm các tàu chống ngầm cỡ lớn của Hạm đội phương Bắc.


Sau đó, sư đoàn này sẽ tiếp tục được tăng cường thêm tuần dương hạm tên lửa Moskva của Hạm đội Biển Đen. Tàu này đang làm nhiệm vụ ở phía Bắc Đại Tây Dương và sẽ đến khu vực gần bờ biển Syria trong thời gian tới.


Nguồn tin trên cho biết, sự thay đổi lực lượng tàu chiến bất thường của Hạm đội Hải quân Nga xuất phát từ tình hình phức tạp hiện nay ở khu vực phía Đông Biển Địa Trung Hải, nơi Hải quân Nga duy trì một sư đoàn tàu chiến hoạt động thường trực ở đây.


Trước đây Nga thường xuyên duy trì sự hiện diện của 5 tàu chiến ở khu vực, nhưng nay tình hình đã thay đổi dẫn đến Nga cần phải tăng cường lực lượng.


Cũng theo tiết lộ nguồn tin này, vào mùa thu năm nay tuần dương hạm tên lửa Varyag, soái hạm của Hạm đội Thái Bình Dương Nga sẽ có mặt ở biển Địa Trung Hải để làm nhiệm vụ thường kỳ tại đây./.



(Vietnam+)






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ cho thuê taxi tải

Dịch vụ cho thuê taxi tải vận chuyển hàng hóa