Thứ Sáu, 30 tháng 8, 2013

Bayern-Chelsea (2-2, penalty 5-4): Hùm xám đăng quang sau trận cầu “điên”

Bayern-Chelsea (2-2, penalty 5-4): Hùm xám đăng quang sau trận cầu “điên”

Đội hình xuất phát:



Bayern: Manuel Neuer; Rafinha, Jerome Boateng, Dante, David Alaba; Philipp Lahm; Franck Ribery, Toni Kroos, Thomas Muller, Arjen Robben; Mario Mandzukic.


Chelsea: Petr Cech; Branislav, David Luiz, Gary Cahill, Ashley Cole; Frank Lampard, Ramires; Eden Hazard, Oscar, Andre Schurrle; Fernando Torres.


Trận tranh Siêu Cup châu Âu sáng nay đã diễn ra một cách không tưởng với nhiều thất vọng và nuối tiếc cho Chelsea. Hai 2 lần vượt lên dẫn trước Bayern nhưng The Blues lại để tuột mất chiến thắng ở những giây cuối cùng của hiệp phụ thứ 2. Để rồi ở loạt sút luân lưu, The Blues gục ngã một cách cay đắng trước bản lĩnh thép của đội bóng Đức.


Khởi đầu trận đấu, Mourinho đã chỉ đạo các học trò chơi phòng ngự kín kẽ bên phần sân nhà và chờ đợi cơ hội phản công. Ngay phút thứ 8, Chelsea đã có bàn mở tỷ số sau pha dứt điểm cận thành của Torres (9). Người kiến tạo cơ hội cho El Nino lập công là Schurrle (14).


Sau bàn thắng của Torres, Chelsea đã tiếp tục chơi chặt chẽ bên phần sân nhà. Trong khi đó, dù nắm giữ thời lượng kiểm soát bóng vượt trội và tạo ra vô số cơ hội ăn bàn, song các chân sút của Bayern vẫn không thể khuất phục được thủ thành Petr Cech (1-Chelsea).


Sang hiệp 2, Bayern đã đẩy cao tốc độ trận đấu. Phút 47, từ bên cánh trái, Kroos (39-Bayern) thực hiện đường chuyền vào trung lộ cho Ribery (7) dẫn bóng vài nhịp rồi tung ra cú sút xa hiểm hóc, san bằng tỷ số 1-1 cho Hùm xám.


Bàn quân bình tỷ số của Ribery đã giúp các cầu thủ Bayern trút bỏ được áp lực tâm lý và thi đấu áp đảo hoàn toàn so với Chelsea. Tới phút 85, nhà đương kim vô địch Champions League lại được chơi hơn người khi Ramires (7-Chelsea) phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. Tuy nhiên, Bayern vẫn không thể tận dụng được lợi thế của mình.


Do tỷ số 1-1 được giữ nguyên tới hết 90 phút thi đấu nên hai đội đã phải bước vào hiệp phụ để phân định thắng thua. Ngay phút thứ 3 của hiệp phụ thứ nhất, Hazard (17-Chelsea) đã có pha solo từ bên cánh trái vào trong vòng cấm, vượt qua hai hậu vệ Bayern rồi sút bóng tung lưới thủ môn Neuer (1-Bayern), nâng tỷ số lên 2-1 cho Chelsea.


Trong quãng thời gian còn lại của hiệp phụ thứ nhất và thứ 2, Bayern đã liên tục dồn ép khung thành Chelsea. Nỗ lực của họ được đền đáp bằng bàn gỡ hòa 2-2 ở phút 120+1 do công của Martinez (8).


Với kết quả hòa 2-2 sau 120 phút thi đấu, 2 đội đã phải bước vào loạt sút luân lưu. Trên loạt sút 11m, Bayern đã giành chiến thắng 5-4. Lukaku (18-Chelsea) là cầu thủ duy nhất thực hiện quả phạt đền không thành công.


>>Clip: Màn "phục thù" kịch tính của Bayern trước Chelsea<<


Với kết quả này, Guardiola đã có được danh hiệu đầu tiên trên cương vị “thuyền trưởng" Bayern. Đồng thời, đây chính là Siêu cúp châu Âu thứ 3 trong sự nghiệp cầm quân của chiến lược gia người Tây Ban Nha. Trước đó, ông đã cùng Barca đăng quang vào các năm 2009 và 2011.


Dưới đây là diễn biến chính của trận đấu:

Bayern giành chiến thắng ở loạt sút luân lưu với tỷ số 5-4 (thắng chung cuộc 7-6)


+ Không Vào! Bayern-Chelsea: 5-4, cú sút của Lukaku (18-Chelsea) bị Neuer (1-Bayern) cản phá.


+ Vào! Bayern-Chelsea: 5-4, Shaqiri (11-Bayern) sút thành công.


+ Vào! Bayern-Chelsea: 4-4, Cole (3-Chelsea) sút thành công.


+ Vào! Bayern-Chelsea: 4-3, Ribery (7-Bayern) sút thành công.


+ Vào! Bayern-Chelsea: 3-3, Lampard (8-Chelsea) sút thành công.


+ Vào! Bayern-Chelsea: 3-2, Lahm (21-Bayern) đánh bại Petr Cech (1-Chelsea).


+ Vào! Bayern-Chelsea: 2-2, Oscar (11-Chelsea) hạ Neuer (1-Bayern).


+ Vào! Bayern-Chelsea: 2-1, Kroos (39-Bayern) sút thành công.


+ Vào! Bayern-Chelsea: 1-1, David Luiz (4-Chelsea) dễ dàng đánh lừa Neuer (1-Bayern).


+ Vào! Bayern-Chelsea: 1-0, Alaba (27-Bayern) đánh bại Petr Cech (1-Chelsea).


Penalty


Hết hai hiệp phụ, hai đội hòa 2-2.


Vào! Bayern-Chelsea: 2-2. Phút 120+1, từ bên cánh trái, Alaba (27-Bayern) thực hiện đường tạt bóng vào trong vòng cấm cho Dante (4) chuyền bóng để Martinez (8) dứt điểm cận thành, quân bình tỷ số 2-2 cho Bayern.


Phút 119, Gotze (10-Bayern) có pha nhả bóng trước vòng cấm để Boateng (17) tung ra cú dứt điểm đi vọt xà ngang khung thành Chelsea.


Phút 117, Bayern được hưởng quả đá phạt ở cự ly khoảng 26m chếch sang cánh trái. Tuy nhiên, cú đá của Ribery (7) vẫn không thể khuất phục được thủ thành Cech (1-Chelsea).


Phút 115, Shaqiri (11-Bayern) thực hiện đường chọc khe vào trong vòng cấm cho Gotze (19) nhưng cú dứt điểm của anh lại không thể chiến thắng được sự xuất sắc của thủ môn Cech (1-Chelsea).


Phút 114, John Terry (26-Chelsea) được tung vào sân thay Hazard (17).


Phút 113, từ bên cánh trái, Alaba (27-Bayern) tạt bóng vào trong vòng cấm để Martinez (8) đánh đầu chuyền bóng cho Shaqiri (11) băng vào dứt điểm cận thành đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành Chelsea.


Phút 108, từ bên cánh trái, Alaba (27-Bayern) thực hiện đường tạt bóng vào trong vòng cấm để Martinez (8) bật cao đánh đầu cận thành, khiến Petr Cech (1-Chelsea) phải đổ người hết cỡ để cản phá.


Hiệp phụ thứ hai.


Hết hiệp phụ thứ nhất.


Phút 100, từ bên cánh phải, Mandzukic (9-Bayern) chuyền bóng vào trong vòng cấm cho Shaqiri (11) tung ra cú dứt điểm ở cự ly gần nhưng không chiến thắng được thủ thành Cech (1-Chelsea).


Phút 98, Romelu Lukaku (18-Chelsea) được tung vào sân thay Torres (9).


Phút 96, Robben (10-Bayern) rời sân nhường chỗ cho Xherdan Shaqiri (11).


Vào! Bayern-Chelsea: 1-2. Phút 93, từ bên cánh trái, Hazard (17-Chelsea) thực hiện pha dẫn bóng vào trong vòng cấm vượt qua Lahm (21) và Boateng (17-Bayern) rồi tung ra cú dứt điểm uy lực ở cự ly gần hạ gục thủ thành Neuer (1-Bayern), nâng tỷ số lên 2-1 cho Chelsea.


Hiệp phụ thứ nhất bắt đầu. Chelsea giao bóng





Hết thời gian thi đấu chính thức, hai đội hòa 1-1.

Phút 90+1, Chelsea được hưởng quả đá phạt ở cự ly khoảng 25m hơi chếch sang cánh phải. Tiếc là cú đá của David Luiz (4) lại đi trúng hàng rào.


Phút 87, John Obi Mikel (12-Chelsea) được tung vào sân thay Schurrle (14).


Phút 85, Ramires (7-Chelsea) nhận thẻ vàng thứ 2 sau pha vào bóng bằng gầm giày với Gotze (19-Bayern).


Phút 84, Boateng (17-Bayern) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Oscar (11-Chelsea).


Phút 83, từ bên cánh trái, Mandzukic (9-Bayern) thực hiện đường chuyền ngang vào trước vòng cấm cho Kroos (39). Cầu thủ này khống chế một nhịp rồi sút bóng chạm chân David Luiz (4-Chelsea) đi vọt xà ngang.


Phút 78, từ quả đá phạt góc bên cánh phải, Lampard (8-Chelsea) bấm bóng vào trong vòng cấm cho Luiz (4). Cầu thủ này đánh đầu chuyền bóng cho Cahill (24) dứt điểm bằng đầu, đưa bóng dội xà ngang khung thành Bayern.


Phút 75, Boateng (17-Bayern) có pha dẫn bóng trung lộ rồi bất ngờ tung ra cú sút xa. Bóng tìm trúng vị trí của thủ thành Petr Cech (1-Chelsea).


Phút 70, Muller (25-Bayern) rời sân nhường chỗ cho Mario Gotze (19).


Phút 69, từ bên cánh trái, Hazard (17-Chelsea) thực hiện đường chuyền vào trung lộ cho Oscar (11) thực hiện pha dứt điểm kỹ thuật. Bóng chạm đầu Dante (4-Bayern) đi hết đường biên ngang.


Phút 68, Alaba (27-Bayern) có pha chọc khe cho Muller (25) xâm nhập vòng cấm nhưng Cole (3-Chelsea) đã kịp nhoài người phá bóng đi hết đường biên ngang.


Phút 66, David Luiz (4-Chelsea) nhận thẻ vàng sau pha vào bóng từ phía sau với Mandzukic (9-Bayern).


Phút 65, Ramires (7-Chelsea) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Ribery (7-Bayern).


Phút 64, Dante (4-Bayern) để mất bóng bên cánh phải theo hướng tấn công của Chelsea. Và Schurrle (14-Chelsea) đã thực hiện đường chuyền ngang vào trong vòng cấm cho Oscar (11) băng vào dứt điểm nhưng không đánh bại được thủ thành Neuer (1-Bayern). Ở cú đá bồi sau đó, Lampard (8-Chelsea) lại sút bóng đi vọt xà ngang.


Phút 56, Bayern có sự thay đổi người đầu tiên. Javie Martinez (8) được tung vào sân thế chỗ Rafinha (13).


Phút 55, từ quả đá phạt bên cánh trái, Ribery (7-Bayern) thực hiện đường chuyền ngang vào trong vòng cấm cho Robben (10) băng vào sút bóng đi vọt xà ngang khung thành Chelsea.





Phút 53, Kroos (39-Bayern) có pha bật tường với Robben (10) bên cánh phải rồi thực hiện đường tạt bóng vào trong vòng cấm khiến Petr Cech (1-Chelsea) phải bay người đấm bóng giải nguy.

Phút 49, từ bên cánh phải, Robben (10-Bayern) có pha tạt bóng vào trong vòng cấm cho Ribery (7) bắt volley đi chệch cột dọc khung thành Chelsea.


Vào! Bayern-Chelsea: 1-1. Phút 47, từ bên cánh trái, Kroos (29-Bayern) thực hiện đường chuyền cho Ribery (7). Cầu thủ người Pháp dẫn bóng vài nhịp rồi tung ra cú “đại bác tầm xa” không cho thủ môn Cech (1-Chelsea) một cơ hội cản phá, quân bình tỷ số 1-1 cho Bayern.


Hiệp 2 bắt đầu.


Trong hiệp 1, Bayern chính là đội thi đấu lần lướt hơn khi nắm giữ tới 72% thời lượng kiểm soát bóng. Sau 45 phút đầu tiên, Hùm xám đã tung ra 10 pha dứt điểm, trong đó có 3 pha trúng đích. Bên phía Chelsea thực hiện 4 lần sút cầu môn và có 1 lần trúng mục tiêu.


Hết hiệp 1, Chelsea dẫn trước với tỷ số 1-0.


Phút 45, từ bên cánh phải, Robben (10-Bayern) thực hiện pha dẫn bóng vào trung lộ rồi tung ra cú sút xa khiến Cech (1-Chelsea) phải mất hai nhịp mới có thể bắt gọn.


Phút 41, Cahill (24-Chelsea) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Muller (25-Bayern).


Phút 38, từ bên cánh phải, Robben (10-Bayern) thực hiện đường chọc khe vào trong vòng cấm để Muller (25) băng vào dứt điểm. Bóng chạm người Cahill (24-Chelsea) đi hết đường biên ngang.





Phút 35, Muller (25-Bayern) chuyền bóng vào trong vòng cấm cho Ribery (7) khống chế một nhịp trước khi thực hiện cú đặt lòng chân phải đưa bóng đi chệch mục tiêu.

Phút 31, Schurrle (14-Chelsea) nỗ lực căng ngang từ bên cánh phải vào trong vòng cấm cho Torres (9) đi bóng qua Dante (4-Bayern) rồi tung ra cú dứt điểm đi vọt xà ngang khung thành Bayern.


Phút 29, Ribery (7-Bayern) có pha đi bóng từ bên cánh trái vào trung lộ trước khi tung ra cú dứt điểm trúng vị trí của thủ môn Petr Cech (1-Chelsea).


Phút 27, Alaba (27-Bayern) bật tường ăn ý với Ribery (7) trong vòng cấm rồi thực hiện đường chuyền ngang rất khó chịu khiến David Luiz (4-Chelsea) phải đánh đầu phá bóng giải nguy.


Phút 23, Ribery (7-Bayern) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Ramires (7-Chelsea).


Phút 22, Ribery (7-Bayern) bật tường ăn ý với Mandzukic (9) ở trung lộ rồi thực hiện cú đặt lòng chân phải nhằm vào góc xa khiến thủ thành Petr Cech (1-Chelsea) phải trổ tài cản phá.


Phút 21, từ bên cánh trái, Alaba (27-Bayern) thực hiện pha tạt bóng khó chịu vào trong vòng cấm khiến Cole (3-Chelsea) phải đánh đầu phá bóng giải nguy.


Phút 17, Torres (9-Chelsea) có pha dẫn bóng từ bên cánh phải vào sát vòng cấm rồi thực hiện cú dứt điểm kỹ thuật đưa bóng đi vọt xà ngang khung thành Bayern.





Phút 15, Robben (10-Bayern) có pha treo bòng từ bên cánh phải vào trước vòng cấm nhưng Mandzukic (9) đã không thể khống chế thành công trước sự kèm cặp của David Luiz (4) và Cahill (24-Chelsea).

Phút thứ 9, Mandzukic (9-Bayern) căng ngang từ bên cánh phải vào trong vòng cấm Kroos (39) tung ra cú đá nối đưa bóng tìm trúng vị trí của thủ thành Petr Cech (1-Chelsea).


Vào! Bayern-Chelsea: 0-1. Phút thứ 8, từ bên cánh phải, Schurrle (14-Chelsea) thực hiện đường tạt bóng từ bên cánh phải vào trong vòng cấm cho Torres (9) băng vào dứt điểm cận thành hạ gục thủ môn Neuer (1-Bayern), mở tỷ số cho Chelsea.


Phút thứ 7, Robben (10-Bayern) thực hiện đường chuyền từ bên cánh phải vào trước vòng cấm cho Ribery (7) khống chế một nhịp rồi tung ra cú dứt điểm đi chệch cột dọc khung thành Chelsea.


Phút thứ 2, từ bên cánh phải, Boateng (17-Bayern) thực hiện pha tạt bóng vào trong vòng cấm cho Mandzukic (9) bật cao đánh đầu nhưng không thành công.


Trận đấu bắt đầu. Bayern giao bóng.






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ cho thuê taxi tải

Dịch vụ cho thuê taxi tải vận chuyển hàng hóa