Chủ Nhật, 24 tháng 11, 2013

Champions League: Khúc cua “bảng tử thần”

Champions League: Khúc cua “bảng tử thần”

Dortmund (trái) sẽ buộc phải thắng Napoli để hy vọng giành vé đi tiếp

Dortmund (trái) sẽ buộc phải thắng Napoli để hy vọng giành vé đi tiếp



Trong khi phần lớn những bảng đấu đều xuất hiện kịch bản “kẻ ở người đi” tương đối rõ ràng thì tại bảng F - “bảng tử thần” của Champions League mùa này - cuộc đua khốc liệt vẫn tiếp diễn. Đây đồng thời là bảng duy nhất trong 9 bảng đấu mà 2 đội dẫn đầu bằng điểm nhau và chỉ hơn đội xếp thứ 3 cách biệt đúng một chiến thắng.

Nó khốc liệt ở chỗ, ngay cả trong trường hợp Arsenal đánh bại Marseille rạng sáng 27/11 tới và Dortmund hạ Napoli ở trận đấu cùng giờ, thì Pháo thủ dù vững vàng ngôi đầu với cách biệt 3 điểm so với đội thứ nhì, vẫn có thể sẽ bị loại ở lượt trận cuối.


Cũng chính vì vậy, ngay lúc này, hãy có thể tạm quên đi cái tên Arsenal . Chìa khóa của “bảng tử thần” tập trung cả trong trận đại chiến giữa Dortmund và Napoli. Và tốt nhất, hãy cầu mong trận đấu này đừng kết thúc với tỷ số hòa. Vì nó bất lợi với cả hai.


Dortmund đang gặp đôi chút choáng váng sau khi thua 3 trận liên tiếp. Nhưng may cho thày trò HLV Klopp, Napoli cũng đang bắt đầu nảy sinh nhiều vấn đề. Rạng sáng qua, các học trò của Rafa Benitez đã bất ngờ thua trận đầy khó hiểu ngay trên sân nhà trước Parma, trong trận đấu mà tất cả các tân binh của họ đều im tiếng, còn cựu binh Marek Hamsik thì tái phát chấn thương chỉ sau… 9 phút trở lại.



Napoli đang chịu sức ép lớn




Sau trận, đích thân HLV Benitez thừa nhận, Napoli thua trận không phải vì họ giữ sức chuẩn bị cho Champions League. Đơn giản, họ đang chịu sức ép. Và sức ép ấy sẽ còn tăng gấp bội trong chuyến đi tới Đức giữa tuần này, trong bối cảnh Napoli vừa phải đối đầu một Dortmund đang giận dữ, vừa mất đi cả sự tự tin lẫn thủ lĩnh Hamsik.

Cũng chính vì vậy, hoàn toàn có thể tin rằng sau cơn mưa, Dortmund sẽ lại nhìn thấy ánh mặt trời tại Champions League . Chỉ cần thắng Napoli 1-0 là cũng đủ để Dortmund leo lên vị trí thứ 2 (do hơn Napoli về thành tích đối đầu). Và khi đó, cũng đừng coi thường khả năng leo lên ngôi đầu bảng của Dortmund, bởi họ cũng đang hơn Arsenal ở thành tích đối đầu.


Giữa tuần này, bảng F chắc chắn sẽ xuất hiện ít nhất một khúc cua, nhưng hãy tin đó là khúc cua thay đổi tình thế đầy ngoạn mục của nhà á quân Dortmund.


CON SỐ

0
Dortmund chưa thua 2 trận liên tiếp trên sân nhà trong lịch sử Champions League. Napoli cũng chưa thắng 2 trận liên tiếp trên sân khách tại giải đấu này.

16,7 Tiền vệ Fellaini (Man United) đang là cầu thủ phạm lỗi nhiều nhất tại Champions League mùa này. Cứ trung bình 16,7 phút là Fellaini lại phạm lỗi. Anh đồng thời là cầu thủ sưu tập nhiều thẻ vàng nhất mùa này (3 thẻ).

50 Nếu thắng Napoli lượt trận này, Dortmund sẽ chạm mốc 50 trận thắng tại cúp châu Âu sau 101 trận thi đấu.



LỊCH THI ĐẤU LƯỢT TỚI


Thứ Tư (02h45 ngày 27/11)

Zenit - Atletico Madrid (0h00)

Steaua Bucharest - Schalke

Basel - Chelsea

Arsenal - Marseille

Dortmund - Napoli

Porto - Austria Vienna

Celtic - Milan

Ajax - Barcelona


Thứ Năm (02h45 ngày 28/11)

Leverkusen - Man United

Shakhtar Donetsk - Sociedad

Real Madrid - Galatasaray

Juventus - Copenhagen

Anderlecht - Benfica

PSG - Olympiakos

CSKA Moscow - Bayern

Man City - Viktoria Plzen








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ cho thuê taxi tải

Dịch vụ cho thuê taxi tải vận chuyển hàng hóa