Thứ Sáu, 29 tháng 11, 2013

Vụ nữ điều dưỡng bị đồng nghiệp đâm: Cả bệnh viện sốc

Vụ nữ điều dưỡng bị đồng nghiệp đâm: Cả bệnh viện sốc

Vụ nữ điều dưỡng bị đồng nghiệp đâm: Cả bệnh viện sốc


Tổ Chống nhiễm khuẩn - nơi chị Sáu và Phương làm việc cùng nhau.


Dù sự việc nữ điều dưỡng Nguyễn Thị Sáu bị đồng nghiệp Nam Phương đâm gây thương tích phải nhập viện Chợ Rẫy để cấp cứu đã diễn ra hơn 2 ngày nhưng khi PV tiếp xúc với các nhân viên bệnh viện thì họ nói rằng vẫn chưa hết bàng hoàng và sốc với hành vi của cô nhân viên mới.


"Nếu Phương kìm chế được hành vi thì hay biết mấy"

“Bệnh viện chúng tôi chưa bao giờ xảy ra sự việc nào nghiêm trọng như thế này nên khi biết tin, ai cũng thấy buồn và sốc vì hành động của Phương” - đó là chia sẻ của một nhân viên trong Bệnh viện Điều dưỡng - Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp khi tiếp xúc với PV vào chiều 29.11.


Cũng tương đồng với suy nghĩ của nhân viên này, bà Huỳnh Thị Quế Hương - Phó giám đốc về nhân sự cũng thổ lộ: “Trước đây, bệnh viện là nơi chuyên dành để điều dưỡng, nghỉ ngơi cho các cán bộ cao cấp. Lúc đó, khi các bệnh nhân có việc gì không hài lòng thì gặp trực tiếp giám đốc để phản ánh nên anh em trong bênh viện cư xử với bệnh nhân với nhau rất hòa nhã.


Nay bệnh viện được mở rộng chức năng, trở thành một nơi điều trị nhiều ngành mới nên cũng có nhiều bệnh nhân tìm đến nhưng không vì thế mà trở nên lộn xộn. Việc Phương gây ra làm nhân viên bệnh viện rất buồn và cảm thấy sốc cho hành vi của cô nhân viên mới”.


Các nhân viên tại tổ mà Phương được điều động về làm đa phần là người lớn tuổi, chỉ có Phương là trẻ nhất, chị Sáu là người trẻ thứ hai. Khi Phương được điều động về, tổ trưởng ban đầu phân công cho về thu nhận dụng cụ ở khu A với một điều dưỡng hướng dẫn, sau đó chuyển về khu B với 1 người hướng dẫn khác và chị Sáu là người thứ ba hướng dẫn Phương hòa nhập vào quá trình làm việc của cơ quan.


Do chị Sáu là đại diện Công đoàn của tổ nên thường xuyên có những điều chỉnh, nhắc nhở để Phương mau chóng hoàn thiện công việc của mình trong thời gian chị nhận làm người hướng dẫn cho Phương. Theo các nhân viên của tổ này thì có lẽ trong quá trình tiếp xúc, giữa chị Sáu và Phương đã phát sinh mâu thuẫn nhưng ngấm ngầm, không bộc lộ ra trước tập thể.


Tâm sự với PV, một điều dưỡng lớn tuổi của Tổ Chống nhiễm khuẩn tâm sự rằng quả thật trong công việc nhiều lúc cũng có to tiếng với nhau. Tuy nhiên, việc điều dưỡng Phương dùng dao đâm đồng nghiệp đến mức thập tử nhất sinh thì quả thật là không thể chấp nhận được.


“Bản thân tôi rất buồn và thất vọng về hành vi của Phương. Nhiều lúc thấy Phương còn trẻ, hay rời chỗ làm trong thời gian 5, 10 phút mà không báo cáo nên chúng tôi cũng có nhắc nhở. Mỗi lần như vậy Phương lại khóc rồi lại vẫn tiếp tục công việc một cách bình thường. Quả tình, chúng tôi thương Phương nên mới hay nhắc nhở vì quy trình làm việc ở đây tuy đơn giản nhưng hay có nhiều việc lắt nhắt, khó nhớ. Phương còn trẻ nên chưa thể chu toàn như các điều dưỡng lâu năm khác được” - điều dưỡng này bộc bạch.


“Chúng tôi làm ở đây đã mấy chục năm mà có bao giờ có chuyện đồng nghiệp đâm nhau tại bệnh viện này đâu. Ước gì lúc đó, Phương kìm chế được hành vi thì chắc không có chuyện đáng tiếc này xảy ra” - điều dưỡng này nói thêm.


Thấy máu phun ra chúng tôi mới biết là Phương dùng dao đâm


Dẫn PV đến căn phòng nơi xảy ra sự việc, một điều dưỡng lớn tuổi sau khi thuật lại đầu đuôi sự việc đã thốt lên rằng: “Chúng tôi không ngờ Phương lại ra tay như vậy”.


Trưa ngày 27.11, khoảng tầm hơn 12h30 thì Phương có đi vào phòng làm việc mang số 202 để ngồi nghỉ. Do đây là phòng làm việc chung, lại có phòng vệ sinh chung cho cả tổ nên chị Sáu đi vào. Sau khi đi vệ sinh ra, chị Sáu có đóng cửa lại hơi mạnh tay nên Phương phản ứng.


Khi chị Sáu vừa bước ra ngoài thì Phương lấy tay bấm khóa núm cầm tay lại với ý định không cho ai vào nữa. Thấy vậy, chị Sáu mới nói Phương mở cửa ra nhưng Phương không mở. Thấy cửa phòng làm việc chung bị khóa, chị Sáu lại liên tục nói Phương mở rồi đập cửa nhiều lần để thúc giục nhưng cánh của vẫn im ỉm.


Nghe tiếng của chị Sáu, một đồng nghiệp đang ngồi trong căn phòng cách đó khoảng 10 mét chạy đến. Thấy chị này đến, chị Sáu nhờ người này dùng chìa khóa để mở cánh cửa phòng 202. Sau khi chị này mở cửa ra thì chị Sáu nói với Phương là “em làm gì kỳ vậy? Đây là phòng làm việc chung, sao em lại đóng cửa?”. Đáp lại, Phương nói nếu chị Sáu mà nói nữa là sẽ đánh chị Sáu nên chị này bỏ đi ra chỗ khác rồi dùng điện thoại báo cáo sự việc lên tổ trưởng.


Khi chị Sáu bước đi chừng chục mét thì Phương bất ngờ đi theo rồi dùng con dao gọt trái cây khoảng 15 cm đâm nhiều nhát lên vai chị Sáu. Cứ tưởng là mình bị đánh do vẫn chưa cảm nhận được vết thương và máu chảy nên chị Sáu bỏ chạy. Phương tiếp tục đuổi theo rồi đâm thêm mấy nhát nữa vào người chị Sáu. Lúc này, người đồng nghiệp đến mở cửa lúc nãy thấy sau lưng chị Sáu có máu chảy nên đuổi theo để ôm giằng Phương lại.


Nghe tiếng kêu cứu của chị Sáu, hai đồng nghiệp khác ở các phòng bên cạnh liền chạy ra để can thiệp. Đến lúc này thì Phương cũng đã bị khống chế, tách ra khỏi chị Sáu. Thấy chị Sáu bị ra máu nhiều nên các nhân viên bệnh viện liền đưa chị vào một phòng gần đó rồi băng bó vết thương, cầm máu rồi cùng tổ bảo vệ bệnh viện cho xe chở chị Sáu lên bệnh viện Chợ Rẫy để cấp cứu.






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ cho thuê taxi tải

Dịch vụ cho thuê taxi tải vận chuyển hàng hóa