Thứ Hai, 25 tháng 11, 2013

Trung Quốc giao 12 trực thăng chiến đấu cho Campuchia

Trung Quốc giao 12 trực thăng chiến đấu cho Campuchia
Đăng Bởi - 19:06 25-11-2013

Trung Quốc vừa bàn giao 12 chiếc trực thăng Z-9 cho lực lượng Không quân Hoàng gia Campuchia vào ngày 25.11, theo Thời báo Hoàn cầu.



Buổi lễ bàn giao đã được tổ chức tại căn cứ không quân quân sự tại thủ đô Phnom Penh của Campuchia dưới sự chứng kiến của Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Campuchia Tea Banh và Đại sứ Trung Quốc tại Campuchia Bế Kiến Quốc.


Phát biểu tại buổi lễ, ông Tea Banh cho rằng việc bàn giao này là một dấu mốc lịch sử trong rất nhiều sự hỗ trợ của chính phủ Trung Quốc dành cho Campuchia.


“Những chiếc trực thăng này sẽ được sử dụng nhằm phục vụ yêu cầu huấn luyện và nâng cao năng lực cho lực lượng vũ trang Hoàng gia Campuchia trước các nhiệm vụ bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ và trấn áp các cuộc bạo loạn ở khu vực vùng sâu vùng xa” - ông Tea Banh cho biết, đồng thời nói thêm rằng những chiếc trực thăng này cũng sẽ được sử dụng cho các hoạt động nhân đạo như cứu trợ thiên tai.


Trong khi đó, bà Bế đánh giá trực thăng Z-9 có khả năng chở người và hàng hóa trong bất kỳ trường hợp giải cứu khẩn cấp nào.


Campuchia đã vay 195 triệu USD của Trung Quốc hồi tháng 8.2011 để mua 12 chiếc trực thăng này.


Vĩnh Duy


Ảnh đại diện: Trực thăng Z-9 mà Trung Quốc bán cho Campuchia. Ảnh: Tân Hoa xã








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ cho thuê taxi tải

Dịch vụ cho thuê taxi tải vận chuyển hàng hóa