Thứ Bảy, 30 tháng 11, 2013

Tottenham – MU: David Moyes bắt đầu tiến bước

Tottenham – MU: David Moyes bắt đầu tiến bước

Ông dần dần đưa đội lên lại hạng sáu Premier League với sáu thắng, ba hòa. Thậm chí mới đây tranh Champions League ngay sân khách còn còn thắng lớn Bayer Leverkusen đến 5-0.


HLV David Moyes đang hòa nhập với toàn đội trong lối đá làm nên chức vô địch mùa qua của Sir Ferguson bằng việc tập trung vào một hàng công cực mạnh gồm Van Persie, Rooney, Hernandez, Nani… trên sân khách đã ghi 12 bàn (nhiều nhất giải). Sự thêm thắt của David Moyes là cố gắng củng cố thế thủ có phần lão hóa với Fernandez, Vidic, Carrick trong khi trẻ như Rafael thì lại còn đau.


Trong lúc đó Tottenham với sáu trận thắng, hai hòa và bốn bại khiến HLV trẻ Villas-Boas đang chịu sức ép lớn và đặc biệt là bị đe dọa mất chức sau trận thua nặng Man. City 0-6. Mùa này Tottenham đã mất Gareth Bale về Real Madrid và thay vào đó là các tân binh Soladano, Lamela, Erikssen… nên đội chưa tìm được tiếng nói chung lại còn gặp nhiều vị trí chấn thương. Trong khi đó, các mũi nhọn cơ hữu gồm Dempsey, Defoe lại không sao bật lên được như mùa trước. Còn riêng với chân tiền Adebayor thì chỉ mới bình phục lại nên còn xoay trở vụng về khiến thế công vốn là sức mạnh của Tottenham nay bị khủng hoảng với 12 trận chỉ ghi được chín bàn. Mặt khác, họ chỉ tập trung vào hàng công là chính trong khi hàng phòng ngự do Dawson, Kaboul, Vertonghen trấn giữ có phần đã luống tuổi.



Thầy trò ông David Moyes đang đứng trước cơ hội rút ngắn với các đối thủ nhóm trên. Ảnh: GETTY IMAGES


Vì thế dù phải đá sân khách song MU đầy tự tin tại White Hart Land trong 12 lần đối đầu gần đây chưa hề mất điểm. Từ đó khả năng tối thiểu cũng cầm hòa được. Nhất là họ được lợi hơn một ngày nghỉ so với đối phương do Tottenham vừa phải thi đấu Europa League (thắng 2-0 sân Tromso của Na Uy).


Điều đáng thất vọng là Tottenham thường không tận dụng được ưu thế sân nhà, đã để thua hai trong ba trận gần đây cũng như chỉ ghi được năm bàn trong sáu trận trên sân nhà. Tệ nhất là tháng 11 vừa qua trong giải không phá lưới đối phương được lần nào.


MU đang khát điểm nhiều khả năng sẽ nhân lúc nội bộ Tottenham đang bất ổn để rút ngắn khoảng cách với các đội nhóm trên.


Điều này nếu xảy ra thì cũng đồng nghĩa với việc HLV Villas-Boas sớm bị mất chức.










Chelsea - Southampton (K+1 trực tiếp 23 giờ 10 phút ngày 1-12). Southampton đang là hiện tượng của giải, từ hạng 14 năm rồi nay đã nhảy lên hạng năm qua sáu trận thắng, bốn trận hòa và chỉ bại hai trận so với Chelsea hạng ba (bảy thắng, ba hòa, hai bại). Đáng ngạc nhiên là Southampton hầu như không có ngôi sao nổi trội ngoài tiền đạo Lambert mới được gọi vào đội tuyển Anh cùng thủ môn đội trưởng Davis. Southampton nổi bật với hàng thủ vững chắc nhất giải mới chỉ để lọt lưới bảy bàn trong đó có sáu trận trắng lưới.



Với Southampton là thử thách cho thầy trò ông Mourinho sau trận thua Basel bẽ bàng 0-1 ở Champions League.


Khả năng Chelsea thắng dù sao cũng lớn hơn nhưng nếu gồng lên mà may mắn thì Southampton có thể kiếm được 1 điểm.


SBV




HUY KHANH






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ cho thuê taxi tải

Dịch vụ cho thuê taxi tải vận chuyển hàng hóa