Thứ Tư, 27 tháng 11, 2013

Người đàn bà lấy chồng điên 13 năm không hôn thú

Người đàn bà lấy chồng điên 13 năm không hôn thú
Người đàn bà lấy chồng điên 13 năm không hôn thú


Câu chuyện chị Trần Thị Hằng (thôn Văn Hội, xã Văn Bình, Thường Tín, Hà Nội), lấy người điên làm chồng có lẽ không ai trong thôn là không biết. Người thì đồng cảm, xót thương, người thì bàn tán với những lời lẽ không dễ nghe. Hơn 13 năm qua, chị Hằng vẫn tảo tần chăm lo, vun vén cho cái gia đình nhỏ ấy.


Chị Hằng sinh ra trong một gia đình đông con, mẹ mất sớm, cha đi bước nữa. Chị sớm phải tự lo cho cuộc sống của mình. Trong một lần sang làng bên làm thuê, chị được mọi người giới thiệu cho anh Nguyễn Đức Đăng. Anh Đăng đã từng đi chiến trường tại Cam–pu–chia, bị thương khi trở về thì phát bệnh và không còn minh mẫn nữa.


Thương anh Đăng ốm yếu, bệnh tật và cũng mong có một bến đỗ trong đời, chị đã chấp nhận lấy anh. Tuy nhiên, vì anh Đăng không bình thường nên cho đến bây giờ, anh chị lấy nhau hơn 13 năm mà chưa có giấy đăng ký kết hôn.


Không có giấy đăng ký kết hôn, cuộc sống của chị Hằng vốn đã nhiều khó khăn lại càng chồng chất khó khăn. Chị không được nhập hộ khẩu về nhà chồng, đứa con thứ 2 - cháu Nguyễn Lan Anh, sinh năm 2010 đã 3 tuổi mà chưa được làm giấy khai sinh.


Hơn nữa, những giấy tờ trong thời kỳ anh Đăng đi bộ đội đã không còn, nên anh không được hưởng trợ cấp của thương binh, chỉ được nhận hỗ trợ của hộ nghèo (khoảng 350.000đ/tháng).


Chị Hằng phải làm lụng đủ nghề để nuôi cả gia đình như đổ rác, làm vàng mã, làm đồng… Mỗi lần kể về hoàn cảnh của mình, chị lại rơm rớm nước mắt, nhưng sau những lời giãi bày ấy, chị luôn nói: “Thôi thì cũng là cái số, tôi cố gắng vì ba bố con nó”.






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ cho thuê taxi tải

Dịch vụ cho thuê taxi tải vận chuyển hàng hóa