Thứ Tư, 20 tháng 11, 2013

Samsung mục tiêu vượt mặt Apple trên thị trường tablet

Samsung mục tiêu vượt mặt Apple trên thị trường tablet

Vẫn đang áp đảo đối thủ lớn nhất là Apple để thống trị trên thị trường điện thoại thông minh, nhưng Samsung vẫn chưa muốn dừng lại ở đó khi họ còn bày tỏ tham vọng bá chủ phân khúc máy tính bảng, nơi Apple đang tỏ ra khá mạnh với dòng sản phẩm iPad của mình.


Samsung mục tiêu vượt mặt Apple trên thị trường tablet - 1


Sau khi qua mặt Apple trên thị trường smartphone, Samsung tiếp tục tham vọng bá chủ thị trường tablet


Tại Ngày của các nhà phân tích tổ chức tại Seoul, Hàn Quốc, ông JK Shin, Giám đốc bộ phận di động của Samsung khẳng định hãng này sẽ chiếm ngôi vị số 1 trên thị trường máy tính bảng của Apple. Tuy nhiên, đại diện Samsung không công bố lịch trình chính xác của mục tiêu đầy tham vọng của hãng. Hãng di động Hàn Quốc cũng đặt ra kế hoạch sẽ trở thành “thương hiệu được yêu thích nhất” trong thế giới di động.


Ông Shin cho biết trong năm 2013 Samsung sẽ đẩy mạnh việc bán ra các dòng máy tính bảng Galaxy, ước tính trong năm nay sẽ có hơn 40 triệu máy được bán ra toàn cầu, tức tăng gấp đôi so với lượng máy tính bảng bán ra trong năm 2012.


“Lô hàng máy tính bảng của Samsung bắt đầu tăng đáng kể từ cuối năm ngoái” Shin nói trên AP.


Tuy nhiên tham vọng của Samsung cũng vấp phải thử thách không nhỏ đến từ Apple, nếu hãng này muốn hoàn thành mục tiêu trong khoảng thời gian quá ngắn.


Theo con số thống kê mới đây nhất, Apple đã bán được 48,2 triệu iPad trong 3 tháng qua. Mặc dù vậy, số người hỏi mua máy tính bảng của Apple đang có dấu hiệu sụt giảm và hãng này đang dần đánh mất thị phần về tay các nhà sản xuất máy tính bảng sử dụng hệ điều hành Android, đặc biệt là Samsung. Trong quý 3 vừa qua, thị phần của Apple giảm từ 33,5% xuống còn 29,7%, trong khi đó, thị phần của Samsung đã tăng từ 19,9% lên 22,2%.


Sở dĩ các quan chức của Samsung tự tin đưa ra mục tiêu trở thành nhà sản xuất máy tính bảng số 1 thế giới là do, thời gian gần đây công ty Hàn Quốc đang vươn lên mạnh mẽ với các dòng sản phẩm như Galaxy Tab 2, Galaxy Tab 3 8.0 và mới đây nhất là mẫu Galaxy Note 10.1 2014.


Samsung mục tiêu vượt mặt Apple trên thị trường tablet - 2


Note 10.1 đời 2014 đang là điểm tựa để vươn xa của Samsung


Galaxy Note 10.1 2014 chính là mẫu máy tính bảng cao cấp nhất của Samsung tính đến thời điểm hiện tại. Máy được chăm chút khá kỹ lưỡng ngay từ thiết kế, kiểu dáng với kích thước mỏng. Mặt sau máy sử dụng chất liệu giả da thay vì chất liệu nhựa bóng của “người tiền nhiệm” tạo cảm giác chắc chắn khi cầm trên tay.


Về cấu hình, Galaxy Note 10.1 mới vẫn sử dụng màn hình cảm ứng 10,1 inch công nghệ Super Clear LCD độ phân giải lên đến 2560 x 1600 pixel và mật độ điểm ảnh đạt 299ppi. Mật độ điểm ảnh của Samsung Galaxy Note 10.1 2014 còn nhỉnh hơn so với chiếc tablet iPad Air vừa mới ra mắt của Apple khi chỉ sở hữu 264 ppi. Máy được trang bị cấu hình "khủng" với bộ vi xử lý lõi 8 Exynos Octa đạt tốc độ 1,9 GHz, RAM 3 GB, bộ nhớ trong 16/32/64 GB (hỗ trợ thêm khe cắm thẻ nhớ microSD), camera sau được trang bị cảm biến 8 MP (kèm đèn flash LED với tính năng ổn định hình ảnh thông minh), camera trước với cảm biến 2 MP và có khả năng kết nối với mạng 3G. Ngoài ra, máy được trang bị bút thông minh S-Pen với các tính năng độc đáo giống như trên chiếc Note 3.


Các chuyên gia phân tích cho rằng, tuyên bố trên của Samsung không phải là không có căn cứ khi mà vào đầu tháng 11 vừa qua, công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu JD Power cho biết các mẫu máy tính bảng Galaxy Tab của Samsung đã vượt qua Apple để trở thành mẫu máy tính bảng có mức độ hài lòng người dùng nhất.



Xem thêm chủ đề:Samsung vuot mat Apple phan khuc tablet, tablet Samsung, may tinh bang Samsung, Samsung, Galaxy Note 10.1 2014, gia Galaxy Note 10.1 2014, tablet Galaxy Note 10.1 2014, Galaxy Note 10.1 doi 2014, iPad, Apple, bao,





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ cho thuê taxi tải

Dịch vụ cho thuê taxi tải vận chuyển hàng hóa