Thứ Hai, 28 tháng 10, 2013

Bale lộ hết điểm yếu sau Siêu kinh điển

Bale lộ hết điểm yếu sau Siêu kinh điển
Đăng Bởi - 15:52 28-10-2013

Thiếu kỹ thuật, kém về tầm nhìn, gặp hạn chế bởi không gian, ngôi sao đắt giá Gareth Bale trở thành tội đồ sau thất bại của Real Madrid trước Barcelona.


Không phải ai cũng đạt điểm rơi phong độ chính xác cho một trận đấu quan trọng như Siêu kinh điển giữa Real Madrid và Barcelona.


Tuy nhiên với riêng Gareth Bale – cầu thủ đắt giá nhất hành tinh, áp lực của sự kỳ vọng càng khiến anh bị soi rất kỹ. Một màn trình diễn thất bại, cũng sẽ bị thổi phồng tương đương, nhất là khi người được xem như đối trọng của Bale lại tỏa sáng. Đó là Neymar, người được Barcelona mua về với giá chỉ gần bằng một nửa Bale mùa hè này.


Neymar đã ghi bàn trong trận Siêu kinh điển đầu tiên của anh, còn đồng nghiệp Bale bên kia chiến tuyến thì lu mờ hoàn toàn.


Bale đang vất vả vì những sự so sánh giữa anh và Neymar của Barca

Bale đang vất vả vì những sự so sánh giữa anh và Neymar của Barca



Không tồn tại trên sân” – báo thân Barca El Mundo Deportivo mô tả cầu thủ người Xứ Wales. Tờ El Pais trong khi đó khẳng định: “Đội bóng Real đã chơi tốt hơn khi ngôi sao của họ (Bale) không có trên sân”. Đồng thời, trang báo có trụ sở ở Madrid cũng chê cách HLV Ancelotti đưa Bale lên đá cao như tiền đạo bằng câu: “HLV đã phá cả đội khi đưa Bale làm trung phong”.


Màn trình diễn nhợt nhạt của Bale khiến HLV Carlo Ancelotti cũng không thể bào chữa. Nhận xét sau trận, HLV người Ý cho rằng Bale cần phải biết cách phối hợp với đồng đội. Bale bị chê là dù sở hữu thể hình và tốc độ lý tưởng, nhưng lại kém về nhận thức không gian trong môi trường Real Madrid.


Về phía báo chí Anh, những người vốn xem Bale thuộc dạng “người nhà” cũng gián tiếp chê bai cầu thủ này. Daily Mail phỏng vấn cựu tiền vệ Arsenal Cesc Fabregas, vừa đá đội hình Barcelona ở El Clasico, và nhận được câu nhận định thẳng thắn: “Bạn phải biết thích ứng khi đến đây. La Liga khác hoàn toàn với Premier League (nơi Bale thành danh). Không có nhiều không gian để phát huy tốc độ, vì khi nhận bóng bạn sẽ bị vây chặt. Chiến thuật ở La Liga tốt hơn nhiều”.


Bale bị chê về tầm nhìn và chiến thuật

Bale bị chê về tầm nhìn và chiến thuật



Một trong những bàn thắng đẹp nhất Bale ghi khi còn đá cho Tottenham là ở trận gặp Aston Villa mùa trước. Anh nhận bóng từ đồng đội sau đường chuyền dài, chỉnh thước ngắm hết khoảng 4 giây và sút vào góc cao hạ thủ môn Villa.


Đường bóng đi rất đẹp song nó lại… bình thường với cách Bale xử lý. Điều đó chứng tỏ rằng cầu thủ này cần nhiều chạm để hoàn tất mục đích, khá mất thời gian, và rằng rõ ràng ở Real Madrid chẳng ai phục vụ một tân binh như ngôi sao 24 tuổi bằng cách đẩy một quả bóng 2m như vậy để anh “muốn làm gì thì làm”.


Nhật Đăng


Xem thêm:


C.Ronaldo nhận thẻ vàng, Messi cười sảng khoái


Barcelona 2-1 Real Madrid: Sanchez lập siêu phẩm


Messi đối đầu C.Ronaldo qua các con số


Pha phối hợp tiki-taka đến Barcelona cũng chào thua


Xôn xao clip thầy giáo Việt giảng về Barcelona và Xavi







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ cho thuê taxi tải

Dịch vụ cho thuê taxi tải vận chuyển hàng hóa