Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

Quân đội phô trương lực lượng, Thủ tướng Nhật lại cảnh báo Trung Quốc

Quân đội phô trương lực lượng, Thủ tướng Nhật lại cảnh báo Trung Quốc
Đăng Bởi - 18:42 27-10-2013

Thủ tướng Shinzo Abe ngày 27.10 tiếp tục cảnh báo sẽ không dung thứ cho mọi hành động sử dụng vũ lực của Trung Quốc trên các vùng biển.


Căng thẳng giữa Nhật – Trung tiếp tục leo thang trong những ngày vừa qua, khi người phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc Cảnh Nhạn Sinh đêm 26.10 cảnh báo rằng bất kỳ hành động hiếu chiến nào của Nhật Bản, như việc bắn hạ máy bay do thám Trung Quốc, sẽ được xem là “hành động chiến tranh”.


Tuy nhiên, Thủ tướng Nhật Bản không hề e dè trước lời đe dọa và vẫn tiếp tục cảnh báo Trung Quốc khi phát biểu trước 4.000 binh sĩ lực lượng phòng vệ mặt đất tại tỉnh Saitama hôm nay 27.10.


“Ý định của chúng tôi với tư cách một quốc gia là không chấp nhận hành động sử dụng vũ lực để thay đổi hiện trạng” – thuật ngữ mà các chính trị gia an Nhật và các chuyên gia an ninh thường dùng để ám chỉ gián tiếp đến những hành động hung hăng của Trung Quốc trên biển Đông và biển Hoa Đông.


“Chúng tôi sẽ áp dụng mọi hành động như giám sát và tình báo” để bảo vệ các hòn đảo xa.


Video Thủ tướng Abe cảnh báo Trung Quốc và quân đội Nhật Bản duyệt binh


Japanese PM Abe delivers a speech as he reviews Japan SDF troops during the annual SDF ceremony at Asaka Base

Thủ tướng Abe cảnh báo Trung Quốc ngày 27.10 – Ảnh: Reuters



Ông Abe khẳng định: “Môi trường an ninh xung quanh Nhật Bản đang ngày càng căng thẳng, đây là điều thực tế”.


Ông Abe yêu cầu quân đội Nhật Bản hãy loại bỏ tư tưởng cũ rằng tất cả điều họ có thể làm trong thời bình là huấn luyện, kêu gọi quân đội sẵn sàng đóng góp cho hòa bình và ổn định.


“Nghĩa vụ của các bạn chính là bảo vệ cuộc sống và tài sản của người dân cũng như lãnh thổ, lãnh hải và không phận của chúng ta, đồng thời đóng góp cho hòa bình và ổn định của thế giới.


Tôi cần các bạn loại bỏ tư tưởng cũ rằng những gì các bạn có thể làm hiện tại là tập huấn, và lực lượng quốc phòng là công cụ răn đe chỉ bằng sự hiện hữu”.


Ông Abe cũng giám sát buổi diễu hành quân sự sau bài phát biểu, trong đó lần đầu tiên xuất hiện một xe tấn công đổ bộ của Mỹ – như dấu hiệu thể hiện quyết tâm muốn tăng cường khả năng bảo vệ các quần đảo xa.


Members of a tank unit of Japan's Self-Defense Forces riding on Type-10 armoured tanks take part in a military review during the annual troop review ceremony at Asaka Base


Members of Japan's Self-Defence Forces' airborne troops stand at attention during the annual SDF troop review ceremony at Asaka Base in Asaka


Japan Self-Defence Forces' troops march during the annual SDF troop review ceremony at Asaka Base in Asaka, Japan


Members of Japan's Self-Defence Forces' airborne troops stand at attention during the annual SDF troop review ceremony at Asaka Base in Asaka, Japan


Japan Self-Defence Forces' troops march during the annual SDF troop review ceremony at Asaka Base in Asaka, Japan


Bộ Quốc phòng Nhật Bản có ý định thành lập một đơn vị tấn công đổ bộ đặc biệt để bảo vệ những hòn đảo ở phía Nam và tái chiếm đảo trong trường hợp bị xâm lược.


Một trong những quyết định đầu tiên của ông Abe khi trở lại chức Thủ tướng Nhật Bản là tăng ngân sách quốc phòng, lần đầu tiên trong 11 năm qua. Từ ngày 1.11, Tokyo sẽ tổ chức cuộc tập trận trên biển và trên không lớn để tăng cường khả năng bảo vệ lãnh hải.


B.M.







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ cho thuê taxi tải

Dịch vụ cho thuê taxi tải vận chuyển hàng hóa